รวบหนุ่ม สุดเพี้ยน แต่งพล.อ. บุกโรงพัก

ตร.บางขุน เทียนจับแท็กซี่ เพี้ยน แต่งตัวเป็นทหารยศพล.อ. มึนให้การวกวนอ้างรับราชการลับ คุยฟุ้งรู้จักบิ๊กทหาร-ตำรวจเพียบ สั่งหน่วยงานเกี่ยวข้องสอบธุรกรรมทางการเงิน เพราะมีเงินซื้อรถเบนซ์ด้วยเงินสด เชื่อน่าจะอ้างความเป็นทหารยศพล.อ.หลอกตุ๋นชาวบ้านมา เผยสุดแสบแต่งชุดทหารเต็มยศเข้าแจ้งความที่สน. ก่อนถูกจับได้เผ่นหนีแทบไม่ทัน ตร.ต้องซุ่มโป่งก่อนจับตัวได้ทุลักทุเล 


เมื่อเวลา 15.00 น. วันที่ 23 ส.ค. พ.ต.อ.สุนทร อัมพรายน์ ผกก.สน.บางขุนเทียน พ.ต.ท.ไกรวิทย์ อุณก้องไตรภพ รองผกก.สส.สน.บางขุนเทียน พ.ต.ต.ไตรรัตน์ เพ็งนู สว.สส.สน.บางขุนเทียน พ.ต.ต.เอกลักษณ์ หมวกผัน สว.สส.สน.บางขุนเทียน พร้อมฝ่ายสืบสวน สน.บางขุนเทียน ร่วมแถลงจับนายสมหมาย พบบ่อเงิน อายุ 37 ปี อยู่บ้านเลขที่ 70/120 หมู่ 1 ต.บางบัวทอง อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี ตามหมายจับศาลอาญาธนบุรี เลขที่ จ.526/2556 ในข้อหาต่อสู้ขัดขวางเจ้าพนักงานในการปฏิบัติการตามหน้าที่ โดยใช้กำลังประทุษร้ายและไม่มีสิทธิที่สวมเครื่องแบบ หรือเครื่องหมายของเจ้าพนักงาน กระทำการเช่นนั้นเพื่อให้บุคคลอื่นเชื่อว่าตนมีสิทธิ แต่งเครื่องแบบทหารโดยไม่มีสิทธิจะแต่งได้ตามกฎหมาย พร้อมของกลางเครื่องแบบ ทหารแบบสีขาว 1ชุด ติดยศ พล.อ. ชุดเครื่องแบบทหารสีเขียว ติดยศ พล.อ. 1 ชุด และชุดเครื่องแบบทหารลายพราง ติดยศ พล.อ. อีก 1 ชุด พร้อมอาวุธปืนพกสั้น ยี่ห้อ เมาเซอร์ ขาด 6.35 ม.ม. 1 กระบอก พร้อมเครื่องกระสุนขนาด 6.35 จำนวนหนึ่ง ปืนพกสั้นบีบีกัน 2 กระบอก รถยนต์ ยี่ห้อเมอร์เซเดสเบนซ์ สีบรอนซ์เงิน ทะเบียน 1ษ 8185 กรุงเทพมหานคร โดยสามารถควบคุมตัวผู้ต้องหาได้ที่ลานพระบรมรูปทรงม้า แขวงดุสิต เขตดุสิต กทม.


โดยพ.ต.อ.สุนทร กล่าวว่า จากการสอบสวนนายสมหมาย ให้การว่า เคยมีอาชีพขับรถแท็กซี่ ก่อนจะเลิกขับมาแล้วเมื่อประมาณ 6 เดือนที่ผ่านมา และไปสั่งตัดเครื่องแบบทั้งหมด โดยอ้างว่าเป็นหน่วยงานลับ มีคนสั่งให้แต่งเครื่องแบบ อีกทั้งยังรู้จักนายทหาร และนายตำรวจชั้นผู้ใหญ่หลายคน แต่ไม่ยอมบอกว่าแต่งเครื่องแบบไว้เพื่อทำอะไร


พ.ต.อ.สุนทร เผยว่า สำหรับการจับกุม สืบเนื่องจากเมื่อวันที่ 10 สค.ที่ผ่านมา นาย สมหมาย ผู้ต้องหา แต่งเครื่องแบบชุดทหารสีเขียว อ้างเป็นนายทหารยศพล.อ. มาแจ้งความที่สน.บางขุนเทียน ว่ามีคนเตะรถเบนซ์ของตัวเองเสียหาย แต่ระหว่างนั้นมีตำรวจจำได้ว่านายสมหมายไม่ใช่ทหาร แต่เป็นคนขับแท็กซี่ ผู้ต้องหาจึงวิ่งหนีลงจากสน.บางขุนเทียน แล้วขับรถหนีไปบริเวณทางด่วน และชนด่านเก็บเงินเสียหาย และหลบหนีไปได้ 


พ.ต.อ.สุนทรกล่าวว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงขออนุมัติหมายจับ เพราะเกรงว่าผู้ต้องหาจะเป็นบุคคลอัตราย เนื่องจากใช้ ยศพล.อ.ไปแอบอ้างต่างๆ นานา ก่อนจะมีสายรายงานมาว่า นายสมหมายมักจะไปจอดรถอยู่ที่บริเวณลานพระบรมรูปทรงม้าเป็นประจำ จนเจ้าหน้าที่ฝ่ายสืบสวน นั่งซุ่มเฝ้าสังเกตการณ์ ก่อนสามารถจับกุมได้อย่างทุลักทุเล เพราะนายสมหมายขัดขวางการจับกุมและต่อสู้ จนมีเจ้าหน้าที่ตำรวจบาดเจ็บหลายนาย 


"ขณะนี้ประสานหน่วยงานที่เกี่ยวข้องตรวจสอบเส้นทางการเงินของผู้ต้องหา เนื่อง จากผู้ต้องหาเลิกขับแท็กซี่มานานกว่า 6 เดือนแล้ว แต่สามารถมีเงินซื้อรถด้วยเงินสดถึง 2 คัน คาดว่าผู้ต้องหาอาจจะใช้อำนาจอ้างเป็นนายทหาร หลอกลวงประชาชน หากใครถูกหลอกลวงสามารถเข้ามาดูตัวและแจ้งความได้ที่สน.บางขุนเทียน" พ.ต.อ.สุนทร กล่าว  

24 ส.ค. 56 เวลา 17:11 3,428 10
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...