เด็กแฝดถูกทิ้ง บ้านบึง ล่าสุดมีผู้ขอรับอุปการะ 4 รายแล้ว


เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก รายการเรื่องเล่าเช้านี้ โพสต์โดยคุณ LAKORNHD ThaiTV สมาชิกเว็บไซต์ยูทูบดอทคอม

          เด็กแฝดถูกทิ้ง บ้านบึง จ.ชลบุรี ล่าสุดมีผู้ขอรับอุปการะ 4 รายแล้ว ด้านกรมพัฒนาสังคมฯ กำหนดกรอบในการมอบเด็กแฝด ขณะที่เจ้าหน้าที่ตำรวจเร่งหาตัวแม่

          จากกรณีที่เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.บ้านบึง จ.ชลบุรี ได้รับแจ้งว่า พบทารกแฝดเพศหญิงถูกนำมาทิ้งไว้บนสะพานลอย บริเวณหน้าห้างบิ๊กซี บ้านบึง โดยเด็กทั้งสองคนนั้นถูกวางลงบนตะกร้าซึ่งมีจดหมายจากแม่ของเด็กระบุว่า ไม่มีเงินเลี้ยงดูลูกประกอบกับมีหนี้สินจำนวนมาก ถูกทวงหนี้รายวัน และถูกพ่อของเด็กทิ้ง จึงจำเป็นที่จะต้องทิ้งลูกไว้ที่นี่ เพื่อให้คนใจบุญนำไปเลี้ยงต่อ 

          อย่างไรก็ตาม ล่าสุด เมื่อวานนี้ (23 สิงหาคม 2556) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังจากที่ได้นำเสนอข่าวเด็กฝาแฝดถูกทิ้งออกไป ก็มีผู้ใจบุญบริจาคนมกล่อง แพมเพิร์ส และรถเข็น เป็นจำนวนมาก นอกจากนี้ยังพบว่ามีคนมาติดต่อขอรับเด็กฝาแฝดไปเลี้ยงทั้งหมด 4 ราย ซึ่งทางกรมพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จะเป็นผู้กำหนดกฎในการมอบเด็กแฝดให้กับผู้ที่รักและสามารถเลี้ยงดูเด็กได้

          ส่วนกรณีตามหาตัวแม่ของเด็กทั้งสองคนนั้น พ.ต.อ.เสมอ อ่อนมั่ง ผกก.สภ.บ้านบึง เผยว่า ได้ตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิดแล้วแต่ปรากฏว่าไม่มีภาพดังกล่าว จึงได้ประสานไปยังโรงพยาบาลเพื่อตรวจสอบว่า มีเด็กแฝดที่เพิ่งคลอดในช่วง 5-6 เดือนนี้หรือไม่ และขอความร่วมมือจากประชาชนได้ช่วยแจ้งเบาะแสกับเจ้าหน้าที่ด้วย 



อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...