แจ้งจับสาวแสบลวงโอนเงินอ้างช่วย “หมา-แมว“ จรจัด

(ภาพประกอบไม่เกี่ยวข้องกับข่าว)

(24 ส.ค.) ที่กองบังคับการปราบปราม (บก.ป.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อช่วงเย็นวันที่ 22 สิงหาคมที่ผ่านมา กลุ่มผู้เสียหายกว่า 20 คน ที่ถูกหลอกให้โอนเงินเข้าบัญชีธนาคารของหญิงสาวที่อ้างตัวว่ารับช่วยเหลือแมวและสุนัขจรจัด ที่ป่วยหรือได้รับบาดเจ็บตามสถานที่ต่างๆ ได้เดินทางเข้าพบ พ.ต.ท.ภูวเดช ภูวปรีชานนท์ สว.กก.1 บก.ป. เพื่อแจ้งความดำเนินคดีกับ น.ส.ชุติมา หรือลูกตาล เรืองยศโฆษิต อายุ 25 ปี ในความผิดฐานฉ้อโกงประชาชน โดยนำเอกสารหลักฐานต่างๆ ที่เกี่ยวข้องมามอบให้พนักงานสอบสวนไว้เป็นหลักฐาน

โดยพนักงานบัญชีบริษัทเอกชน หนึ่งในผู้เสียหาย กล่าวว่า รู้จักกับ น.ส.ชุติมา เนื่องจากเป็นคนที่ชอบช่วยเหลือสัตว์เลี้ยง ทั้งแมว และสุนัขจรจัด ที่ล้มป่วย หรือได้รับบาดเจ็บ ต่อมา น.ส.ชุติมา ซึ่งเปิดเฟซบุ๊กส่วนตัวใช้ชื่อว่า "ลูกตาล นู๋ลูกตาล" ได้อาศัยความสนิทสนมเป็นแฟนคลับของดารา นักร้อง นักแสดง และนางแบบชื่อดังที่ชอบช่วยเหลือสัตว์เลี้ยง และ น.ส.ชุติมา ยังเคยเป็นแอดมินผู้ดูแลเฟซบุ๊ก กลุ่ม "The Voice (เสียงจากเรา)" ที่ตั้งขึ้นโดย น.ส.ชลดา เมฆราตรี หรือ "เก๋-ชลดา" ดาราและนางแบบสาวชื่อดัง เพื่อช่วยเหลือสัตว์เลี้ยงที่ป่วยและได้รับบาดเจ็บ ทำให้ดูมีความน่าเชื่อถือ

ต่อมา น.ส.ชุติมา ได้อ้างว่าขอรับเงินบริจาคนำไปใช้จ่ายซึ่งอ้างว่ามีมากขึ้นทุกวันให้ช่วยโอนเงินเข้าบัญชีธนาคารของ น.ส.ชุติมา ทั้งหมด 4 บัญชี แต่ภายหลังสมาชิกเริ่มสงสัยเรื่องเงินที่โอนไปให้ เพราะปัจจุบัน น.ส.ชุติมา มีสร้อยคอทองคำ เครื่องประดับต่างๆมากขึ้นอย่างผิดสังเกต จึงพยายามสอบถามในเรื่องเงิน แต่กลับมีการอ้างว่าถูกนำไปใช้จ่ายทั้งค่ารถ ค่าอาหาร และค่ารักษาพยาบาลให้กับสัตว์ที่ได้ช่วยเหลือทั้งหมด แต่ก็ไม่มีการแจงรายละเอียดให้ชัดเจน

"กลุ่มสมาชิกจึงแจ้งข้อมูลกับ "เก๋-ชลดา" จึงนัดหมายกลุ่มผู้เสียหายไปลงบันทึกประจำวันไว้ที่ สน.ทองหล่อ โดยมีการขอให้ น.ส.ชุติมา นำบัญชีธนาคารออกมาเปิดเผยยอดเงินรับบริจาค และแจกแจงรายละเอียดต่างๆ ซึ่งทาง น.ส.ชุติมา ยอมเปิดเผยเพียง 2 บัญชี ที่มียอดเงินประมาณ 6 แสนบาท แต่ไม่ยอมเปิดเผยเงินในอีก 2 บัญชี และยังสงสัยว่าเงินที่ได้มาจะมีการถอนออกไปทันที น.ส.ชลดา จึงไม่ให้ น.ส.ชุติมา เป็นผู้ดูแลเฟซบุ๊ก กลุ่ม "The Voiec (เสียงจากเรา)" อีกต่อไป พร้อมกับเข้าแจ้งความดังกล่าว"

ด้านพนักงานสอบสวน กก.1 บก.ป.กล่าวว่า กรณีดังกล่าวน่าจะเข้าข่ายความผิดฐานฉ้อโกงประชาชน แต่เบื้องต้นได้รับเรื่องและสอบปากคำผู้ร้องไว้ ก่อนเสนอผู้บังคับบัญชาพิจารณาสั่งการต่อไป

 
 
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...