เจ้าจำปีแจง "กัปตัน" ไม่ได้ทำตามคำสั่งใคร กรณีจอดที่ดอนเมืองกระทันหัน ย้ำไม่ได้ทำเพราะใครใหญ่

 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อวันที่ 22 สิงหาคม บริษัท การบินไทยแถลงการณ์เป็นเอกสาร ชี้แจงกรณีเที่ยวบินทีจี 141 วันที่ 12 สิงหาคม 2556 เส้นทาง เชียงราย-กรุงเทพฯ (สุวรรณภูมิ) ซึ่งถูกอ้างว่ามีนักการเมืองได้ขอลงที่สนามบินดอนเมือง ก่อนจะถึงปลายทางตามกำหนดที่สนามบินสุวรรณภูมินั้น ทางบริษัทขอชี้แจงว่า
 

ในวันดังกล่าว เที่ยวบินทีจี 141 ไม่สามารถนำเครื่องลงจอดที่สนามบินสุวรรรณภูมิซึ่งเป็นจุดหมายปลายทางได้ เนื่องจากสภาพอากาศเลวร้าย มีพายุฝนฟ้าคะนอน หอบังคับการไม่อนุญาตให้เครื่องบินลงจอด กัปตันจึงตัดสินใจนำเครื่องบินลงจอดชั่วคราวที่สนามบินดอนเมืองแทน โดยกัปตันได้ประกาศแจ้งให้ผู้โดยสารทราบถึงปฏิบัติการบินดังกล่าว เพื่อพักเติมน้ำมันและนำเครื่องไปส่งที่ปลายทางสนามบินสุวรรณภูมิในเวลาต่อไป โดย มีผู้โดยสารกลุ่มหนึ่ง จำนวน 17 คน ได้ลุกขึ้นและไปรอที่ประตูเครื่อง เพื่อเตรียมตัวลงจากเครื่องบิน ทางพนักงานต้อนรับจึงได้อธิบายให้ทราบว่าเครื่องบินนำเครื่องลงเพื่อจอดรอ ไม่ใช่จอดส่งผู้โดยสาร แต่ผู้โดยสารบางส่วนให้พนักงานต้อนรับไปแจ้งขอกัปตัน เพื่อประสงค์จะลงที่สนามบินดอนเมือง เพราะไม่ทราบว่าจะใช้เวลารอนานอีกเท่าใด
 

กัปตันจึงรับเรื่องดังกล่าวไว้ได้พิจารณาและประสานงานกับเจ้าหน้าที่ท่าอากาศยานดอนเมือง เพื่อนำผู้โดยสารลงจากเครื่องบิน ในกรณีนี้กัปตันได้ปฏิบัติตามขั้นตอนมาตรฐานความปลอดภัยทางด้านการบินอย่งเคร่งครัด ทั้งนี้ การให้ผู้โดยสารลงจากเครื่องบินดังกล่าวกัปตันไม่ได้นำเรื่องตำแหน่งหรือหน้าที่การงานของผู้โดยสารมาพิจารณาให้สิทธิพิเศษ และไม่เกี่ยวข้องกับเรื่องทางการเมืองแต่อย่างใด

 

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...