ผลตรวจดีเอ็นเอชี้ เด็ก11ขวบลูกชาย ‘สมีคำ’ ดีเอสไอแถลงข่าววันนี้

 วันที่ 22 ส.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากกรณีที่กรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ) ได้เก็บตัวอย่างดีเอ็นเอของเด็กชาย อายุ 11 ขวบ ซึ่งถูกอ้างว่าเป็นลูกที่เกิดจากนายวิรพล สุขผล หรืออดีตพระเณรคำ ฉัตติโก ประธานสงฆ์วัดป่าขันติธรรม อ.กันทรารมย์ จ.ศรีสะเกษ และ สาวสีกา ซึ่งอ้างว่ามีความสัมพันธ์อย่างลึกซึ้งกับหลวงปู่เณรคำ ตั้งแต่ อายุได้ 14 ปี กระทั่งตั้งครรภ์และให้กำเนิดเด็กชายคนดังกล่าว ไปตรวจเปรียบเทียบดีเอ็นเอกับตัวอย่างดีเอ็นเอของนายวิรพล เพื่อพิสูจน์ว่ามีความสัมพันธ์พ่อลูกกันจริงหรือไม่

 ล่าสุด นพ.เอนก ยมจินดา ผอ.สถาบันนิติวิทยาศาสตร์ เปิดเผยผลตรวจดีเอ็นเอเด็กคนดังกล่าวว่า ผลการตรวจดีเอ็นเอ ปรากฏว่า ตัวอย่างดีเอ็นเอของเด็กชาย สาวสีกาที่เป็นมารดาของเด็ก และนายวิรพล ตรงกัน และยืนยันได้ว่า ทั้ง 3 คน เป็นพ่อแม่ลูกกันจริง

 ด้านนายธาริต เพ็งดิษฐ์ อธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ) กล่าวว่าสถาบันนิติวิทยาศาสตร์ได้รายงานผลตรวจวัตถุพยาน อาทิ เส้นผมและชานหมากที่นายสงกรานต์ อริยะทรัพย์ ประธานเครือข่ายต่อต้านการบ่อนทำลายชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ ส่งมาให้ดีเอสไอตรวจสอบเปรียบเทียบกับดีเอ็นเอของอดีตเณรคำพบว่า ดีเอ็นเอในวัตถุพยานตรงกับดีเอ็นเอของเด็กชายวัย 11 ขวบจริง จึงค่อนข้างชัดเจนแล้วว่า อดีตพระเณรคำมีความสัมพันธ์ เป็นพ่อลูกกับเด็กชายคนดังกล่าว โดยตนจะเปิดเผยรายละเอียดให้ทราบอย่างชัดเจนอีกครั้งช่วงเวลา 15.00 น. 

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...