"โค้ชอ๊อด"รับเต็มที่แล้วแม้สาวไทยพ่ายรัสเซีย-"นายกสมพร"แย้มจัด2รายการใหญ่ปีหน้า

 

หลังจากที่ทีมวอลเลย์บอลสาวไทย พ่ายรัสเซียไปอย่างหวุดหวิด 2-3 เซต ในการแข่งขันวอลเลย์บอลเวิลด์กรังด์ปรีซ์ สนามที่ 3 และทำให้สาวไทยจบที่ 13 จากการลงเล่นทั้งหมด 9 นัด ชนะ 3 แพ้ 6 มี 10 คะแนน นั้น

"โค้ชอ๊อด" เกียรติพงษ์ รัชตเกรียงไกร ผู้ฝึกสอนทีมวอลเลย์บอลสาวไทยเผยว่า นัดนี้ทุกคนพยายามเต็มที่แล้ว และขอแสดงความยินดีกับรัสเซียด้วย ขณะเดียวกันก็ขอชื่นชมนักกีฬาไทยทุกคน ถึงแม้ว่านัดนี้เราจะแพ้ แต่สิ่งที่ได้รับคือประสบการณ์ในเกมระดับโลกซึ่งถือว่าคุ้มค่ามาก ส่วนผู้เล่นใหม่ๆ นั้นก็ถือว่าทำหน้าที่ได้ดี และหลังจากนี้ ทุกคนจะมุ่งมั่นเตรียมแข่งชิงแชมป์โลก รอบคัดเลือกโซนเอเชีย ที่ประเทศญี่ปุ่น ซึ่งเป็นรอบสุดท้าย ระหว่างวันที่ 4-8 กันยายนต่อไป 

ทางด้าน นายสมพร ใช้บางยาง นายกสมาคมวอลเลย์บอลแห่งประเทศไทย เผยถึงภาพรวมของการแข่งขันครั้งนี้ว่า ก็ถือประสบความสำเร็จ ตามมาตรฐานของสหพันธ์วอลเลย์บอลนานาชาติ ขณะเดียวกันทางผู้แทนสหพันธ์ ได้ชื่นชมแฟนๆ วอลเลย์บอลชาวไทย ในเรื่องของความมีน้ำใจ ซึ่งหลังจากที่เดินทางไปทั่วโลก ก็ยังไม่เคยเห็นว่า มีแฟนๆ ประเทศไหนไหนสนุกสนานเชียร์กีฬา และให้เกียรติทีมอื่น ดังนั้นขอบคุณแฟนๆ วอลเลย์บอลด้วย ขณะเดียวกันก็ขอโทษผู้ชมบางส่วนที่ไม่สามารถเข้ามาชมการแข่งขันในสนามได้ เพราะบัตรขายหมดไปก่อนแล้ว แต่ช่วงท้ายเราก็ปล่อยให้คนไม่มีบัตร ได้มีโอกาสเข้าสนามเพื่อสัมผัสเกมระดับโลก

สำหรับโปรแกรมการแข่งขันในปีหน้า ที่ประเทศไทยจะเป็นเจ้าภาพนั้น นายสมพรเผยว่า จริงๆ แล้วในปีนี้ เราได้เป็นเจ้าภาพหลายรายการ ดังนั้นในปีหน้า เราก็คงให้ประเทศเพื่อนบ้านเราได้จัดบ้าง แต่ถ้ารายการไหนประเทศอื่นไม่สามารถจัดได้ เราก็จะอาสาจัดเอง เพื่อให้แฟนๆ ได้ดูกีฬาดีๆ แบบนี้ต่อไป ขณะเดียวกันเราก็ยังเป็นเจ้าภาพใน 2 รายการปี 2014 คือ ปริ้นส์เซสคัพ และ เอเชี่ยนคัพ หรือ เอวีซี คัพ ซึงรายการหลังนี้ ถือเป็นการคัดเลือกเข้าไปแข่งในเวิลด์กรังค์ปรีซ์ปีถัดไป ส่วนจะจัดที่จังหวัดไหนนั้น คงต้องดูอีกที

สรุป 6 ทีมที่ได้เข้าไปเล่นรอบสุดท้ายของศึกเวิลด์กรังด์ปรีซ์ 2013 ที่เมืองซัปโปโร ประเทศญี่ปุ่น ประกอบไปด้วย จีน, บราซิล, เซอร์เบีย, สหรัฐอเมริกา, อิตาลี และ ญี่ปุ่น(เจ้าภาพ)

 

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...