ฮีโร่ตัวจริง รปภ.หนุ่ม ม.อ.ช่วยหญิงสาวขับรถตกบ่อน้ำเสีย

ฮีโร่ตัวจริง รปภ.หนุ่ม ม.อ.ช่วยหญิงสาวขับรถตกบ่อน้ำเสีย 
  
 


นายพรทวี จันทร์ศรีทอง รปภ.ฮีโร่ ม.อ. ขณะชี้จุดเกิดเหตุ 
 
 
       รปภ.ฮีโร่ของชาว ม.อ.ช่วยหญิงสาวขับรถเก๋งพลาดตกลงในบ่อบำบัดน้ำเสีย รพ.จนตัวเองต้องเข้ารักษาตัว เหตุสำลักน้ำเสียด้านรองอธิการฝ่ายระบบสารสนเทศฯพร้อมรับเข้าเป็นพนักงานประจำ คกก.จัดกิจกรรมสร้างความรักความผูกพันองค์กรมอบเงินช่วยเหลือเบื้องต้น

 
  
 
 
        
       วันนี้ (16 ส.ค.) ผู้สื่อข่าวได้รับการเปิดเผยจากฝ่ายประชาสัมพันธ์มหาวิทยาลัยสงขลานครินทริ์วิทยาเขตหาดใหญ่ว่ามี รปภ.ได้สร้างวีรกรรมช่วยชีวิตผู้ประสบอุบัติเหตุรถพุ่งตกลงบ่อบำบัดน้ำเสียของโรงพยาบาล ม.อ. โดยเหตุเกิดช่วงเวลาประมาณ 07.59 น.ของวันเสาร์ที่ 22 มิถุนายน 56 ที่ผ่านมา โดยผู้เห็นเหตุการณ์ได้เล่าว่า เห็นผู้หญิงได้ขึ้นรถเก๋งฮอนด้าซีวิค สีดำ ไม่ทราบทะเบียน พร้อมกับสตาร์ทรถ โดยเกิดเหตุไม่คาดฝันรถเก๋งได้พุ่งตกลงไปในบ่อบำบัดน้ำเสียของโรงพยาบาล ม.อ.ซึ้งมีหญิงสาวเป็นคนขับติดภายอยู่ในรถเก๋ง ขณะเดียวกัน เจ้าหน้าที่ รปภ.มอ.ฝั่งประตูวัดโคกนาวของมหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ได้ยินเสียงจึงวิ่งไปที่เกิดเหตุ พร้อมกระโดดลงไปช่วยเหลือหญิงสาวที่ติดอยู่ในรถฮอนด้าซีวิค

 
  
 
 
        
       ทั้งนี้ทีมผู้สื่อข่าว Astv ผู้จัดการภาคใต้ ได้ติดตามตัว รปภ.ฮีโร่โดยทราบชื่อต่อมา คือ นายพรทวี จันทร์ศรีทอง พร้อมกับให้สัมภาษณ์และเล่าถึงเสี้ยววินาทีในวันที่เกิดเหตุว่า ขณะตนเข้าเวรอยู่ช่วงเวลาประมาณ 07.59 น.ของวันเสาร์ที่ 22 มิถุนายน 56 ในขณะนั้น ตนได้ยินเสียงคล้ายอะไรตกลงไปในน้ำ เสียงดังมาก หลังจากนั้นก็ได้ยินเสียงคนร้องให้ช่วยเหลือ จึงได้วิ่งตามเสียงไป พบรถเก๋งตกลงไปในบ่อบำบัดน้ำเสียของโรงพยาบาล มอ. โดยตนสังเกตุเห็นคนติดอยู่ในรถ จึงได้ตัดสินใจกระโดดลงไปในบ่อบำบัดน้ำเสียของโรงพยาบาล ม.อ.

 
  
นายพรทวี จันทร์ศรีทอง รปภ.ฮีโร่ ม.อ.เข้ารักษาตัวหลังสำลักน้ำเสียขณะช่วยหญิงสาวขับรถตกลงไปในบ่อบำบัด โรงพยาบาล ม.อ. 
 
 
        
       เพื่อเข้าไปช่วยเหลือหญิงสาวที่ติดอยู่ในรถ ครั้งแรกตนไม่สามารถเปิดประตูรถได้ จึงได้ว่ายน้ำกลับเข้าฝั่งเพื่อจะหาอะไรไปงัดประตูรถ โชคดีมีผู้เห็นเหตุการณ์ในที่เกิดเหตุได้ส่งแท่งเหล็กมาให้ ตนจึงว่ายน้ำกลับไปที่รถอีกครั้งเพื่อจะทุบกระจกรถ แต่ไม่สามารถทำได้ ในขณะนั้นตนเหลือบไปเห็นประตูด้านผู้โดยสารแง้มอยู่ จึงได้ว่ายน้ำไปเปิดประตูรถอีกด้าน พร้อมกับได้ช่วยเหลือหญิงสาวที่ติดอยู่ในรถ แต่ตนเองก็สำลักน้ำเสียในบ่อบำบัดเข้าไป ขณะว่ายน้ำเพื่อช่วยเหลือหญิงสาวกลับเข้าฝั่ง หลังจากตนได้ช่วยหญิงสาว ก็ต้องเข้ารักษาตัวที่โรงพยาบาล ระหว่าง 22-26 มิถุนายน 2556 โดยขณะนี้ตนก็ยังมีอาการมึนๆปวดหัวบ่อยๆ

 
  
นายพรทวี จันทร์ศรีทอง รปภ.ฮีโร่ ม.อ.ถ่ายรูปคู่กับคุณพ่อ ซึ้งเป็น รปภ.ใน ม.อ.เหมือนกัน 
 
 
        
       ด้าน รศ.ดร.เกริกชัย ทองหนู รองอธิการบดีฝ่ายระบบสารสนเทศและโครงสร้างกายภาพ ม.อ.กล่าวว่า ชื่นชม คนดี อย่างพรทวี มหาวิทยาลัยก็ต้องการคนดีอย่างนี้ มาร่วมงาน เรายินดีรับเข้าทำงานในตำแหน่งเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัย เป็นพนักงานเงินรายได้ ตำแหน่งดังกล่าวมีเงินเดือน เดือนละ 7 พันบาทเศษ ในขณะนี้พรทวีในวัย 30 ปี ยังต้องคำนึงถึงเงินเดือนไว้ก่อน จึงยังคงทำงานที่บริษัทเดิมไปก่อน ทางด้าน บุคลากร ม.อ. และผู้ที่ทราบข่าว ได้บริจาคเงินเพื่อช่วยเหลือนายพรทวี จันทร์ศรีทอง ผ่านคณะกรรมการจัดกิจกรรมสร้างความรักความผูกพันองค์กร สำนักงานอธิการบดี ได้เป็นเงินรวม 29,512 บาท และได้มอบให้นายพรทวี ขอให้ถือประโยชน์เพื่อนมนุษย์เป็นกิจที่หนึ่ง หน้าสำนักงานอธิการบดี ม.อ.โดยที่ชาว ม.อ.นับถือน้ำใจในฐานะที่เป็นผู้ปฎิบัติตนตามพระราชปณิธานของ สมเด็จพระราชบิดา อย่างแท้จริง 
 

 
 
 
 
อ้างอิง  ข่าวจากหนังสือพิมพ์ผู้จัดการ
 
อ่านข่าวทั้งหมด  ข่าว หนังสือพิมพ์ ข่าววันนี้ ข่าวบันเทิง ข่าวดารา ข่าวการเมือง ข่าวด่วน
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...