"ปาเจโร่หรู"ซุกไม้พะยูงเต็มคันพลิกคว่ำ ลอบส่งออกชายแดน คนขับล่องหน

 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 07.00 น. วันที่ 16 สิงหาคม นายณัฐยศ ชัยชนะทรัพย์ หัวหน้าอุทยานแห่งชาติภูลังกา อ.บ้านแพง จ.นครพนม พร้อมด้วย พ.ต.ท.ทวี ภาน้อย ผบ.ร้อย ตชด. ที่ 237 อ.ท่าอุเทน จ.นครพนม นำเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องเข้าตรวจสอบรถยนต์มิตซูบิชิ ปาเจโร่ สีดำ สภาพใหม่ ทะเบียน ฆธ 5742 กรุงเทพมหานคร สีดำ หลังเกิดอุบัติเหตุพลิกคว่ำ บริเวณถนนสายบ้านโคกสวาท-โคกยาว ต.โพนทอง อ.บ้านแพง จ.นครพนม 


เบื้องต้นจากการตรวจสอบพบว่า รถได้รับความเสียหายตกลงข้างถนน ล้อหลังซ้ายหลุดออกจากตัวรถและมีร่องรอยยางล้อหน้าซ้ายระเบิด จากการตรวจสอบภายในมีการดัดแปลงบรรทุกไม้พะยูงแปรรูปมาเต็มรถ ขนาดความยาวประมาณ 2 เมตร จำนวน 28 ท่อน รวมปริมาตร ประมาณ 0.50 ลูกบาศก์เมตร แต่ไม่พบคนขับรถ เจ้าหน้าที่จึงได้ตรวจยึดรถยนต์และไม้พะยูงเป็นของกลางไปตรวจสอบ


เจ้าหน้าที่เชื่อว่า รถยนต์คันดังกล่าวได้มีการลักลอบขนไม้พะยูงมาจากต่างจังหวัด โดยการดัดแปลงรถปาเจโร่หรูบรรทุกไม้พะยูงไว้ภายในมาเต็มคันรถ เพื่อหลีกเลี่ยงการตรวจค้น แต่เกิดอุบัติเหตุในช่วงการขนส่งเมื่อคืนที่ผ่านมา เพราะใช้ความเร็วสูง เพื่อทำเวลาขนส่งไปชายแดนแม่น้ำโขง เขตพื้นที่ อ.บ้านแพง จ.นคพรนม ทำให้ยางรถระเบิด เพราะน้ำหนักเกิน ก่อนเสียหลักพลิกคว่ำ คาดว่าคนขับน่าจะได้รับบาดเจ็บ แต่อาจมีคนมาช่วยไปรักษา ซึ่งจะได้ประสานงานกับเจ้าหน้าที่ตรวจสอบเอกสารหลักฐานการครอบครองรถ และเร่งติดตามตัวผู้กระทำผิดมาดำเนินคดีตามกฎหมาย ส่วนมูลค่าของกลางคิดเป็นเงินไม่ต่ำกว่า 1 ล้านบาท

 

 

 
   
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...