คนขับรถเมล์สิงคโปร์ถูกไล่ออกหลังโดนจับได้ว่าตัดเล็บขณะขับรถ

 

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานจากประเทศสิงคโปร์ เมื่อวันที่ 15 ส.ค. ว่าพนักงานขับรถประจำทางชาวสิงคโปร์คนหนึ่งถูกไล่ออกจากงาน หลังมีผู้บันทึกภาพเขากำลังขับรถไปด้วยและตัดเล็บไปด้วย แล้วนำไปเผยแพร่บนอินเทอร์เน็ตจนบริษัทต้นสังกัดทราบเรื่อง

วีดีโอคลิปที่ว่านี้ได้รับการโพสต์บนเฟซบุ๊ก "เอสจี แชร์" เมื่อวันที่ 26 ก.ค. (https://www.facebook.com/photo.php?v=563040510419915 )โดยคลิปนั้นมีความยาว 29 วินาที และมีคำบรรยายว่า ผู้ที่อยู่ในคลิปคือคนขับรถประจำทาง ซึ่งกำลังขับรถไปพร้อมกับตัดเล็บมือข้างซ้าย และยกมือออกจากพวงมาลัยเป็นระยะ ทั้งนี้ เหตุการณ์เกิดขึ้นขณะที่รถกำลังแล่นอยู่บนทางหลวงสาย 858 ขาออกจากสนามบินชางฮี เมื่อวันที่ 25 ก.ค.

แม้ไม่มีรายงานว่า คนขับรถใช้ความเร็วเท่าใดในเวลานั้น ซึ่งกฎหมายของสิงคโปร์กำหนดความเร็วของรถประจำทางสูงสุดเอาไว้ที่ไม่เกิน 90 กิโลเมตรต่อชั่วโมง แต่โฆษกขององค์การขนส่งมวลชนสิงคโปร์ ( เอสเอ็มอาร์ที ) กล่าวในวันนี้ว่า บริษัทตั้งคณะกรรมการสอบสวนความประพฤติคนขับรถรายนี้ และได้เชิญให้ออกจากตำแหน่งแล้ว เนื่องจากถือเป็นการปฏิบัติหน้าที่โดยขาดจริยธรรมและไม่คำนึงถึงความปลอดภัยของผู้โดยสารเลยแม้แต่น้อย

อย่างไรก็ตาม นี่ไม่ใช่ครั้งแรกที่เอสเอ็มอาร์ทีไล่พนักงานในตำแหน่งคนขับรถประจำทางออกจากตำแหน่ง เมื่อเดือนม.ค. คนขับรถอีกรายถูกไล่ออก หลังมีผู้ไปร้องเรียนและบันทึกภาพเอาไว้เป็นหลักฐานว่า เขาขับรถไปด้วยพร้อมกับชมการ์ตูนผ่านทางไอแพด

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...