ฮือฮา! ใบโพธิ์สีขาว ชาวบ้านแห่กราบไหว้ เรียก “โพธิ์เงิน”

 

เมื่อเวลา 15.00 น. วันที่ 14 ส.ค. ผู้สื่อข่าว จ.กาญจนบุรี ว่า ที่วัดศรีอุปลาราม (วัดหนองบัว) หมู่ 3 ต.หนองบัว อ.เมือง จ.กาญจนบุรี ต้นโพธิ์ขนาดใหญ่ที่อยู่บริเวณข้างศาลาการเปรียญ บริเวณโคนต้น มีต้นโพธิ์ขนาดเล็กงอกออกมานับได้จำนวน 98 กิ่ง มีความสูง 2.64 เมตร แต่เป็นเรื่องแปลกใบโพธิ์ต้นเล็กกลับเป็นสีขาว และบางใบก็เป็นสีชมพูอ่อนๆ แปลกไปจากใบโพธิ์ที่เคยพบเห็นว่ามีสีเขียวสด ซึ่งชาวบ้านที่ทราบข่าวได้เดินทางมาดูใบโพธิ์สีขาวและกราบไหว้บูชา โดยต่างระบุว่า ยังไม่เคยพบเห็นใบโพธิ์สีขาวมาก่อนเลย บ้างก็ว่าเป็นต้นโพธิ์เงิน


พระมหาปิยวัฒน์ จารุธัมโม อายุ 48 ปี เจ้าอาวาส กล่าวว่า เมื่อประมาณเดือนพฤษภาคม 2553 อาตมาร่วมกับ นายปัญญา สัตยกาญจน์ นายกเทศมนตรีเทศบาลตำบลหนองบัว นายปัญญา มีเท ผู้ใหญ่บ้านหมู่2 ต.หนองบัว พร้อมด้วยชาวบ้าน ต.หนองบัว ได้ทำการปรับพื้นที่สร้างศาลาปฏิบัติธรรม และเททองหล่อพระพุทธชินราช รูปเหมือนหลวงปู่ยิ้ม รูปเหมือนหลวงปูเหรียญ จึงทำให้เห็นต้นโพธิ์เงิน โพธิ์ทองสีขาวเป็นครั้งแรก ครั้งนั้นต้นโพธิ์ดังกล่าวมีความสูงประมาณ 30 เซนติเมตร และก่อนการทำพิธีการหล่อพระ 3 วัน นายปัญญา ได้เห็นใบโพธิ์ร่วงจากต้นลงมา 1 ใบ จึงรีบวิ่งไปเก็บมาให้อาตมา จากนั้นได้ทำการปิดทองแท้ที่ใบโพธิ์ดังกล่าวและอัญเชิญไว้ที่ใต้ฐานพระพุทธรูปองค์ใหญ่แล้วจึงทำการเทปูนหล่อทับไว้จนถึงปัจจุบัน


ในสมัยที่หลวงปู่ยิ้มยังมีชีวิตอยู่นั้น หลวงปู่ท่านมักจะมาเจริญกรรมฐานใต้ต้นโพธิ์ใหญ่ต้นนี้เป็นประจำเสมอๆ จึงเรียกได้ว่าต้นโพธิ์ต้นนี้เป็นโพธิ์คู่บารมีของหลวงปู่ยิ้มก็ว่าได้ ครั้งหนึ่งชาวบ้าน ต.หนองบัว พร้อมใจกันร่วมสร้างศาลาการเปรียญที่บริเวณต้นโพธิ์ต้นนี้ จึงต้องทำการโค่นต้นโพธิ์ต้นนี้ลง แต่ได้เกิดเหตุการณ์น่าอัศจรรย์ มีชาวบ้านเห็นยักษ์ตนหนึ่งตัวสีเขียวได้ยืนขวางไว้ไม่ให้ตัดต้นโพธิ์นี้ ชาวบ้านจึงตกใจและพากันขอขมาลาโทษ และดำเนินการขยับสถานที่สร้างศาลาการเปรียญออกไปเป็นที่ปัจจุบัน

 

 

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...