‘ธาริต’ เผย ‘สมีคำ’ จ่อมอบตัวดีเอสไอ 14 ส.ค. หลังซุ่มอยู่ลาวเตรียมสู้ 3 คดีใหญ่

 เมื่อวันที่ 12 ส.ค. นายธาริต เพ็งดิษฐ์ อธิบดีกรมสอบสวนคดี พิเศษ (ดีเอสไอ) เปิดเผยว่าจากการ ประสานติดตามการเข้ามอบตัวของ นายวิรพล สุขผล หรือ อดีตพระวิรพล ฉัตติโก (หลวงปูเณรคํา) คาดว่า อดีตเณรคําน่าจะเดินทางเข้ามอบตัวกับพนักงาน สอบสวนดีเอสไอในวันที่ 14 ส.ค.นี้ ตามที่นายสุกิจ พูลศรีเกษม ผู้ประสานงานการเขามอบตัวติดต่อยืนยันจะเข้ามอบตัวภายในสัปดาห์นี้ แต่ผ่อนผันให้ผ่านวันแม่ แห่งชาติไปก่อน เพื่อขอเวลาเตรียมความพร้อมในการต่อสู้คดีทั้ง 3 คดี ตามที่ศาลอนุมัติหมายจับประกอบ ด้วย คดีความผิด ตามพ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ เกี่ยวกับการเปิดเว็บไซต์หลอกลวงให้ร่วมบริจาค เงินทําบุญ คดีลวงละเมิดทางเพศและพรากผู้เยาว์

 อย่างไรก็ตาม ก่อนหน้านี้ผู้ประสานงานในฐานะตัวแทนของอดีตเณรคําเคยติดต่อขอเข้ามอบตัวสู้คดี ในวันที่ 8 ส.ค. ที่ผ่านมาพร้อมยื่นเงื่อนไขขอสิทธิประกันตัวในชั้นสอบสวน ซึ่งอธิบดีดีเอสไอยืนยันจะพิจารณา ปล่อยตัวชั่วคราวหากเขามามอบตัว แต่ก่อนถึงกําหนดนัดเขามอบตัวผู้ ประสานงานติดต่อขอเลื่อนการมอบตัวภายในสัปดาห์นี้ โดยอ้างว่าขอเวลาเตรียมความพร้อมเกี่ยวกับเงินประกันตัวและขั้นตอนการต่อสู้คดี ซึ่งขณะนี้อดีตเณรคํายังไม่ได้แต่งตั้งทนายสู้คดีอย่างเป็นทางการ 

 ขณะเดียวกันช่วงปลายสัปดาห์ที่ผ่านมา ปรากฎความเคลื่อนไหวของผู้ประสานงานที่เดินทางออกจาก ประเทศไทยไปสาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนลาว ซึ่งรายงานข่าวยืนยันว่าอดีตเณรคําใช้เป็นที่กบดาน คาดว่าจะเป็นการเดินทางไปเตรียมความพร้อมเข้ามอบตัว กับพนักงานสอบสวนดีเอสไอ

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...