วินาศกรรม ! วางบึ้ม3ลูกซ้อน โรงงานบรรจุแก๊ส จ.นราธิวาส ชาวบ้านเจ็บ บ้านเรือนเสียหายยับ

เมื่อเวลา 02.02 น.วันที่ 11 สิงหาคม ร.ต.ต.นิรัตน์ ชูสุข ร้อยเวร สภ.เมือง จ.นราธิวาส รับแจ้งมีเหตุระเบิดขึ้น 3 ลูกซ้อนและเกิดไฟลุกไหม้ ที่ห้างหุ้นส่วนจำกัดนราปิโตรเลียม148/3 ม.8 ต.ลำภู อ.เมือง จ.นราธิวาส 


ประสานไปยังหน่วยบรรเทาสาธารณภัยเทศบาลเมืองนราธิวาส และเทศบาลตำบลยี่งอ ขอสนับสนุนรถดับเพลิงมาทำการฉีดน้ำสกัดกั้นต้นเพลิง ก่อนที่จะเดินทางไปตรวจสอบที่เกิดเหตุร่วม


พบเพลิงกำลังโหมลุกไหม้อยู่ที่ถังบรรจุแก๊ส LPG ขนาด 8 ตัน ด้านหลังของอาคารบรรจุแก๊ส เจ้าหน้าที่จึงได้ช่วยกันฉีดน้ำสกัดกั้นต้นเพลิงเป็นเวลานานกว่า 1 ชั่วโมง เพลิงจึงสงบ


เหตุระเบิดส่งผลให้บ้านเรือนของชาวบ้านที่ปลูกอยู่ฝั่งตรงข้ามของฟากถนน ได้รับความเสียหายหลายหลัง โดยเฉพาะบ้านของนายสมพร ดำหนูอินทร์ กระจกหน้าต่าง ประตูบ้านและหลังคาบ้านแตกเสียหายจากแรงระเบิดรวมทั้งนางอารุณี เจ๊ะมะ อายุ 33 ปี ถูกกระจกจากแรงดันระเบิดโดนศรีษะบาดเจ็บ


จากการสอบสวนในเบื้องต้นทราบว่า ก่อนเกิดเหตุได้มีคนร้าย 5-6 คน บุกเข้าไปในโรงงาน และจับตัวพนักงานรักษาความมัดมือมัดเท้าก่อนแยกกันไปลงมือ


เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเจ้าหน้าที่เชื่อว่าเป็นแผนก่อวินาศกรรมของกลุ่มคนร้าย ที่ต้องการสร้างความรุนแรงให้เกิดขึ้นในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ 

 

รายงานข่าวจากมหาดไทยระบุรายละเอียดว่า เวลา02.02น. คนร้ายประมาณ5-6คน จับตัว รปภ.หจก.นราปิโตรเลี่ยม แอลพีจี ปิคนิคแก๊ส แล้วมัดมือด้วยลวด

คนร้ายเข้าไปเปิดวาวล์ถังเก็บแก๊สขนาด8ตันทำให้เกิดระเบิดขึ้นจำนวน3ลูก 2ลูกแรกเป็นระเบิดจากการกระทำของคนร้าย ต่อมาอีกประมาณ10นาทีเกิดระเบิดลูกที่3ซึ่งเป็นแรงระเบิดจากถังเก็บแก๊สขนาด8ตัน แรงระเบิดทำให้บ้านเรือนราษฎรเสียหายประมาณ10หลัง และมีประชาชนได้รับบาดเจ็บ ขณะนี้เพลิงได้สงบแล้ว  รอ จนท.พิสูจน์หลักฐานเข้าตรวจสอบ

 

 


 

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...