เหตุไฉน ต่างชาติหลงใหล มนต์เสน่ห์ไทยแลนด์ ยกเป็นแหล่งท่องเที่ยวในฝัน

 

      

เหตุไฉน ต่างชาติหลงใหล มนต์เสน่ห์ไทยแลนด์  ยกเป็นแหล่งท่องเที่ยวในฝัน

Mthai news: ก่อนอื่นต้องขอแสดงความยินดีกับประเทศไทยของเรา ที่ได้รับการจัดลำดับจากนิตยสาร เทรเวล แอนด์ เลชเชอร์ (Travel & Leisure) นิตยสารด้านการท่องเที่ยวที่ได้รับความนิยมสูงสุดในสหรัฐอเมริกา ยกให้กรุงเทพมหานคร เป็นเมืองท่องเที่ยวที่ดีที่สุดของโลก หรือ  World ‘s Best Award ประจำปี 2011

นั่นแสดงถึงความนิยมชมชอบในความเป็นมนต์สเน่ห์ของเมืองไทย ที่ผู้คนทั่วโลกหลงใหลและใฝ่ฝันเพื่อมาค้นหา แม้ว่าปีที่ผ่านมา บ้านเราจะเจอกับมรสุมด้านการเมือง แต่lสิ่งที่ผ่านพ้นไป ฟ้าหลังฝนย่อมงดงามเสมอความน่าภาคภูมิใจไม่ใช่แค่แหล่งท่องเที่ยวที่สวยงามเท่านั้น แต่ทว่า ความเป็นคนไทย มีน้ำใจ ยิ้มแย้มแจ่มใส และการต้อนรับที่อบอุ่นนี่เอง กลายเป็นเอกลักษณ์ ที่ชาติไหนยากที่จะเปรียบ

ผู้เขียนเคยสอบถามนักท่องเที่ยวจากชาติตะวันตก ที่เดินทางมายังประเทศไทย พวกเขาให้เหตุผลว่า ความหลากหลายในด้านการท่องเที่ยวทั้ง ภูเขา ทะเล แหล่งช็อปปิ้ง กลางวันและกลางคืน อำนวยความสะดวกได้เป็นอย่างดี อีกทั้งค่าครองชีพก็ไม่แพงเมื่อเทียบกับเมืองท่องเที่ยวที่ได้รับความนิยมชาติอื่นๆ

สิ่งหนึ่งที่พวกเขาให้เหตุผลว่า เหตุใดประเทศไทยจึงเป็นจุดหมายหลักของนักท่องเที่ยวทั่วโลก พวกเขาบอกว่า ประเทศไทย มีมนต์สเน่ห์ โดยเฉพาะวัดไทย เป็นสิ่งที่พวกเขาอยากจะมาค้นหา สัมผัสสักครั้ง

แน่นอนทีเดียวว่า เมื่อไหร่ก็ตาม ที่มีการจัดสำรวจความคิดเห็นเรื่องแหล่งท่องเที่ยวทั่วโลก ประเทศไทยไม่พ้นสถานที่ที่ติดอันดับต้นๆเสมอ โดยเฉพาะกรุงเทพฯ เมืองฟ้าอมรของชาวไทยแบบฉบับเสน่ห์แห่งเอเชีย ได้รับการโหวตเป็นอันดับหนึ่งในสหรัฐอเมริกา เป็นปีที่สองติดต่อกัน

นอกจากนี้ มาสเตอร์การ์ด เวิลด์วายด์ ยังได้เปิดเผยผลสำรวจ มาสเตอร์การ์ด เวิลด์วายด์ อินเด็กซ์ ออฟ โกลบอล เดสติเนชั่น ซิตี้ หรือสุดยอดจุดหมายปลายทางของโลกประจำปี 2554 ผลปรากฏว่า กรุงเทพมหานคร  ติดอันดับ 3 ใน 20 อันดับแรกของสุดยอดจุดหมายของโลก รองจากลอนดอน ประเทศอังกฤษ และปารีส เมืองหลวงของฝรั่งเศส

หากมองในฐานะผู้อยู่อาศัย กรุงเทพจะดูเหมือนเต็มไปด้วยความสับสนวุ่นวาย ผู้คนมากมายเดินกระทบไหล่ แต่สำหรับนักท่องเที่ยวแล้วมองกลับกันว่า นี่แหละเมืองที่เต็มไปด้วยชีวิตชีวา ไม่ว่าจะเดินทางไปไหนก็จะมีอาหารรสชาติถูกปากให้ลิ้มลอง มีวัดวาอารามให้สักการะ การเดินทางที่สะดวกสบาย หากต้องการปลีกตัว สัมผัสแหล่งท่องเที่ยวแบบธรรมชาติ ก็สามารถนั่งรถ หรือขึ้นเครื่องเพียงไม่กี่ชั่วโมงก็ถึงจุดหมาย

จากผลการจัดลำดับ ถือเป็นเรื่องที่น่ายินดี ที่เจ้าบ้านอย่างคนไทย คงได้ตระหนักว่า แหล่งท่องเที่ยวของไทยนั้น เป็นสวรรค์ของคนทั่วโลกก็ว่าได้  เมืองไทยยังมีแหล่งท่องเที่ยวให้สัมผัสอีกมากมาย หากมีการสนับสนุน ฟื้นฟู ประชาสัมพันธ์ จากภาครัฐแบบจริงจังอย่างต่อเนื่อง ไทยแลนด์จะเป็นสวรรค์บนดินที่ชาวต่างชาติต้องอิจฉา หาโอกาสมาสัมผัสให้ได้สักครั้ง

ชาวต่างชาติบางคน เอ่ยปากต้องกลับมาเที่ยวเมืองไทยอีกเป็นแน่ บางคนก็ถึงกับอยากพักอาศัยที่นี่ เพราะหลงใหลในมนต์เสน่ห์ที่หาไม่ได้จากที่อื่น….

11 ส.ค. 56 เวลา 10:19 2,009 1 40
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...