2 นักธุรกิจแจ้งความ ธาริต หมิ่นประมาท กล่าวหาเป็นมาเฟียภูเก็ต


เรียบเรียงกระปุกโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก ไทยพีบีเอส  

          2 ผู้ประกอบการในจังหวัดภูเก็ต แจ้งความ ธาริต เพ็งดิษฐ์ หมิ่นประมาท แฉมั่ว กล่าวหาเป็นมาเฟียภูเก็ต เชื่อเป็นการกลั่นแกล้งทำให้เสื่อมเสียชื่อเสียง จี้ออกมาชี้แจง

          เมื่อวันที่ 10 สิงหาคม 2556 นายธรรมวัฒน์ วงเจริญยุทธ์ และนายศิวะ เสียงหย่อง เข้าแจ้งความพนักงานสอบสวน สภ.เมืองภูเก็ต ให้ดำเนินคดีกับ นายธาริต เพ็งดิษฐ์ อธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ หรือ ดีเอสไอ ในข้อหาหมิ่นประมาท ทำให้เสียชื่อเสียง หลังจากก่อนหน้านี้ นายธาริต ออกมาระบุว่า ทั้งสองคนเป็น 2 ใน 11 ผู้มีอิทธิพลที่อยู่เบื้องหลังรถแท็กซี่ป้ายดำในจังหวัดภูเก็ต

          ทั้งนี้ นายธรรมวัฒน์ ซึ่งเป็นประธานชมรมผู้ประกอบการร้านค้าในท่าอากาศยานภูเก็ต ให้สัมภาษณ์ว่า จะเดินหน้าเอาผิดดีเอสไอให้ถึงที่สุด เพราะสิ่งที่นายธาริตกล่าวหาว่าตนเป็นหนึ่งในมาเฟียภูเก็ตนั้นไม่ใช่เรื่องจริงเลย โดยตนเป็นเพียงประชาชนธรรมดาคนหนึ่งเท่านั้น  ไม่เคยมีรถแท็กซี่ป้ายดำในสนามบิน และปัจจุบันก็ไม่มีร้านค้าในท่าอากาศยานภูเก็ตแม้แต่ร้านเดียว ภายหลังสิ้นสุดสัญญาเมื่อวันที่ 30 กรกฎาคมที่ผ่านมา 

          นายธรรมวัฒน์ ระบุด้วยว่า เชื่อว่าการประกาศรายชื่อผู้มีอิทธิพลครั้งนี้เป็นการกลั่นแกล้งให้เสียชื่ออย่างแน่นอน ถือเป็นการกล่าวหาโดยไม่กลั่นกรองข้อเท็จจริง ทั้งที่ตนทำกิจกรรมด้านสังคมเพื่อจังหวัดภูเก็ตมาโดยตลอด จึงอยากให้ดีเอสไอออกมาแถลงข้อเท็จจริงให้สังคมได้รู้ว่าตนไม่เกี่ยวข้องกับมาเฟียแท็กซี่ป้ายดำในภูเก็ตเลย

          ขณะที่ นายศิวะ เสียงหย่อง กล่าวว่า รู้สึกตกใจมากที่มีชื่อว่าเป็นผู้มีอิทธิพลทั้งที่ตนไม่มีรถแท็กซี่ป้ายดำในสนามบิน และในภูเก็ตแม้แต่คันเดียว ตนเป็นเพียงผู้ประกอบการเปิดจองห้องพักและขายทัวร์ภายในสนามบินภูเก็ตเท่านั้น ไม่เคยมีปัญหากับใคร จึงสงสัยว่า ดีเอสไอไปนำข้อมูลมาจากไหน จึงอยากให้ชี้แจงข้อเท็จจริงด้วย

ทั้งนี้ ก่อนหน้านี้ เมื่อวันที่ 9 สิงหาคม 2556 นายสมศักย์ ภูรีศรีศักดิ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงท่องเที่ยวและกีฬา พร้อมด้วย นายสุวัตร สิทธิหล่อ ปลัดกระทรวงท่องเที่ยวและกีฬา นายธาริต เพ็งดิษฐ์ อธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ และนาวาอากาศตรี ศิธา ทิวารี ประธานกรรมการบริษัทท่าอากาศยานไทยได้ร่วมกันเปิดศูนย์ปฏิบัติการร่วม เพื่อป้องกันและปราบปรามผู้มีอิทธิพลที่เป็นภัยต่อการท่องเที่ยว หรือ ศป.อท. โดยใช้อาคารผู้โดยสาร ท่าอากาศยานนานาชาติ จ.ภูเก็ต เป็นสถานที่ทำการ หลังมีชาวต่างชาติร้องเรียนไปยังสถานทูตว่า ถูกผู้ให้บริการรถแท็กซี่ รถบัส ร้านอาหาร สถานบันเทิง บริเวณหาดป่าตอง และหาดราไวย์ จังหวัดภูเก็ต ข่มขู่ให้ใช้บริการ

          จากนั้น นายธาริต ได้เปิดเผยว่า มีอยู่ 11 กลุ่มที่เข้าข่ายผู้มีอิทธิพลในจังหวัดภูเก็ต ประกอบด้วย 

           1. แสน หรือ เบิ้ม เจริญจิตร 
           2. นายธรรมวัฒน์ หรือ โกอีด วงศ์เจริญยุทธ์ 
           3. นายศิวะ หรือโกไข่ เสียงหย่อง 
           4. นายเปี่ยน กี่สิ้น 
           5. นายปรีชาวุฒิ (ปราบ) กี่สิ้น 
           6. สมาคมผู้ประกอบธุรกิจท่องเที่ยวภาคใต้ 
           7. กลุ่มสหกรณ์บริการรถยนต์คอลเซ็นเตอร์จำกัด 
           8. คิวรถบริเวณห้างสรรพสินค้าจางซีลอน 
           9. กลุ่มคิวรถหน้าโรงแรมเฮลวิสต้า หาดกะตะ 
           10. กลุ่มคิวรถหน้าโรงแรมดาหลา หาดบางเทา 
           11. กลุ่มแท็กซี่ป้ายดำสนามบินบ้านบางดุก 


อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...