ม็อบเสนาธิการแช่แข็ง พอเปิดตัวมา ก็ประกาศถอนตัวกันเป็นแถว

ความอยู่ยงคงกระพันของรัฐบาล ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร คือการที่เป็น รัฐบาล ที่มาจาก การเลือกตั้ง โดยตรงจาก ประชาชน จึงไม่ใช่ของง่ายที่พรรคการเมืองใหญ่อย่าง พรรคประชาธิปัตย์ จากการเมืองข้างถนน

ประกาศว่าเป็น ประชาธิปไตย เป็น พรรคใหญ่ คู่บ้าน คู่เมืองก็ชอบที่จะเฝ้ารอโอกาสทาง รัฐสภา ทำหน้าที่ ฝ่ายค้าน เฝ้าตรวจสอบติดตาม การบริหารราชการแผ่นดิน ให้เป็นไปตามครรลองแห่งระบอบ แล้วส่งมอบความผิดให้ องค์กรอิสระ ดำเนินการไปตามกระบวน การ

ใครจะเชื่อว่า ประชาธิปัตย์ จะใช้ การเมืองข้างถนน มาโค่นล้มรัฐบาล เพราะหากทำได้ประสบความสำเร็จ...ก็ใช่ว่าจะเป็น รัฐบาล ได้อย่างฝัน เพราะฝ่าย เพื่อไทย ก็จะใช้อุบายเดียวกัน แต่ที่จะพังพินาศคือประเทศกับระบอบประชาธิปไตย และคนไทยทั้งหลาย ที่ไม่เคยเสพสุขกับการเมือง

"พญาไม้" เขียนไว้ล่วงหน้า ประชาธิปัตย์ จะ ฆ่าตัวตาย และ ทำร้าย ความรู้สึกของ ประชาชน คนนิยมพรรค เพราะจะไม่มีคนหลักหมื่นเรือนแสนมาชุมนุมเดินตาม ยิ่งเมื่อ ขาใหญ่ พันธมิตรมาตอกย้ำความชอกช้ำและเจ็บปวด ประชาธิปัตย์ก็มีแต่แย่กับตาย

อีกไม่ถึงสองปี ประเทศนี้ก็จะมี การเลือกตั้งใหญ่ กันอีกครั้ง กลับเข้าพรรคไปดูตัวเองให้ดี จะแย่งชิง คะแนนเสียง จากเพื่อไทยได้อย่างไร "พญาไม้" แนะไว้ตรงนี้ มันแค่มีเส้นผมบังตา เอา ความแค้นความโกรธ มาบดบัง สติปัญญา ขุมทรัพย์กองอยู่เต็มหน้าแต่มองไม่เห็น

ส่วน ม็อบเสนาธิการร่วม แช่แข็งพอเปิดตัวมาก็ประกาศ ถอนตัว กันเป็นแถว งานแค่นี้ยังพลาด จะอาสาเข้ามาล้ม รัฐบาลเลือกตั้ง แล้วขึ้นครองแผ่นดิน ใครมันจะศรัทธาก็จะเป็นอย่างเขาว่า ม็อบเงินทอน หรือเปล่า

ถนัดงานสภา แต่มา คลุกฝุ่น อยู่กลางถนน ปล่อยเงินพันเจ็ดออกไป ไปอยู่กับ หัวม็อบ พันกว่าๆ ลงมาไม่ถึงม็อบ แถม แต่ละม็อบ ที่มีค่าน้ำมันดันไม่เท่ากันเรื่องราคา ชาวม็อบ ก็เลยไม่ชอบใจ ไหลกลับบ้าน

ทำงานใหญ่ แต่ใช้ คนปลายแถว มาเดินหน้าทัพมาทำหน้าที่เป็นปาก บทเรียน จากการเคลื่อนทัพบนท้องถนนหนนี้ สุดจะสาหัส แถมมี พันธมิตร เป็นพวกหลอกลวงต้มตุ๋นโดนศาลพิพากษา แต่ ประชาธิปัตย์ ยังพากันมาเดินตาม ชวน หลีกภัย น่าจะกลับไปถาม คนนั้นมันใคร

รับไปเต็มๆ พลตำรวจเอก ประชา พรหมนอก รองนายกฯ พลตำรวจเอกอดุลย์ แสงสิงแก้ว ผบ.ตร.และ พลตำรวจโทคำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง ผบช.น.กับ สงครามม็อบ คราวล่า จบลงด้วยดี

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...