ปะทะเดือด!!รือเสาะ วิสามัญสองพี่น้องกองกำลังRKKดับ 2 ศพ ยึดปืนถูกปล้นจากฐานพระองค์ดำ

 เมื่อเวลา 02.00 น. วันที่ 9 ส.ค. ผู้สื่อข่าว ข่าวสด รายงานว่า พ.อ.ธนิต แสงจันทร์ หน.ชุดปฏิบัติการณ์พิเศษ กอ.รมน.ภาค 4 ส่วนหน้า พ.ท.สฐิรพงศ์ อาจหาญ ผบ.ฉก.นราธิวาส 30 และ พ.อ.กรกฏ ภู่โชติ ผบ.กรมทหารพรานที่ 49 ได้ร่วมสนธิกำลัง จำนวน 3 ชุดปฏิบัติการ เข้าพิสูจน์ทราบในหมู่บ้านพงยือติ ม.9 ต.ลาโล๊ะ อ.รือเสาะ จ.นราธิวาส หลังได้รับแจ้งจากชาวบ้านมีกองกำลังติดอาวุธ RKK จำนวน 6 คน ได้แฝงตัวเพื่อก่อเหตุร้ายขึ้นในพื้นที่

 เมื่อถึงเป้าหมายเจ้าหน้าที่ได้กระจายกำลังกันออกเป็น 2 ชุด ชุดแรกเดินตรวจสอบบริเวณชายป่าสวนยางหลังหมู่บ้าน ส่วนชุดที่ 2 เดินตรวจสอบบริเวณด้านหน้าของบ้านพักต้องสงสัย จนกระทั่งถึงบ้านเลขที่ 25 และ 24 ที่ปลูกติดกัน พบกองกำลังติดอาวุธ RKK ได้แยกย้ายกันนอนพักผ่อนในเปลสนามที่ผูกไว้ชายคาของบ้านเลขที่ 25 เมื่อกลุ่มคนร้ายเห็นเจ้าหน้าที่จึงได้ใช้อาวุธปืนสงครามยิงใส่ จนทั้ง 2 ฝ่ายได้เปิดฉากยิงปะทะกันเป็นระลอกๆ นานกว่า 30 นาที กลุ่มคนร้ายเห็นจวนตัวจึงได้แยกย้ายพากันหลบหนี โดยใช้อาวุธปืนสงครามยิงเบิกทาง และได้เปิดฉากยิงปะทะกับเจ้าหน้าที่อีกระลอกนานกว่า 15 นาที

 เมื่อเสียงปืนสงบลง เจ้าหน้าที่ได้เข้าทำการเคลียร์พื้นที่ และพบศพคนร้ายเสียชีวิต 2 คน โดยศพแรกนอนจมกองเลือดอยู่ใต้ต้นทุเรียนหลังบ้านพักเลขที่ 25 ส่วนศพที่ 2 นอนจมกองเลือดอยู่ระหว่างทางเดินของบ้านพักเลขที่ 25 และ 24 โดยมีอาวุธปืนเอ็ม.16 จำนวน 2 กระบอกวางอยู่ข้างกาย พร้อมของกลางสายไฟฟ้าที่ใช้สำหรับจุดชนวนระเบิด และของกลางอื่นๆ อีกหลายรายการที่ใส่อยู่ในกระเป๋าสะพายสีดำ ส่วนคนร้ายอีก 4 คน สามารถอาศัยความชำนาญพื้นที่หลบหนีไปได้

 ต่อมาเมื่อเวลา 06.00 น. ของวันเดียวกันนี้ พล.ต.ต.วิชัย เกษมวงศ์ ผบก.ภ.จ.นราธิวาส พ.ต.ท.กระจ่าง รักษ์ณรงค์ หน.ชุดกองพิสูจน์หลักฐาน จ.นราธิวาส ร.ต.ต.แชน วรงคไพสิฐ รอง หน.ชุดเก็บกู้และทำลายวัตถุระเบิด อัยการ จ.นราธิวาส และแพทย์โรงพยาบาลรือเสาะ ได้ร่วมเดินทางมาทำการชันสูตรพลิกศพผู้เสียชีวิตทั้ง 2 คน ทราบชื่อคือ 1.นายมูฮัมหมัดสะแปอิง แวกะจิ 2.นายอุสมาน แวกะจิ ซึ่งทั้ง 2 คนเป็นพี่น้องกัน มีภูมิลำเนาอยู่บ้านสโล ม.7 ต.รือเสาะ อ.รือเสาะ จ.นราธิวาส

 ในส่วนอาวุธปืนเอ็ม.16 จำนวน 2 กระบอกที่เจ้าหน้าที่ยึดมาได้นั้น โดยกระบอกแรกมีหมายเลขทะเบียนปืน 1852961 และกระบอกที่ 2 หมายเลขทะเบียนปืน032252 ตรวจสอบพบว่า เป็นอาวุธปืนที่คนร้ายบุกปล้นมาจากฐานพระองค์ดำ สังกัด ร้อย ร.15121 ฉก.นราธิวาส 38 ซึ่งตั้งอยู่ ต.มะรือโบตก อ.ระแงะ จ.นราธิวาส เมื่อวันที่ 19 ม.ค. 54 ที่ผ่านมา

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...