สั่งจับตาย ทศพล แหกล้า มือยิงแฟนสาว-แม่ยาย ดับอนาถ

 
เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก รายการข่าวเช้าวันใหม่ โพสต์โดยคุณ DuangAestheticII สมาชิกเว็บไซต์ยูทูบดอทคอม

          ตำรวจสั่งจับตาย ทศพล แหกล้า ว่าที่ลูกเขยโหด ที่ลั่นกระสุนใส่แฟนสาว และแม่ยาย ดับอนาถ หลังก่อคดีมาแล้วหลายครั้ง ลั่นเป็นบุคคลอันตรายต่อสังคม

          วันที่ 9 สิงหาคม 2556 ความคืบหน้าล่าสุด ของการติดตามตัว นายทศพล แหกล้า นั้น พล.ต.ต.คัชชา ธาตุศาสตร์  ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดชลบุรี เปิดเผยว่า ได้มีการสั่งการให้เร่งติดตามตัว นายทศพล มาดำเนินคดีโดยเร็วที่สุด และจากการตรวจสอบพบว่ามีประวัติการก่อคดีมาอย่างโชกโชนหลายท้องที่ ทั้งคดีเกี่ยวกับอาวุธปืน ยาเสพติด จนมีประวัติติดคุกมาแล้วถึง 3 ครั้ง และคาดว่าจะได้ตัวในไม่ช้านี้ เพราะรู้เบาะแสของคนร้ายที่หลบซ่อนตัวแล้ว แต่ยังเปิดเผยไม่ได้
 
          นอกจากนี้ ยังได้สั่งการให้ชุดติดตามจับกุมระมัดระวังตัวเป็นกรณีพิเศษ เนื่องจากคนร้ายมีพฤติกรรมก้าวร้าว พกพาอาวุธติดตัวตลอดเวลา และจากข้อมูลที่ได้เชิงลึกพบว่า ผู้ก่อเหตุประกาศกับเพื่อนฝูงใกล้ชิดว่า จะขอสู้ตายไม่ยอมให้ถูกจับเป็นอย่างแน่นอน ซึ่งในเรื่องนี้ถือว่า เจ้าหน้าที่ชุดปฏิบัติการมีความเสี่ยงสูงมากที่จะได้รับอันตราย และหากนายทศพลขัดขืนการจับกุมได้สั่งการให้ดำเนินการขั้นเด็ดขาดโดยการวิสามัญได้ทันที เพราะถือเป็นบุคคลอันตรายต่อสังคมแล้ว

 โดยก่อนหน้านี้ เมื่อวันที่ 8 สิงหาคม 2556 เจ้าหน้าที่มูลนิธิธรรมรัศมีมณีรัตน์ ได้รับแจ้งเหตุมีผู้ถูกยิงเสียชีวิต ด้วยปืนไม่ทราบขนาด ที่ร้านพีเอสโมดิฟายด์ ชลบุรี เลขที่ 21/14 หมู่ 1 ต.ห้วยกะปิ อ.เมือง จ.ชลบุรี ที่เกิดเหตุพบร่างของ น.ส.เกวลิน อายุ 28 ปี นอนจมกองเลือดอยู่บริเวณโซฟารับแขกในร้าน สภาพศพถูกยิงด้วยอาวุธปืน ขนาด 9 มม. 3 แห่ง บริเวณริมประตูยังพบร่างของ นางวิมล อายุ 48 ปี ซึ่งเป็นมารดาของ น.ส.เกวลิน เสียชีวิต

          จากการสอบถาม น.ส.กัลยานัฐ นามสุวรรณ ผู้ที่อยู่ในเหตุการณ์ดังกล่าว บอกว่า รู้จักและเป็นเพื่อนสนิท น.ส.เกวลิน เป็นอย่างดี ก่อนเกิดเหตุ น.ส.เกวลิน ได้โทรศัพท์ขอเข้ามาในร้าน เนื่องจากมีปัญหาทะเลาะกับ นายทศพล แหกล้า อายุ 35 ปี แฟนหนุ่มที่กำลังจะแต่งงานกันในวันที่ 28 สิงหาคมที่จะถึงนี้ ขณะที่ทั้งสามคนนั่งคุยกันในร้าน จู่ ๆ นายทศพล ก็ชักปืนออกมากระหน่ำยิง น.ส.เกวลิน 3 นัด หลังจากนั้นก็หันไปไล่ยิง นางวิมล ที่พยายามหลบหนีออกไปนอกร้านอีก 3 นัด ก่อนจะเดินหลบหนีไป นายทศพล ยังแสดงท่าทีไม่กลัวใคร พร้อมทั้งกลับมาพูดกับพวกตนว่า ใครจะเป็นพยานก็เชิญ ก่อนจะขึ้นรถเก๋งฮอนด้า ซีวิค สีขาว หมายเลขทะเบียน ฬ 6588 กทม. หลบหนีไป

          ทั้งนี้ คาดว่าสาเหตุมาจากเรื่องความหึงหวง เนื่องจากก่อนหน้านี้เคยมีปัญหาเรื่องที่ฝ่ายชายไม่พอใจที่ฝ่ายหญิงเล่นแชทไลน์ และเฟซบุ๊ก เพราะเกรงว่าจะคุยกับผู้ชายคนอื่นแล้วไปมีคนใหม่ จากการตรวจสอบประวัติผู้ต้องหา พบว่าติดคุกมาแล้ว 3 ครั้ง ในคดีเกี่ยวกับอาวุธปืน เพิ่งออกจากคุกมาได้ไม่ถึงปี และมีประวัติพัวพันกับยาเสพติดด้วย
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...