กามเทพแผลงศร"ตา-ยาย"สูงวัย บ่มรัก5เดือน สวมแหวนครองคู่ ขออยู่ดูแลกันจนวันตาย

 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า  เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 9 สิงหาคม   ที่วัดนางสาว ต.ท่าไม้ อ.กระทุ่มแบน จ.สมุทรสาคร   นายสมพวง จันทร์เจริญ อายุ 82 ปี   พร้อมด้วย นางอุดม ค้ามีผล อายุ 70 ปี    ได้จัดพิธีทำบุญเลี้ยงพระเพื่อความเป็นสิริมงคลเนื่องในวันมงคลสมรส   ซึ่งทั้งคู่แต่งกายในชุดผ้าไหมเรียบง่าย     ท่ามกลางการร่วมแสดงความยินดีของ นายอุดม ไกรวัตนุสสรณ์ เลขานุการรมว.ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม นายอภิชาต โพธิ์ถนอม สมาชิกอบจ.สมุทรสาคร นายอรุณ มาพิทักษ์ กำนันตำบลท่าไม้ นายชัชวาล แสงทองศรี ผู้ใหญ่บ้านหมู่ที่ 6 ตำบลท่าไม้ นายชัยวัฒน์ กิตติสุบรรณ ผู้ใหญ่บ้านหมู่ที่ 7 ตำบลท่าไม้ ตลอดจนลูกๆหลานๆ ญาติสนิทมิตรสหายและเพื่อนๆ ในชมรมผู้สูงอายุตำบลท่าไม้


เมื่อเสร็จสิ้นพิธีเลี้ยงพระแล้ว  ทั้งหมดได้กลับไปที่บ่อตกปลาท่าไม้ ของผู้ใหญ่ชัยวัฒน์   เพื่อทำพิธีสวมแหวนทองคำหนัก 2 สลึงให้แก่กันและกัน อันเป็นเครื่องแทนใจเพื่อแสดงออกถึงความรัก ความจริงใจและความผูกพันที่มีต่อกัน   ซึ่งก็ได้จัดให้มีพิธีแบบเรียบง่ายมีการติดป้ายบนเวทีมีข้อความเขียนไว้ว่า   "ขอเป็นเพื่อนใจวัย สว.(สูงวัย)"  แต่ไม่มีพิธีแต่งงานหรือรดน้ำสังข์แต่อย่างใดทั้งสิ้น   เนื่องจากทั้งคู่อายุมากแล้ว

 

 

 

 

นายสมพวง   เจ้าบ่าวเผยว่ า เคยมีครอบครัวแล้ว แต่ภรรยาได้เสียไปเมื่อราวๆ 2 ปีเศษ มีลูกทั้งหมด 5 คน  แต่ละคนต่างก็มีอาชีพที่มั่นคง   พอตนเข้ามาเป็นสมาชิกของชมรมผู้สูงอายุตำบลท่าไม้  ก็ได้รู้จักกับนางอุดมซึ่งเป็นสมาชิกเหมือนกัน   ก็รู้สึกชื่นชอบในนิสัยใจคอ น้ำใจไมตรีและ อัธยาศัยที่ดีของฝ่ายหญิง  อีกทั้งยังเป็นหม้าย สามีเสียชีวิตไปแล้วเช่นกัน  ทำให้เกิดตกหลุมรักขึ้นมา และก็พบว่าใจตรงกัน   จึงได้มีการโทรศัพท์พูดคุยกับป้าเป็นเวลา 5 เดือนเศษ ก็ตกลงปลงใจที่จะมาใช้ชีวิตอยู่ด้วยกัน เพื่อเป็นเพื่อนกันในยามแก่ชรา ซึ่งลูกๆทั้งสองฝ่ายก็ยินดีที่เห็นพ่อกับแม่มีความสุขที่ได้อยู่ด้วยกัน   


"ลุงก็มั่นใจว่าความรักของลุงที่มีต่อป้านั้น มันเต็มหัวใจและมีมากยิ่งกว่าหนุ่มสาวรักกันเสียอีก โดยลุงจะดูแลป้าเขาตลอดไปและดูแลให้ดีที่สุดเท่าที่ชีวิตนี้จะทำได้"

 

ขณะที่นางอุดม ฝ่ายเจ้าสาวบอกว่า   อดีตสามีได้เสียชีวิตไปเมื่อประมาณ 2 ปีเศษๆ มีลูก 2 คน  รู้สึกประทับใจในนิสัยใจคอและความเป็นกันเองของนายสมพวง   เมื่อต่างฝ่ายต่างรู้สึกชอบกันและศึกษากันนานราวๆ 5 เดือนเศษ จึงตกลงปลงใจที่จะมาใช้ชีวิตคู่เพื่อดูแลกันและกัน ซึ่งหลังจากนี้ก็คงจะไปๆมาๆ ระหว่างบ้านทั้งสองหลัง   ซึ่งอยู่กันคนละฝั่งแม่น้ำท่าจีน  


"ป้าก็จะอยู่เป็นเพื่อนและดูแลลุงให้ดีที่สุดตลอดไปและตลอดชีวิตนี้ของป้า"

 

 

 

ทั้งนี้  เมื่อผู้สื่อข่าวถามว่า  นอกจากแหวน 2 สลึงที่มอบให้แก่กันและกันแล้ว  นายสมพวงยังมีสินสอดทองหมั้นอื่นๆ ที่เตรียมไว้มอบให้กับนางอุดมอีกหรือไม่ ก็ได้รับคำตอบที่หนักแน่นจากนายสมพวงว่า  "ก็ชีวิตทั้งชีวิตนั่นแหล่ะ" 

 

 

 

 

 
 
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...