8 อันดับเมืองที่แปลกประหลาดที่สุดในโลก


 

8 อันดับเมืองที่แปลกประหลาดที่สุดในโลก
 


 

1. Alphaville: São Paulo, Brazil

 


อัลฟ่าวิลล์ อยู่ในเมืองเซาเปาโล ประเทศบราซิล ซึ่งเป็นเมืองหลวงที่ใหญ่เป็นอันดับ 4 ของโลก เป็นเมืองที่ประชากรที่รวยที่สุดอยู่ร่วมกับผู้ยากจนที่สุด ดังนั้นจึงมีการจัดเวรยามรักษาความปลอดภัยอย่างแน่นหนา มียามลาดตระเวนอยู่รอบๆย่านคนรวยกว่า 1,000 นาย และคนรวยส่วนใหญ่เลือกเดินทางไปมาด้วยเฮลิคอปเตอร์ แถมยังติดตั้งกล้องวงจรปิดไว้รอบๆ ที่ดินของตนเองเพื่อจะนั่ง'สอดส่อง'ดูเพื่อนบ้านจากในบ้านของตัวเองอีกด้วย
 

 

ย่านคนรวยกับคนจน มีรั้วสูงกั้นแบ่งเขตพร้อมยามรักษาความปลอดภัยอย่างแน่นหนา




 

2. Wedderburn, “Midgetville”: Vienna, Virginia

 


ไม่ เป็นที่แน่ชัดว่าเมืองมิดเจทวิลล์นี้เป็นเพียงคำร่ำลือหรือเคยเป็นหมู่ บ้านกลางป่าของพวกคนแคระจริงๆ มีผู้ขับรถเดินทางผ่านไปมาเคยอ้างว่าโดนพวกคนแคระโจมตี แต่ก็มีข่าวลืออีกบางกระแสบอกว่าหมู่บ้านนี้เป็นที่อยู่ของพวกนักแสดงละคร สัตว์ปลดเกษียณ อย่างไรก็ตาม มันก็ยังคงเป็นปริศนาสำหรับผู้ที่ผ่านไปมาว่าใครกันแน่ที่เคยอาศัยอยู่ใน กระท่อมเล็กๆ เหล่านี้ ?
 

 

 




 

3. Auroville: Tamil Nadu, India

 


ออ โรวิลล์ (หรือเป็นที่รู้จักในนามเมืองแห่งรุ่งอรุณ) เป็นเมืองทดลองของพวกฮิปปี้ที่ก่อตั้งในปี 1968 โดยมิร่า ริชาร์ด ออกแบบก่อสร้างโดย โรเจอร์ แองเกอร์ สิ่งก่อสร้างทุกสิ่งทุกอย่างในเมืองนี้แสดงถึงอารมณ์อันหลากหลายทั้งความรัก ความสมดุลย์ ยกเว้นอย่างเดียวคือ ความโกรธ

 


วัตถุ ประสงค์ในการสร้างเมืองนี้ขึ้นมาก็เพื่อให้ทั้งหญิงและชายทุกเชื้อชาติอยู่ ร่วมกันอย่างสันติ ไม่มีการพาดพิงถึงศาสนาและเงินตรา ประชากรจะใช้จ่ายโดยใช้บัตรอิเล็คทรอนิกส์
 


ลูกกอล์ฟสีทองใหญ่ยักษ์ในภาพ เรียกว่า Matrimandir  (วิหารแห่งมารดา) เป็นศูนย์รวมจิตใจของชาวเมืองนี้



 

4. San Zhi, “Desolation Row”: Taipei, Taiwan

 


เมือง ที่บ้านสร้างเป็นทรงกลุ่มยาน UFO แห่งนี้อยู่ที่ไต้หวัน มองดูเหมือนเมืองแห่งโลกอนาคต แต่การก่อสร้างต้องหยุดชะงักและเมืองก็ถูกทิ้งร้างไว้หลังจากระกว่างก่อ สร้างมีอุบัติเหตุเกิดขึ้นมากมาย ดับความหวังของผู้ออกแบบและก่อสร้างที่อยากจะมาใช้ชีวิตอยู่ที่นี่
 


เพื่อนบ้านที่อยู่ใกล้ๆ เล่าว่ามันทั้งหลอนและมีเสียงรบกวนตลอดเวลา บางทีอาจจะเป็นที่สิงสู่ของสิ่งที่มองไม่เห็นก็ได้ บรื๋อ......



 

5. Amish: Ohio, Pennsylvania and Indiana, USA

 


เรา อาจจะเคยได้ยินเรื่องราวเกี่ยวกับเมืองอามิชมาบ้าง เมืองแห่งนี้เป็นที่รู้จักเนื่องด้วยการใช้ชีวิตอยู่อย่างเรียบง่าย ปิดรับความทันสมัยทั้งปวง ยึดถือวิถีคริสต์อย่างเคร่งครัด เมืองนี้ก่อตั้งโดย Jakob Ammann ผู้ติดตามจึงเรียกตัวเองว่า Amish
 

 
 
ประชากรจะเข้าพิธีรับศีลจุ่มเมื่ออายุระหว่าง 16-25 ปี จากนั้นจึงได้รับอนุญาตให้แต่งงานได้ ภาษากลางที่ใช้คือภาษาอังกฤษ แต่ก็พูดภาษาเยอรมันสำเนียงเพนซิลวาเนียอยู่บ้าง เรียกว่า Pennsylvania Dutch ถึงแม้มันจะไม่เกี่ยวอะไรกับภาษาดัตช์เลยก็ตาม



 
 
 
 
9 ส.ค. 56 เวลา 12:15 1,973 200
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...