เกาะติด: พิจารณาพ.ร.บ.นิรโทษ

14.47 น. การประชุมพิจารณาร่างพ.ร.บ.นิรโทษกรรมยังไม่คืบหน้า เข้าเรื่องนิรโทษไม่ได้ หลังส.ส.พรรคฝ่ายค้านประท้วงหนัก จนทำให้ จ.ส.ต.ประสิทธิ์ ไชยศรีษะ ส.ส.เพื่อไทย จ.สุรินทร์ ทนไม่ไหวลุกขึ้นถอดรองเท้าชี้หน้า ก่อนที่ประธานสภาได้ระงับเหตุ และสั่งพักการประชุมทันที 5นาที


ภาพจาก @Bancha_nna

13.00 น. (เบื้องต้น) สภาเริ่มถกพรบ.นิรโทษแล้ว! ปชป.ป่วนประท้วงร้องให้ยิงสดพิจารณา

……………………………………………..

11.52 น. ผลเจรจาส.ส.ปชป.-เจ้าหน้าที่ตำรวจด่านแยกราชวิถี เพื่อขอทางเข้ารัฐสภาได้ข้อยุติ นายสุเทพ ขอให้พี่น้องส่งแค่แยกราชวิถี หวั่นไม่ทันอภิปราย ยืนยันวันนี้ (7 ส.ค.) ไม่ใช่วันนัดตัดเชือก บอกให้กลับบ้านก่อนแล้วค่อยนัดใหม่ พร้อมขอสัญญาเราจะต่อสู้เคียงข้างพี่น้องประชาชน ขณะที่อภิสิทธิ์ ยันเดินหน้าทำหน้าที่เพื่อความถูกต้องต่อไป ขอบคุณพี่น้องประชาชนที่ร่วมเดินมาส่ง ก่อนที่จะนำส.ส.ของพรรคยกมือไหว้ขอบคุณลามวลชน

…………………………………………..

11.30 น. เกิดเหตุวุ่นวายขึ้นเล็กน้อย ระหว่างการเจรจาขอผ่านทางไปรัฐสภา ของนายอภิสิทธิ์และเจ้าหน้าที่ตำรวจ ที่นำโดยพล.ต.ท.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล โดยระหวางการพูดคุยได้มีมวลชนบางส่วนปาขวดน้ำเข้าใส่ผบช.น. พร้อมตะโกนด่าขี้ข้าทักษิณเป็นระยะๆ ด้วย ก่อนที่การ์ดของกลุ่มจะดึงตัวผู้ก่อเหตุกลับออกไป


ภาพจาก@Pimnara_nna 1m


ภาพจาก @FM100.5 News Network

…………………………………………..

10.39 น. ส.ส.ปชป. พร้อมมวลชนถึงหน้าด่านเจ้าหน้าที่บริเวณแยกราชวิถีแล้ว อภิสิทธิ์ – สุเทพ รับหน้าเสื่อเจรจาเจ้าหน้าที่ขอผ่านทาง


………………………………………….
10.24 น. อภิสิทธิ์ ส.ส.ปชป. พร้อมม็อบเดินเท้าอีก 300 เมตร ถึงแนวตำรวจแยกราชวิถี ขณะที่เจ้าหน้าที่ตั้งแนวรับ แสดงกำลังพรึบแนว

09.00 น. มาร์คแต่งสูท นำขบวนส.ส.ปชป.-มวลชนเดินส่งเข้าสภา ถกพ.ร.บ.นิรโทษกรรมยันรัฐต้องนำออกสภา

(7ส.ค.) ผู้สื่อข่าว MThai News รายงานว่า นายชวน หลีกภัย นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายสุเทพ เทือกสุบรรณ พร้อม ส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ และมวลชนกลุ่มผู้ชุมนุมเดินบนทางเท้าและลงบนถนนเพียง 1 เลน เดินเท้ามุ่งหน้าไปยังสภาผู้แทนราษฎรแล้ว

เพื่อให้มวลชนส่ง ส.ส.ปชป.เข้าทำงานภายในสภา โดยใช้เส้นทาง ถนนพระราม 6 มุ่งหน้าแยก ตึกชัย ซ้ายเข้าถนนราชวิถี เข้าถนนราชวิถีตรงเข้ารัฐสภา

MThai News


ภาพจาก @Reporter_Js1

8 ส.ค. 56 เวลา 07:32 1,156 10
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...