แม่ชีบุรีรัมย์คลั่งแก้ผ้าใช้มีดไล่ฟันพระ ตร.กู้ภัยเข้าชาร์จส่งโรงพยาบาล

7 ส.ค. ตำรวจ สภ.เมืองบุรีรัมย์ พร้อมหน่วยกู้ชีพเทศบาลตำบลอิสาณ อ.เมือง ได้รับแจ้งจากชาวบ้านว่ามีแม่ชีคลั่ง อยู่ภายในบริเวณวัดโคกสว่าง บ้านโคกมะกอก ต.อิสาณ อ.เมืองบุรีรัมย์ เกรงว่าจะมีคนได้รับอันตราย เนื่องจากได้รับแจ้งแม่ชีใช้มีดปลายแหลม ไล่แทงพระในวัดด้วย จึงได้รีบรุดไปตรวจสอบที่เกิดเหตุตามที่ได้รับแจ้ง

เมื่อไปถึงที่เกิดเหตุพบแม่ชีฉิน อายุ 52 ปี ถอดเสื้อผ้าที่เป็นชุดขาวออก ร้องตะโกนเสียงดังทั่วบริเวณวัด ใกล้กันพบผ้าขาวที่ชาวบ้านพยายามนำมาให้แม่ชีฉิน นุ่งห่มเป็นจำนวนมากแต่แม่ชีสลัดทิ้งทุกครั้ง ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจยังไม่กล้าเข้าไประหว่างนั้น เพราะเกรงว่าหากเห็นชุดเครื่องแบบตำรวจ อาจจะคุ้มคลั่งเพิ่มขึ้นอีก

จากนั้นชาวบ้านและหน่วยกู้ชีพเทศบาลอิสาณ ได้พยายามเกลี้ยกล่อม นานกว่า 1 ชั่วโมง แต่ไม่สำเร็จ ต่อมาพบว่าแม่ชีไม่ได้ถือมีดอยู่ในตัวแล้ว จึงให้ชาวบ้านที่เป็นผู้หญิงแต่งชุดอาสาสมัครกู้ชีพ เดินเข้าไปพูดคุย พอสบโอกาส หน่วยกู้ชีพจึงเข้าชาร์จและเอาผ้าขาวเข้าคลุมตัวให้แม่ชี ท่ามกลางชาวบ้านมามุงดูจำนวนมาก ก่อนจะนำส่งโรงพยาบาลบุรีรัมย์ เพื่อดำเนินการตามความเหมาะสมต่อไป

นายบุญเหลือ เพชรเลิศ ผู้ใหญ่บ้านหมู่ 16 ต.อิสาณ บอกว่า แม่ชีฉิน พี่งมาบวชเป็นแม่ชีได้ไม่นาน เพราะอยู่บ้านมีอาการทางปราสาท ญาติจึงให้มาบวชเผื่อจะดีขึ้น แต่พอมาบวชชีอยู่ในวัดได้ไม่นานแม่ชีฉิน พยายามจะเผาศาลาวัดซึ่งเป็นอาคารไม้ แต่โชคดีที่พระรูปภายในวัดมาเห็นก่อน

ทั้งนี้ช่วงก่อนเกิดเหตุได้รับแจ้งจากพระลูกวัดว่าแม่ชีฉิน คุ้มคลั่งใช้มีดปลายแหลมไล่แทงพระในวัด ต้องวิ่งหนีกันจ้าละหวั่น จึงแจ้งให้ตำรวจและหน่วยกู้ชีพมาช่วยควบคุมสถานการณ์

ขอบคุณข้อมูลจาก ข่าวสดออนไลน์

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...