ศาลชี้ 6 ศพวัดปทุมฯ ถูกยิงดับจากกระสุนฝั่งจนท.บนรางรถไฟBTS เหตุสลายเสื้อแดงปี53

เวลา 09.00 น. วันที่ 6 ส.ค. ศาลอาญากรุงเทพใต้ นัดฟังคำสั่งคดีที่ พนักงานอัยการ ฝ่ายคดีอาญากรุงเทพใต้ 4 ยื่นคำร้องขอให้ศาล ไต่สวนชันสูตรการเสียชีวิต ทั้ง 6 ศพ ภายในวัดปทุมวนาราม ใกล้แยกราชประสงค์ เมื่อวันที่ 19 พ.ค.2553 ช่วงสลายการชุมนุมของ กลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.) ระหว่างที่ นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ เป็นนายกรัฐมนตรี ประกอบด้วย นายสุวัน ศรีรักษา อายุ 30 ปี เกษตรกร นายอัฐชัย ชุมจันทร์ อายุ 28 ปี บัณฑิตคณะนิติศาสตร์มหาวิทยาลัยรามคำแหง นายมงคล เข็มทอง อายุ 36 ปี เจ้าหน้าที่อาสามูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง  นายรพ สุขสถิต อายุ 66 ปี พนักงานขับรถรับจ้างในสนามบิน น.ส.กมนเกด อัคฮาด อายุ 25 ปี พยาบาลอาสา และ นายอัครเดช ขันแก้ว อาชีพรับจ้าง 

 หลังได้ทำการไต่สวนพยาน ประกอบด้วยกลุ่มแกนนำและผู้ชุมนุม รวมทั้ง ญาติผู้ตาย นายสุเทพ เทือกสุบรรณ อดีต ผอ.ศอฉ. เจ้าหน้าที่ทหารที่ปฏิบัติหน้าที่ในวันเกิดเหตุ เจ้าหน้าที่ตำรวจ ทีมแพทย์ จำนวนกว่า 40-50 ปาก อย่างครบถ้วนแล้ว 

 ศาลจึงมีคำสั่งว่าผู้ตายที่ 1 นายสุวัน ศรีรักษา ผู้ตายที่ 2 นายอัฐชัย ชุมจันทร์ ผู้ตายที่ 3 นายมงคล เข็มทอง ผู้ตายที่ 4 คือ นายรพ สุขสถิต ผู้ตายที่ 5 น.ส.กมนเกด อัคฮาด ผู้ตายที่ 6 นายอัครเดช ขันแก้ว ถึงแก่ความตายในวัดปทุมฯ เมื่อวันที่ 19 พ.ค. 53 เวลากลางวัน สืบเนื่องจากถูกยิงด้วยกระสุนปืน ขนาด .223 หรือ 5.56 มม. ซึ่งวิถีกระสุนปืนยิงมาจากเจ้าพนักงาน ซึ่งปฏิบัติหน้าที่รักษาความสงบเรียบร้อยอยู่บนรางรถไฟบีทีเอส หน้าวัดปทุมฯ และบริเวณถนนพระราม 1 ซึ่งเข้าควบคุมพื้นที่ฯ ตามคำสั่งของ ศอฉ.

 เป็นเหตุให้ผู้ตายที่ 1 มีบาดแผลกระสุนปืนทะลุปอด และหัวใจ ผู้ตายที่ 2 มีบาดแผลกระสุนปืนทำลายปอด ผู้ตายที่ 3 มีบาดแผลกระสุนปืนทำลายปอด หัวใจ ตับ ผู้ตายที่ 4 มีบาดแผลกระสุนปืนทำลายปอด ตับ ผู้ตายที่ 5 มีบาดแผลกระสุนปืนทำลายสมอง และผู้ตายที่ 6 มีบาดแผลกระสุนปืนทะลุเข้าในช่องปาก โดยยังไม่ทราบว่าใครเป็นผู้กระทำ  

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...