วินาทีสยอง! รถบัสถูกชนคว่ำ คนกระเด็นหลุดจากตัวรถ

 สำนักข่าวประเทศจีนเผยแพร่ภาพอุบัติเหตุรถบัสโดยสารถูกรถเทรลเลอร์พุ่งชนอย่างจัง เป็นเหตุทำให้คนขับรถบัสและผู้โดยสารหลายคนกระเด็นหลุดออกจากตัวรถ กล้องวงจรปิดสามารถบันทึกภาพเหตุการณ์เอาไว้ได้ชัดเจน

ตามรายงานระบุว่า เหตุดังกล่าวเกิดขึ้นบนถนนทางหลวงสาย G1513 ใกล้กับเขตเมืองหลี่ชุย มณฑลเจ้อเจียง ประเทศจีน เมื่อวันที่ 2 ส.ค. ที่ผ่านมา รถบัสโดยสารคันดังกล่าวเดินทางมาจากเมืองเหวินฉู่ เพื่อพาผู้โดยสาร 22 คน เข้าสู่เมืองหางโจว เมื่อรถบัสโดยสารมาถึงจุดทางแยกระหว่างถนนทางหลวงสาย G1513 กับ G25 รถเทรลเลอร์ที่วิ่งตามหลังมาด้วยความเร่งสูงพุ่งชนอย่างจัง จนเป็นเหตุน่าสลดดังกล่าว

ล่าสุด ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ทำการเก็บกู้กล่องดำบนรถบัสโดยสาร เพื่อนำมาตรวจสอบหาสาเหตุและนำมาสู่การเผยแพร่ภาพหลักฐานจากกล้องวงจรปิดบนรถบัสโดยสาร ซึ่งในช่วงเวลาก่อนเหตุเกิด รถบัสโดยสารได้หยุดชะลอบนช่องจราจรเลนขวาสุด แต่ไม่ได้อยู่บนไหล่ทาง เนื่องจากคนขับรถบัสไม่ชำนาญเส้นทาง เมื่อมาถึงทางแยกตัววายจึงเกิดความสับสนว่าจะไปเส้นทางไหน

ภาพจากกล้องวงจรปิดแสดงให้เห็นว่า ผู้โดยสารหลายคนลุกขึ้นจากที่นั่งมายืนควบคุมคนขับรถ บางส่วนก็ไปที่ท้ายรถ เพื่อช่วยดูรถที่วิ่งตามหลังมา ระหว่างที่ทำการถอยรถบัสกลางถนน บันทึกจากกล่องดำยังเปิดเผยอีกว่า ผู้โดยสารตัดสินใจให้คนขับรถบัสค่อยๆ ถอยรถกลับไปดูป้ายบอกทางและเปลี่ยนเส้นทางที่ได้ขับผ่านเลยมาแล้ว ก่อนที่รถบัสโดยสารจะถูกรถเทรลเลอร์ชนและพลิกตะแคง คนขับและผู้โดยสารหลุดออกไปนอกตัวรถอย่างน่าสะพรึงกลัว

สำหรับเหตุดังกล่าว แม้ว่าจะมีรายงานผู้เสียชีวิตเพียง 1 ราย คือ คนขับรถเทรลเลอร์ที่พุ่งชนรถบัส แต่ผู้โดยสารบนรถบัสหลายราย ต่างก็ได้รับบาดเจ็บเล็กน้อยจนถึงสาหัส มีผู้โดยสารกว่า 10 คนที่หลุดกระเด็นออกไปนอกตัวรถ เนื่องจากขณะเกิดเหตุไม่ได้นั่งอยู่ประจำที่ โดยมีผู้ได้รับบาดเจ็บอาการเข้าขั้นอาการโคม่า อย่างน้อย 3 ราย

อย่างไรก็ตาม กรณีดังกล่าวนับเป็นอุบัติเหตุทางถนนครั้งร้ายแรงในรอบปีของมณฑลเจ้อเจียง เจ้าหน้าที่คมนาคมท้องถิ่นได้สั่งสืบสวนหาสาเหตุที่แท้จริง นอกเหนือจากหลักฐานในกล่องดำบนรถบัสโดยสาร ที่พบว่าคนขับรถค่อนข้างประมาท ตัดสินใจถอยรถกลางถนนทางหลวง อีกทั้งยังพบข้อมูลของรถเทรลเลอร์คู่กรณี ซึ่งระหว่างเกิดเหตุได้ใช้ความเร็วเกินกำหนดเช่นกัน

คำเตือน คลิปวิดีโอดังกล่าวมีภาพเหตุการณ์ที่ค่อนข้างรุนแรง

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...