ไททานิคไม่ได้จมลงเพราะน้ำแข็ง

เรื่องนี้อาจจะฟังแล้วดูเหลือเชื่อและน่าตลกขบขันอยู่บ้าง อาจจะไม่ใช่เรื่องราวที่เป็นจริงหรืออาจจะเป็นเรื่องจริง แต่ก็ละครับเมื่ออยู่ใน Conspiracy Theory แล้วก็ลองอ่านและวิเคราะห์กันดูก็ไม่ใช่เรื่องเสียหายอะไรใช่มั๊ยครับ เอาละลองไปดูกันว่าทฤษฎีสมคบคิดตอนนี้เค้าว่ากันว่าอย่างไรกับ…….ไททานิค "The Unsinkable Ship"


A Ship of Dream กับฉายา "Unsinkable" หรือไม่มีวันจม คือชื่อไททานิคเรือเดินสมุทรขนาดยักษ์ เป็นเรือที่ออกแบบโดยวิศวกรชาวอังกฤษที่ชื่อมิสเตอร์แอนดรูว์ และต่อเรือด้วยบริษัทไฟว์สตาร์ไลน์



จากข้อมูลทางประวัติศาสตร์แล้วไททานิคนั้นเมื่อออกเดินทางจากท่าเรือเซาท์แธมตัน (Southampton) ที่ประเทศอังกฤษเมื่อวันที่ 14 เม.ย. 1912 เป็นครั้งแรกนับจากต่อเรือเสร็จก็เกิดอุบัติเหตุแล้วได้จมลงเลยครับ ไปไม่ถึงปลายทางที่อเมริกาดังที่ตั้งใจและตามความหวังของผู้คนอีกหลายคน รวมทั้งผู้ที่สร้างมันขึ้นมาด้วย ทำให้ผู้โดยสารกว่า 1,500 คน จากจำนวนผู้โดยสารทั้งหมด 2,200 คน เสียชีวิตกลางทะเลอันหนาวเหน็บ เพราะอุปกรณ์ช่วยชีวิตไม่พอเพียงต่อผู้คน

กลายเป็นข่าวที่ช็อคโลก บ้างก็ว่ามันจมลงเพราะจากคำสาปฟาโห์เพราะไททานิคได้บรรทุกเพชรที่มีชื่อว่า Hope Diamod ไปด้วย (มะช่าย Heart of The Oceanนา อิอิ) สาเหตุของการจมนั้นในหน้าประวัติศาสตร์บันทึกว่า ไททานิคนั้นมองไม่เห็นทางชัดเจนเท่าใด เพราะอากาศมืดมิดและเป็นคืนที่ไม่มีดาวส่องแสงเลยไปชนเข้ากับก้อนน้ำแข็งด้วยอัตราเร็วสูง เกิดน้ำท่วมไปกว่า 2/3 ของลำเรือ ไททานิคเลยลงไปนอนอยู่ก้นทะเลด้วยน้ำแข็งเพียงก้อนเดียว ดับ
ฉายา "Unsinkable" และขนาดอันใหญ่โตของมันภายในเวลาเพียง 3 ชั่วโมง นี่ก็เป็นสาเหตุคร่าวๆ ของการที่ไททานิคจมลง แต่…ก็มีผู้คนจำนวนหนึ่งออกมาอ้างครับว่า "ไททานิคน่ะไม่ได้จมลงเพราะน้ำแข็งร้อก !! มันจมลงเพราะตอร์ปิโดของเรือดำน้ำเยอรมันต่างหากเล๊า !! ชาวโลกน่ะถูกหลอกมานานนับ 90 ปีแล้ว โดยจากการร่วมมือกันของรัฐบาลอมริกาและอังกฤษ ลองคิดกันเล่นดูๆ ซิ มันจมลงในช่วงสงครามโลกครั้งที่ 1 นะ โดยเรือดำน้ำเยอรมัน นะ ชาวโลกเอ๋ย" เอาละซิครับ ก็ว่ากันไป โดยจากเยอรมันได้ส่งเรือดำน้ำติดตามเรือไททานิค ไปทั้งวันและคืนพร้อมกับตอร์ปิโดสว่าน จนกระทั่งสบโอกาสเหมาะในอันหนาวเย็นคืนหนึ่ง เรือดำน้ำของเยอรมันก็ได้ไปหลบอยู่ข้างหลัง เจ้าก้อนน้ำแข็งแห่งประวัติศาตร์


และเริ่มลงมือปล่อยตอร์ปิโดสว่านออกไปในจังหวะที่ไททานิคเข้าชนที่แง่น้ำแข็งเพียงแค่ส่วนน้อย และกำลังจะหักหลบพ้น แต่เจ้ากรรม ตอร์ปิโดพิฆาตได้ทะลวงเข้าไปยังกาบเรือด้านขวาเสียแล้ว ทำให้เกิดเสียการทรงตัวและพุ่งเข้าชนกับก้อนน้ำแข็งอีกครั้ง น้ำจำนวนมากก็ไหลเข้าไปยังเรือ จากนั้นเยอรมันจึงถอนตอร์ปิโดกลับ (ไม่รู้ว่าทำได้ยังไง) และล่าถอยหลับไป ในอีก 3 ชั่วโมงต่อมาไททานิคก็กลายเป็นส่วนหนึ่งของหน้าประวัติศาสตร์เหตุการณ์ที่สำคัญของโลกไปเรียบร้อยครับ และชาวโลกก็เชื่อกันว่ามันจมลงเพราะชนเศษเสี้ยวน้ำแข็งไป แต่รัฐบาลอเมริกาและอังกฤษรู้เรื่องมาโดยตลอดแต่ได้ปิดบังเอาไว้


ก็เป็นส่วนที่ว่ากันไปครับ เท็จจริงยังไงพิจารณากันเอา ^O^



ในส่วนของการจมของไททานิคนั้น ก็มีการหาคำตอบจากซากเรือและวิเคราะห์มานานแล้วครับว่าเกิดขึ้นเพราะสาเหตุใด ทั้งวิศวกร นักวิทยาศาสตร์ ผู้เชี่ยวชาญ คำตอบก็อย่างที่เราทราบกันละครับว่ามันจมลงเพราะชนเข้ากับน้ำแข็ง และเพราะโครงสร้างของเหล็กที่หดและแข็งตัวเมื่อเจอกับความเย็นจัดจนเปราะ และทำให้เมื่อแล่นด้วยความเร็วสูงแล้วชนเข้ากับเพียงแค่ก้อนน้ำแข็ง แต่ทำให้เกิดรอยรั่วขนาดใหญ่จนจมลงไป

ส่วนทางอีกเรื่องหนึ่งในส่วนของตอร์ปิโดของทางเยอรมัน ข้อเท็จจริงเป็นอย่างไรและกลุ่มคนที่ออกมากล่าวเช่นนี้เป็นใคร บางทีอาจจะเป็นหนึ่งในผู้สมคบคิดหรืออยู่ในปฏิบัติการในครั้งนั้นก็อาจเป็นไปได้ ซึ่งอยากจะประกาศให้โลกรู้ถึงผลงานของตัวเอง หรือไม่ก็เป็นแค่ทฤษฎีหรือเรื่องเล่าโคมลอยที่ไม่เป็นความจริง ก็เป็นอีกหนึ่งในหลายเรื่องที่มีความแปลก หรือคุณว่าไงครับ ???
 

16 มี.ค. 53 เวลา 12:20 4,462 14 108
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...