คลิปช่วยจับโจร! แค่ข้ามวันรวบได้ทันควัน แก๊งโจ๋งัดตู้บัตรเติมเงินเมืองปราจีนฯ (ชมคลิป)

ตามจากกล้องวงจรปิดแค่ข้ามคืน หลัง "ข่าวสด" นำเสนอคลิปเหตุการณ์ขณะคนร้ายลงมือทั้งทางเว็บไซต์และเฟซบุ๊กของสำนักข่าว จนในที่สุดพลเมืองดีเห็นหน้าคนร้ายแล้วนำเบาะแสแจ้งแก่เจ้าหน้าที่ตำรวจ จนนำไปสู่การจับกุมในครั้งนี้

เมื่อ 3 ส.ค. พล.ต.ต.อัครชัย พงษ์ศิริ ผบก.ภ.จว.ปราจีนบุรี แถลงข่าวสื่อมวลชน จากที่ร้านค้าขายของชำชื่อร้าน ณ กานดา ของ นายสุเชาว์ ทิพกร อายุ 64 ปี เลขที่185 ถนนปราจีนตคาม ต.หน้าเมือง อ.เมือง จ.ปราจีนบุรี ตู้บัตรเติมเงินโทรศัพท์ “บุญเติม”ของบริษัทวิรันธุรกิจ ที่ติดตั้งไว้หน้าร้านถูกขโมยยกหายไป และมีคนพบถูกนำมาทิ้งไว้ริมถนน ถนนแจ้งพัฒนาเชื่อมต่อถนนสฤษฎิ์ยุทธศิลป์ ต.หน้าเมือง อ.เมือง จ.ปราจีนบุรี  เมื่อวันที่ 1 ส.ค.56นี้ จากการสอบสวนพบว่า   ร้านค้าได้ติดกล้องวงจรปิดไว้  พบภาพ 2คนร้ายใช้รถจยย.ไม่ทราบสี-รุ่นยี่ห้อและหมายเลขทะเบียนเป็นยานพาหนะ ทำทีมาเติมเงินโทรศัพท์หน้าร้าน  เมื่อได้โอกาสจึงลงมือ  

แต่ก่อนลงมือคนร้ายได้พบเห็นมีการตั้งกล้องวงจรปิด หนึ่งในคนร้ายได้ใช้มือหมุนกล้องขึ้นด้านบน แต่กล้องสามารถจับภาพใบหน้าคนร้ายที่ลงมาขโมยตู้ได้อย่างใกล้ชิดชัดเจน และอีกคนติดเครื่องรถ จยย.รออยู่นั้น และจากแนวทางสอบสวน  การติดตามคดีในพื้นที่เขตอ.เมืองปราจีนบุรี  พบว่าตู้เติมเงินโทรศัพท์แบบหยอดเหรียญ ถูกขโมยงัดแงะและยกตู้ในหลายพื้นที่รวม 4 ครั้ง คือ หน้าสถานีขนสิ่ง จ.ปราจีนบุรี,ต.เนินหอม,ต.ดงขี้เหล็ก และหน้าโรงเรียนปราจิณราษฎรอำรุง และในพื้นที่ อ.ศรีมหาโพธิ  ที่ส่วนใหญ่ล้วนมีกล้องวงจรปิดบันทึกภาพกลุ่มคนร้ายไว้ได้จึงง่ายแก่การติดตามสอบสวนต่อมา ได้เริ่มสืบสวนจากกลุ่มผู้เสพยาเสพติดและโจรกรรมรถ จยย.ที่เคยถูกจับกุมดำเนินคดี  และจากพลเมืองดีที่ทราบข่าวจากหน้า สื่อมวลชนที่นำเสนอภาพใบหน้าคนร้าย ผ่านสื่อและทางสังคมออนไลน์ จนได้มีการแจ้งข่าวต่อให้เจ้าหน้าที่ตำรวจรู้ต่อมา ได้เบาะกลุ่มคนร้ายที่มีใบหน้าปรากฏในจอวงจรปิดดังกล่าว ที่ส่วนใหญ่ล้วนเป็นเด็กและเยาวชนทั้งหมด รวม 6 คน

เจ้าหน้าที่ จึงได้ติดตามจับกุมแก๊งโจรกรรมตู้เติมบัตรเติมเงินนี้ได้ที่ ร้านล้างรถแห่งหนึ่งในพื้นที่ ต.บ้านนพระ อ.เมือง จ.ปราจีนบุรี ตามเบาะแสแหล่งข่าวแจ้ง-การสอบสวน ซึ่งได้พบผู้ต้องหารายแรก สามารถจับกุมได้คือนายเอ  (นามสมมติ) อายุ 17 ปี และพร้อมกันนี้ยังได้สอบสวนขยายผลจนติดตามจับกุม นายยุทธการ หรือเจ๋ง สีทาหลอด อายุ 19 ปี  เลขที่ 55 หมู่ 10 ต.เขาไม้แก้ว อ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี คนร้ายที่พบใบหน้าในกล้องวงจรปิด ขณะกำลังหลบหนีกลับบ้านเกิด  โดยจับกุมได้ที่กลางสี่แยกศาลสมเด็จพระนเรศวรมหาราช ต.บ้านพระ อ.เมือง จ.ปราจีนบุรี  ซึ่งผู้ต้องหาให้การรับสารภาพ โดยนำเงินที่ได้ไปเที่ยวเตร่และซื้อยาเสพติดเพื่อเสพไม่มีรายได้และล้วนไม่เรียนต่อทั้งหมด

และพร้อมกันนี้ ยังรู้ตัวกลุ่มร้ายที่เหลือที่ร่วมกันขโมยตู้บัตรเติมเงินโทรศัพท์, ตู้หยอดเหรียญชนิดอื่นๆ อีกทั้งหมด 4 คน ที่ทั้งหมดล้วนเป็นเด็กและเยาวชนอายุระหว่าง 16-17 ปี (สงวนนาม) โดยได้ออกหมายจับและเร่งติดตามตัวอย่างใกล้ชิดแล้ว โดยคาดว่าจะจับกุมได้ยกแก๊งค์ทั้งหมดเร็วๆ นี้ ทั้งนี้ได้ตั้งข้อกล่าวหาคือ เสพยาเสพติด ร่วมกับพวกที่หลบหนีลักทรัพย์ในเวลากลางคืน โดยใช้ยานพาหนะเพื่ออำนวยความสะดวกในการลักทรัพย์และหลบหนีหรือรับของโจร
 

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...