รักต้อง.....ห้าม XXXXX...!!!!!

สำหรับความรักของผู้ชายสองคน

"รัก" ไม่สามารถบรรยายได้ด้วยคำพูด "รัก" ไม่สามารถซื้อหามาครอบครองได้ "รัก" ไม่ใช่เครื่องมีอฆ่าล้างชีวิต........... 19 กรกฎาคม 2548 อาจเป็นเพียงวันธรรมดาวันหนึ่งของคนทั่วไป แต่สำหรับเด็กหนุ่มชาวอีหร่านสองคน วันนั้นคือ วันสุดท้ายของลมหายใจ

มะหะหมัด และอายาส เด็กชายชาวอีหร่าน อายุไม่เกินสิบแปดปี ทั้งคู่เป็นคนรักกัน ทั้งสองถูกพบว่ามีความสัมพันธ์ทั้งกายและใจต่อกันหรือหากจะเรียกกันตาม ความเคยชินของคนทั่วไปว่า ทั้งคู่เป็นเกย์

สำหรับเราหลายๆคน เมื่อพูดถึงเกย์ อาจจะรู้สึกเฉยๆ บางคนอาจจะรู้สึกแปลกๆ มองว่าเป็นเรื่องของความผิดปกติ หลายคนมองว่าเป็นเรื่องน่าอับอาย หลายคนไม่ชอบ และความรู้สึกอื่นๆต่างๆนานา แต่ก็ทำได้เพียงแค่เป็นเรื่องซุบซิบนินทา เป็นเรื่องของคนกลุ่มพิเศษไม่ค่อยอยากยุ่งด้วยหรือไม่ก็ต่างคนต่างอยู่ไม่เกี่ยวกัน หากแต่ในอีหร่านไม่ได้เป็นเช่นนั้น

อิหร่าน เป็นประเทศที่เคร่งครัดในศาสนาอิสลาม ความเชื่อต่อธรรมชาติในเรื่องเพศก็เป็นเรื่องหนึ่ง ที่มองว่าโลกนี้มีเพียงชายและหญิงเท่านั้น ถ้าใครมีเครื่องเพศเป็นชายก็ต้องทำตัวสมชาย หรือเป็นหญิงก็ต้องอยู่แบบวิถีหญิงๆ ถ้าจะมีรสนิยมทางเพศที่ต่างจาก ความคาดหวัง เป็นเรื่องที่ไม่อาจรับได้ปฏิกริยาที่เกิดในสังคมจึงไม่ใช่แค่เพียงการซุบซิบนินทา หรือช่างมัน..! แต่เป็นเรื่องใหญ่ที่ต้องมีการตัดสินกัน
ตามกระบวนการกฏหมาย

และในวันที่ 19 กรกฏาคม 2548 เด็กชายชาวอีหร่านสองคนก็ถูกตัดสินลงโทษประหารชีวิตฐาน
ที่มีรสนิยมทางเพศ ที่แตกต่างโดยการถูกแขวนคอต่อหน้าชุมชน

#รักต้องห้าม
eakdos
นักแสดงนำ
สมาชิก VIP
16 มี.ค. 53 เวลา 09:39 73,020 66 504
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...