กองทัพเรือยิงสลุตหลวง 21 นัดเฉลิมพระเกียรติ ในหลวง ประทับวังไกลกังวล

 

วันที่ 2 ส.ค. 56 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พล.ร.ต.สมชาย ณ บางช้าง ผู้บัญชาการกองเรือฟริเกตที่ 1 กองเรือยุทธการ ปฏิบัติหน้าที่ผู้บังคับการหมู่เรือรักษาการณ์วังไกลกังวล กล่าวว่า วันนี้ เวลา 16.30 น. หมู่เรือรักษาการณ์วังไกลกังวล ได้จัดเรือหลวงปิ่นเกล้า เป็นเรือยิงสลุตหลวง เพื่อถวายคำนับพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ในโอกาสเสด็จพระราชดำเนินไปประทับ ณ วังไกลกังวล อ.หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์ โดยมี น.ท.ประสพชัย อยู่สำราญ เป็นผู้บังคับการเรือยิงสลุต โดยจะใช้ปืนประจำเรือขนาดเส้นผ่านศูนย์กลางลำกล้องขนาด 3 นิ้ว  3 กระบอก ยิงสลุตตามลำดับจากปืนหัวเรือ ไล่ไปจนถึงปืนท้ายเรือ สลับกันจนครบ 21 นัด แต่ละนัดห่างกัน 5 วินาที ซึ่งขณะนี้มีความพร้อมแล้ว 100 เปอร์เซ็นต์ หลังจากที่ได้ทำการซักซ้อมมานาน ซึ่งการยิงสลุตหลวงถวายคำนับเพื่อเฉลิมพระเกียรติครั้งนี้ นับว่าเป็นพระมหากรุณาธิคุณของข้าราชการกองทัพเรือและกำลังพลเรือหลวงปิ่นเกล้าและข้าราชการหมู่เรือรักษาการณ์วังไกลกังวล ที่ได้มีโอกาสถวายการรับใช้ใต้เบื้องพระยุคลบาท และถวายงานรับใช้อย่างใกล้ชิด และยังได้มีโอกาสถวายอารักขา ซึ่งทางหมู่เรือรักษาการณ์วังไกลกังวลมีความปลื้มปีติดีใจเป็นล้นพ้นอย่างหาที่สุดไม่ได้ 
               
ด้าน น.ท.ประสพชัย อยู่สำราญ ผู้บังคับการเรือหลวงปิ่นเกล้า  กล่าวว่า รู้สึกภาคภูมิใจ และปลื้มปีติเป็นที่สุดที่จะได้มีโอกาสยิงสลุตหลวง ถวายพระเกียรติแด่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และนับเป็นความภาคภูมิใจของกำลังพลทุกนายของเรือหลวงปิ่นเกล้า ซึ่งกำลังพลเรือหลวงปิ่นเกล้าตั้งใจอย่างเต็มที่ และจะทำให้ดีที่สุด เพราะที่ผ่านมา เรือหลวงปิ่นเกล้าซ้อมยิงมาไม่ต่ำกว่า 10 ครั้ง ซึ่งตนรู้สึกตื่นเต้นมาก
 
สำหรับกำหนดการเรือจะออกจากท่าเรือในเวลา 15.00 น. ก่อนจะวิ่งเป็นรูปขบวนจากเหนือสู่ใต้ เข้าขนานชายฝั่งไปด้านหน้าวังไกลกังวล เพื่อให้พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวได้ทอดพระเนตร ในระยะประมาณ 1,800 หลา หรือประมาณ 1.6 กิโลเมตร จากนั้นเมื่อยิงสลุตหลวงเสร็จแล้วก็จะกลับมาจอดประดับและรักษาการณ์เช่นเดิมและประดับไฟอย่างสวยงาม
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...