โจรบาปขโมยเครื่องขยายเสียง-พัดลม-พระเครื่อง วัดดังอาบน้ำมนต์แก้ปีชง

 

วันที่ 2 ส.ค. ร.ต.ท.วรากรณ์  สายแวว ร้อยเวรสภ.เมืองปราจีนบุรี รับแจ้งจากพระอาจารย์เมสอ  จันทธัมโม เจ้าอาวาสวัดธรรมารัวสฤษฎิ์ (หนองปื๊ด) หมู่ 11 ต.ดงขี้เหล็ก อ.เมือง จ.ปราจีนบุรี  มีคนร้ายไม่ทราบจำนวนเข้ามางัดแงะกุฏิที่เก็บเครื่องสังฆภัณฑ์ อุปกรณ์เครื่องเสียง ทานบริจาคจากญาติโยม  ถ้วยชามของทางวัด มีเครื่องขยายเสียง และพัดลมตั้งพื้นตัวใหญ่หายไป  จึงไปตรวจสอบ เลยจากถนนสายสุวรรณศร (33) สี่แยกสมเด็จพระนเรศวรเกือบ 5 กม. เป็นกุฎิปูนชั้นเดียวข้างในเป็นที่ประดิษฐานพระพุทธรูปศักดิ์หลวงพ่อขาว  ,พระพิฆเณศ ,เป็นที่รวบรวมวัตถุมงคลให้เช่า และเครื่องสังฆภัณฑ์ ที่ญาติโยมนำมาถวายที่เก็บอุปกรณ์เครื่องเสียง มีรอยงัดประตูด้านหลัง ตรวจสอบพบเครื่องขยายเสียง1 เครื่อง –พัดลมตั้งโต๊ะ 1 เครื่อง และพระเครื่องจำนวนหนึ่ง  พร้อมกันคนร้ายยังขโมยน้ำส้มในตู้เย็นสำหรับพระฉันเป็นน้ำปานะ 1 กล่อง 
 
ร.ต.ท.วรากรณ์ กล่าวว่า  จากที่ได้สอบถามพระอาจารย์เมสอ  จันทธัมโม เจ้าอาวาสทราบว่า  ช่วงหัวค่ำก่อนเกิดเหตุได้ยินหมาในวัดเห่าเห็นคนร้ายไม่ทราบจำนวนขับขี่รถจยย.มาจอดและเงียบหายไป หลังจากนั้นพักใหญ่ มาตรวจสอบพบรายการสิ่งของหายไป  เบื้องต้นคาดคนร้ายมีไม่ต่ำกว่า 2 คนน่าเป็นคนในพื้นที่ที่รู้เส้นทางหลบหนีดี   และก่อนหน้าจะเข้าพรรษากุฎินี้เคยถูกโจรเข้ามาขโมยยกตู้เงินบริจาคของญาติโยมไปรวม 2 ครั้งไม่ทราบจำนวนเงินที่อยู่ในตู้   ทางวัดได้ซื้อกล้องวงจรปิดมาเตรียมติดตั้งป้องกันแล้ว  แต่เกิดเหตุการณ์ขึ้นก่อน  ซึ่งจะเร่งสอบสวนสืบหาคนร้ายบาปนี้ต่อไป
 
ผู้สื่อข่าวรายงาน สำหรับวัดธรรมารัวสฤษฎิ์ (หนองปื๊ด)   เป็นวัดดังอาบน้ำมนต์ศักดิ์แก้ปีชง ที่มีคนมาอาบน้ำมนต์มากตามความศรัทธา
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...