สลด ! คนใจร้ายทำร้าย-จับฉลามขึงห้อยหัวใต้น้ำ


เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก Robbert Westerdyk

          เมื่อวันที่ 30 กรกฎาคม 2556 เว็บไซต์สตัฟฟ์ของนิวซีแลนด์ เปิดเผยภาพสุดสะเทือนใจ ฉลามขนาดลำตัว 2 เมตร ถูกจับขึงห้อยหัวอยู่ใต้ทะเลชายฝั่งออสเตรเลียในสภาพที่ตายแล้ว สร้างความตกตะลึงให้กับนักดำน้ำที่ไปเห็นภาพดังกล่าวเป็นอย่างมาก

          รายงานระบุว่า นักดำน้ำผู้ที่ไปเห็นภาพดังกล่าว คือนายโรเบิร์ต เวสเตอร์ดิก ช่างภาพใต้น้ำจากกลุ่ม Terrigal Underwater โดยเขาเล่าให้ฟังว่า เขาพบกับฉลามตัวนี้ในช่วงเช้าของวันที่ 28 กรกฎาคมที่ผ่านมา วันนั้นเขาไปดำน้ำบริเวณใกล้ชายฝั่งหาดอโวกา ในเมืองแอดิเลดของออสเตรเลีย แต่หลังจากดำน้ำเสร็จ ทีมดำน้ำของเขาก็สังเกตพบเงาดำใต้น้ำ จึงพากันลงไปสำรวจว่ามันคืออะไรกันแน่ ซึ่งเมื่อได้เห็นภาพดังกล่าวก็ต้องตกตะลึงไปตาม ๆ กัน เมื่อพบว่ามันคือร่างของฉลามมาโกขนาดลำตัว 2 เมตร หนักประมาณ 120 กิโลกรัม ถูกผูกหางขึงห้อยหัวอยู่กับหัวเรือที่อัปปาง โดยลำตัวของมันมีร่องรอยการถูกแทงด้วยของมีคมด้วย

          เมื่อเห็นดังนั้น เขาก็พยายามหาวิธีแก้ปัญหานี้ เขารู้ว่ามันไม่ได้ทำตัวมันเองแน่ ๆ แต่ต้องเป็นน้ำมือของใครสักคน ภาพที่เห็นเป็นภาพที่น่าสลดมาก และถึงแม้ว่าเขาจะไปพบเห็นฉลามตัวนี้อยู่ในสภาพที่ไม่น่าจะรอด แต่เขาเชื่อว่ามันยังคงมีชีวิตอยู่แต่โรยริน เพราะสังเกตเห็นว่ามันพยายามจะบิดตัวเพื่อเอาตัวรอด เขาจึงเข้าไปตัดเชือกเพื่อปล่อยให้มันว่ายน้ำไป แต่ก็สายเสียแล้ว เจ้าฉลามตัวนี้ลอยขึ้นมาเหนือน้ำ ซึ่งนั่นหมายถึงว่ามันได้ตายลงเรียบร้อยแล้ว

          อย่างไรก็ดี หลังเกิดเหตุ โรเบิร์ตได้ส่งรูปภาพดังกล่าวที่ถ่ายได้ไปยังหน่วยงานรับผิดชอบทางทะเล ซึ่งตอนนี้ก็ได้ร่วมมือกับหน่วยงานพิทักษ์สัตว์เริ่มสืบสวนกรณีดังกล่าวแล้ว 
 

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...