ค้นบ้านเครือข่ายยี่เซเหตุยิงปะทะกลางกรุง พบยาบ้า1.6แสนเม็ด เงินสด2ล้านกว่า ปืนอีกเพียบ

จาก กรณีที่ตำรวจปราบปรามยาเสพติด หรือ ปส.ได้สกัดจับขบวนการขนส่งยาเสพติด และมีการยิงต่อสู้กันบริเวณใกล้แยกเทวกรรม เขตป้อมปราบศัตรูพ่าย โดยคนร้ายถูกวิสามัญฆาตกรรมไป 1 ราย บาดเจ็บ 1 คน ตามที่เสนอข่าวไปแล้วนั้น

ล่าสุดเมื่อเวลา 17.30 น. วันที่ 31 กรกฎาคม 2556 พล.ต.ต.ทนัย อภิชาตเสนีย์ รักษาราชการแทน(บช.ปส.)ผู้บังคับการสกัดกั้นการลำเลียงยาเสพติด.พร้อมด้วย พ.ต.อ.วีระชัย วันกนกกุล ผกก.2 บก.สกัดกั้นฯและกำลังเจ้าหน้าที่ บช.ปส.จำนวนหนึ่ง เข้าทำการตรวจค้นบ้านเลขที่ 99/346 หมู่ที่ ต.ลาดสวาย อ.ลำลูกกา จ.ปทุมธานี ซึ่งเป็นบ้าน 2 ชั้น ซึ่งเป็นบ้านที่ผู้ต้องหาเช่าเอาไว้ จากการตรวจสอบภายในบ้านหลังดังกล่าว เจ้าหน้าที่พบ รถเก๋งฮอนด้าแจ๊ส สีแดง หมายเลขทะเบียน ฆจ-6269 กทม. จอดอยู่ที่ในบ้าน และยังพบแผ่นป้ายทะเบียนอีกหลายแผ่น,ตู้ลำโพง,มอเตอร์,และเครื่องใช้ไฟฟ้าหลายรายการและยังพบยาบ้าอีกจำนวน 50เม็ด พร้อมทั้งอาวุธปืนยาวและกระสูนอีกหลายนัด ที่ผู้ตายเปิดไว้ให้ลูกน้องพักอาศัย และเป็นที่บรรจุยาบ้าใส่ตู้ลำโพงและมอเตอร์ไฟฟ้า ส่วนที่บริเวณด้านหลังบ้านเจ้าหน้าที่พบคอยมอเตอร์จำนวนมาก

หลังจากนั้นได้เดินทางไปยังคอนโดซึ่งห่างจากบ้านหลังดังกล่าวประมาณ 1กิโล ซึ่งเป็นห้องชุด ที่ผู้ตายเช่าเอาไว้ ที่ห้องเลขที่ 88/37 อาคาร 1 ชั้นที่ 7 หมู่ที่ 3 ต.ลาดสวาย อ.ลำลูกกา เจ้าหน้าที่ถึงกับตะลึง เมื่อพบยาบ้าจำนวน 1.6 แสนเม็ด ที่ซุกซ่อนไว้ในกล่องพาสติกจำนวน 2 ใบ และที่ในลิ้นชักปลายเตียงนอน (นับรวมกันได้ 85 มัด) และยาไอซ์ จำนวนหนึ่ง โดยห้องดังกล่าวนั้น ผู้ที่ได้รับบาดเจ็บเป็นผู้เช่าเอาไว้ได้ประมาณ 3 อาทิตย์ ในราคาเดือนละ 1 หมื่นบาท

จากนั้นเจ้าหน้าที่ได้เข้าตรวจค้น ที่ห้องเลขที่ 88/33 อาคาร 1 ชั้นที่ 6 ที่ผู้ตายซื้อและใช้อยู่อาศัย เจ้าหน้าที่พบเงินสดที่อยู่ภายในตู้เซฟประมาณ 2 ล้านบาทเศษ พร้อมสร้อยคอและแหวนคล้ายทองคำจำนวนหนึ่งและมีตู้เซฟอีก 2 ใบไม่สามารถเปิดได้ และยังพบอุปกรณ์การเสพยาบ้าอีกหลายอันพร้อมยาบ้า 

ต่อมาเจ้าหน้าที่ทางคอนโดได้แจ้งว่า ผู้ตายยังเช่าห้องเลขที่ 88/46 อาคาร 1 ชั้นที่ 8 ได้เช่าไว้ในราคา 12,000 บาท เป็นเวลากว่า 6 เดือนแล้ว เจ้าหน้าที่ตรวจค้น พบยาบ้าจำนวนกว่า 50 เม็ดและยาไอซ์ที่ซุกซ่อนไว้ในกระเป๋าเอกสาร พร้อมอุปกรณ์เสพยาจำนวนหนึ่ง นอกจากนี้ยังพบอาวุธปืนหลายกระบอก โฉนดที่ดิน,เอกสาร,ทะเบียนรถหลายคัน และบิลการส่งของหลายรายการ ซึ่งเป็นอาคารเดียวกันทั้งหมด 3 ห้อง ที่กลุ่มผู้ค้ายาเสพติดเช่าเอาไว้เป็นแหล่งพักยา 

ด้าน พล.ต.ต.ทนัย อภิชาตเสนีย์ รักษาราชการแทน(บช.ปส.)ผู้บังคับการสกัดกั้นการลำเลียงยาเสพติด. กล่าวว่า จากการขยายผลจากผู้ต้องหาที่ได้รับบาดเจ็บ จึงนำกำลังเข้ามาตรวจค้นบ้านหลังดังกล่าวนั้นเป็นสถานที่ที่นำของ(ยาบ้า)ใส่ มาในตู้ลำโพง ที่มาจากทางภาคเหนือ และทำการชำแหละตู้ลำโพง และนำยาบ้ามาใส่มอเตอร์แทนอีกที และนำส่งต่อไปยังทางภาคใต้อีกที เช่นจังหวัดภูเก็ต.จังหวัดสุราษฎร์ธานี และอีกหลายจังหวัด โดยแต่ละครั้งจะมีใบเสร็จรับ-ส่งของ โดยผู้ต้องหาและผู้ตายนั้น ทำเป็นแบบบริษัทจัดส่งสินค้า และทำมานานกว่า 2 ปี คิดเป็นมูลค่ามหาศาลในการจำหน่ายยาบ้า  ทางด้านเจ้าหน้าที่อยู่ระหว่างรวบรวมและขยายผลต่อไป พร้อมกับทำเรื่องยึดทรัพย์สินทั้งหมด 

 

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...