ท่อประปายักษ์บราซิลแตก เด็กจมน้ำดับ บ้านเรือนพังยับ

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า วานนี้ (31 ก.ค.) เกิดเหตุท่อส่งน้ำขนาดใหญ่แตก ที่เขตกอมโปกรันจี ทางฝั่งตะวันตกของนครรีโอเดจาเนโร ประเทศบราซิล ส่งผลให้น้ำปริมาณมหาศาลไหลเข้าท่วมบ้านเรือนประชาชน ความรุนแรงของน้ำพุ่งสูงขึ้นไปในอากาศถึง 20 เมตร ซัดอาคารหลายหลังพังถล่ม บ้านเรือนได้รับความเสียหายอย่างน้อย 10 หลัง และมีรถยนต์ได้รับความเสียหายอีกหลายคัน เจ้าหน้าที่กู้ภัยต้องนำเรือยางเข้าไปช่วยเหลือประชาชนที่ถูกน้ำท่วมสูงถึง 2 เมตร

เบื้องต้นมีรายงานผู้เสียชีวิตแล้ว 1 คน เป็นเด็กอายุ 3 ขวบ ซึ่งจมน้ำเสียชีวิต นอกจากยังมีผู้ได้รับบาดเจ็บอีกนับสิบราย ทั้งนี้ ท่อประปาใหญ่ที่แตกเป็นท่อส่งจ่ายน้ำของบริษัทผลิตน้ำของรัฐ หลังเกิดเหตุบริษัทประปาของทางการได้ปิดการจ่ายน้ำ ทำให้พื้นที่โดยรอบไม่มีน้ำประปาใช้ชั่วคราว ถึงแม้จะหยุดการส่งจ่ายน้ำหลังเกิดเหตุแต่น้ำปริมาณมหาศาลที่ค้างอยู่ในท่อ ยังคงไหลทะลักออกมา ทำให้ทางการต้องตัดกระแสไฟฟ้าในบริเวณดังกล่าวเพื่อความปลอดภัย ส่วนสาเหตุที่ทำให้ท่อประปาแตกยังอยู่ระหว่างการสอบสวน 

อย่างไรก็ตาม ผู้ว่าการรัฐได้ลงพื้นที่สำรวจความเสียหายแล้ว และประกาศว่าจะรับผิดชอบช่วยเหลือและสร้างบ้านหละงใหม่ให้แก่ประชาชน

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...