รวบนักดนตรีบาร์เบียร์ชื่อดังอ่าวนาง แทง 2 นักท่องเที่ยวมะกัน พ่อดับสยอง-ลูกชายสาหัส

เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 31 ก.ค. ผู้สื่อข่าว ข่าวสด รายงานว่า ที่ห้องประชุมศูนย์ปฏิบัติการตำรวจภูธรจังหวัดกระบี่ พ.ต.อ.บุญทวี โตรักษา รองผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดกระบี่ พ.ต.อ.ทักษิณ โภชากรณ์ ผู้กำกับการสภานีตำรวจภูธรเมืองกระบี่ พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนสภ.เมืองกระบี่ ร่วมแถลงข่าวผลจับกุมตัวนายรติกร โรมินทร์ อายุ 27 ปี อาชีพนักดนตรี อยู่บ้านเลขที่ 8/75 ม.2 ต.บางนายสี อ.ตะกั่วป่า จ.พังงา พร้อมพวกอีก 2 คน ประกอบด้วย นายสาธิต ส้มส้า อายุ 40 ปี อยู่ 56/43 ซ.เสรีไทย 43 แยก 3 แขวงและเขตบึงกุ่ม กทม. และ นายณพนรรณ์ ยอดเดชา อายุ 26 ปี อยู่ 340/27 ถ.อุตรกิจ ต.ปากน้ำ อ.เมือง จ.กระบี่ หลังร่วมกันก่อเหตุทำร้าย นายบอบบี้ คาร์เตอร์ อายุ 51 ปี สัญชาติอเมริกัน เสียชีวิต และนายอดัม คาร์เตอร์ อายุ 27 ปี บุตรชายนายบอบบี้ มีบาดแผลถูกตีศีรษะสาหัส ล่าสุดเจ้าหน้าที่นำตัวส่ง ร.พ.กรุงเทพภูเก็ตแล้ว

 พ.ต.อ.บุญทวี กล่าวว่า เหตุการณ์ดังกล่าว เกิดขึ้นเมื่อช่วงเวลาประมาณ 01.30 น. วันที่ 31 ก.ค. ที่ผ่านมา ก่อนเกิดเหตุผู้ตายและครอบครัวได้มาเที่ยวที่ร้านลองฮอร์ซาลูน ม.2 ต.อ่าวนาง อ.เมือง จ.กระบี่ จากนั้นผู้ตายได้ขึ้นไปร้องเพลงร่วมกับนักดนตรีที่เป็นผู้ต้องหาทั้ง 3 คน แต่ปรากฏว่าผู้ตายร้องเพลงแล้วไม่ยอมลงจากเวที แม้ว่าจะหมดช่วงเวลาแล้ว ทำให้เกิดมีปากเสียงกัน ผู้ตายได้ปัดกระป๋องใส่เงินหล่น ผู้ต้องหาทั้ง 3 คน จึงได้ลงมาเวที แล้วออกไปนั่งที่หน้าร้าน จนกระทั่งกลุ่มผู้ตายเดินออกมาจากร้าน จึงเกิดการปากเสียงทะเลาะกันขึ้นอีก ก่อนที่นายรติกร หนึ่งในผู้ต้องหา จะใช้อาวุธคาดว่า เป็นเหล็กแหลมแทงจนผู้ตายอาการสาหัส จากนั้นตวัดเหล็กไปมา จนไปโดนนายอดัมได้รับบาดเจ็บ

 หลังเกิดเหตุเจ้าหน้าที่ ชุดสืบสวนสภ.เมืองกระบี่ ได้ลงตรวจสอบพื้นที่เกิดเหตุ พบเพียงกองเลือดจำนวนหนึ่ง ส่วนคนถูกแทงนำส่งโรงพยาบาลกระบี่ แต่ทนพิษบาดแผลไม่ไหวเสียชีวิต  เจ้าหน้าที่ติดตามจับกุมตัวผู้ต้องหาทั้ง 3 คนได้ภายในร้านดังกล่าว พร้อมยึดของกลางอาวุธปืนยาวไทยประดิษฐ์ ไม่มีทะเบียน จำนวน 1 กระบอก อยู่ภายในร้านดังกล่าว พร้อมแจ้งข้อกล่าวหา ร่วมกันทำร้ายผู้อื่นจนถึงแก่ความตายและร่วมกันทำร้ายร่างกาย ผู้อื่นจนเป็นเหตุเกิดอันตรายแก่กาย ส่วนผู้ต้องหาที่ 2 คือ นายสาธิต แจ้งข้อหาเพิ่มอีก 1 ข้อหา คือพกพาอาวุธปืนที่ที่สาธารณะ โดยไม่มีเหตุจำเป็นเร่งด่วน  

 เบื้องต้นผู้ต้องหาทั้งหมดให้การรับสารภาพ ว่าทำร้ายผู้ตายและลูกชายจริง เนื่องจากผู้ตายมาหาเรื่องก่อนไม่เจตนาจะถึงขั้นเสียชีวิต โดยนายรติกร ให้การรับสารภาพว่า ก่อนเกิดเหตุตนถูกผู้ตายทำร้าย และล้มลงบนพื้นก่อน ผู้ตายจะขึ้นทับจนหายใจไม่ออก จากนั้นจึงอาศัยจังหวะชุลมุน ชักเหล็กแหลมที่อยุ่ในพงหญ้า แทงสวนเข้าไป ก่อนกลับเข้าที่ร้าน ส่วนของกลางที่ใช้ก่อเหตุนั้นได้ทิ้งไปแล้ว เจ้าหน้าที่จึงควบคุมตัวมาสอบสวนที่สภ.เมืองกระบี่ ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

 สำหรับบาร์เบียร์และผับบริเวณเซ็นเตอร์พ้อยท์อ่าวนาง มักจะเปิดเกินเวลาและเปิดเสียงดังจนนักท่องเที่ยวที่มาพักผ่อนบริเวณชายหาดอ่าวนางร้องเรียนอยู่บ่อยครั้ง และเกิดเหตุนักท่องเที่ยวถูกทำร้ายอยู่เป็นประจำเช่นกัน  

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...