ต้นชิงชังขนาดใหญ่ข้างทางล้มทับรถทัวร์สาย กทม.-แม่ฮ่องสอน เจ็บ 2 คน

 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อวันที่ 31 กรกฎาคม ที่ อ.ยะรัง จ.ปัตตานี พ.ต.อ.ทวี สอดส่อง เลขาธิการศูนย์อำนวยการบริหารจังหวัดชายแดนภาคใต้ (ศอ.บต.) ได้เดินทางมอบอินทผาลัมและร่วมละศีลอดกับผู้นำศาสนา อิหม่าม คอเต็บ บิหลั่น คณะกรรมการหมู่บ้าน หัวหน้าส่วนราชการ กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ตลอดจนประชาชนชาวไทยมุสลิม เพื่อเป็นการส่งเสริมการประกอบศาสนกิจ ตลอดจนเป็นการสร้างความสัมพันธ์อันดีของประชาชนในพื้นที่กับหน่วยงานภาครัฐ โดยทาง ศอ.บต.จะใช้ช่วงเดือนรอมฎอน ซึ่งจะสิ้นสุดในอีกไม่นานนี้เร่งดำเนินโครงการ "รอมฎอนสัญจร" ละศีลอดร่วมกับชาวบ้านตามมัสยิดต่างๆ ในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ให้ครบตามที่ได้มีการกำหนดเอาไว้ด้วย


พ.ต.อ.ทวีกล่าวกับผู้ที่ร่วมในการละศีลอดว่า โครงการสานสัมพันธ์เดือนรอมฎอน หรือรอมฎอนสัญจร ประจำปีฮิจเราะห์ศักราช 1434 (พ.ศ.2556) เป็นโครงการที่จัดทำขึ้นในช่วงของเดือนรอมฎอน โดยจะมีการสัญจรไปตามมัสยิดต่างๆ เพื่อเชื่อมความสัมพันธ์ระหว่างพี่น้องภายในพื้นที่ให้ ตลอดจนหน่วยงานภาครัฐได้แน่นแฟ้นขึ้น ซึ่งในขณะเดียวกัน ความสำคัญของเดือนรอมฎอน ถือเป็นเดือนที่จูงใจให้ผู้ศรัทธาทำความดีมากยิ่งขึ้นกว่าเดือนอื่นๆ และยังเรียกได้ว่าเดือนรอมฎอนเป็นเดือนแห่งการอบรมจิตใจ ไม่เพียงเฉพาะการอดอาหารเท่านั้น รวมถึงการได้รับรู้ความยากลำบากของคนที่ยากไร้ด้วย ซึ่งนอกจากการถือศีลอดและทำทานแล้ว รอมฎอนยังเป็นเดือนสุดประเสริฐ ที่มีความเมตตาอยากให้ทุกๆ คนถือโอกาสนี้อภัยให้กันและกัน เพื่อร่วมสร้างสันติสุขให้เกิดขึ้นในพื้นที่


ขณะที่หน่วยกำลัง 3 ฝ่าย ในพื้นที่ยังคงมีคำสั่งให้มีการจัดกำลังออกคอยอำนวยความสะดวกให้ประชาชน พร้อมไปกับให้มีการเฝ้าระวังป้องกันเหตุการณ์ความรุนแรงที่อาจจะเกิดขึ้นได้ ท่ามกลางการข่าวแจ้งเตือนของหน่วยข่าวความมั่นคงในพื้นที่อย่างต่อเนื่อง    
 

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...