น้ำท่วมริมเมย 2 หมู่บ้าน จมบาดาล เร่งอพยพนับ 1,000 คน

สรุปประเด็นข่าวโดยกระปุกดอทคอม

            2 หมู่บ้านริมน้ำเมย ร่วม 1 พันคน เร่งอพยพหนีน้ำท่วมขึ้นไปอยู่บนวัดดอยพระธาตุ ขาดแคลนอาหารและน้ำดื่ม ขณะสถานการณ์ น้ำท่วมแม่สอด ระดับน้ำทรงตัว

            วันนี้ (30 กรกฎาคม 2556) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ได้เกิดเหตุน้ำจากแม่น้ำเมย ชายแดนไทย-พม่า ได้ไหลเข้าท่วมบ้านเรือนราษฎร บ้านแม่กุน้อย และบ้านแม่กุใหม่ท่าซุง ต.แม่กุ อ.แม่สอด จ.ตาก โดยกระแสน้ำได้ไหลเข้าท่วมบ้านเรือนราษฎรเกือบทั้งหมู่บ้าน มีเพียงบางส่วนที่เหลืออยู่ เพราะอยู่บนที่สูง ทำให้ราษฎรชาวบ้านนับ 1,000 คน ต้องอพยพขนข้าวของเครื่องใช้จำเป็นหนีไปอาศัยวัดดอยพระธาตุ ที่บ้านแม่กุใหม่ท่าซุง เพราะเป็นจุดที่อยู่บนดอยสูง และบางส่วนไปอาศัยอยู่ที่วัดแดนอาณาเขต และถนนที่เชื่อมระหว่างหมู่บ้านกับหมู่บ้านอื่น ๆ ถูกตัดขาดทั้งหมด ทำให้ทั้ง 2 หมู่บ้าน น้ำท่วมหนักจมบาดาลและไม่สามารถเดินทางไป-มา ได้ ถูกตัดขาดจากโลกภายนอก

            โดยขณะนี้ ประชาชนต่างได้รับความเดือดร้อนอย่างหนัก และขาดแคลนอาหารและน้ำดื่ม ประชาชนเริ่มหิว และผู้สูงอายุเริ่มเจ็บป่วยหลายราย และยังขาดแคลนยาเวชภัณฑ์ ราษฎรของทั้ง 2 หมู่บ้าน กำลังต้องการความช่วยเหลือฉุกเฉิน และล่าสุด ระดับน้ำในแม่น้ำเมยที่ล้นตลิ่ง ยังไหลเข้าท่วมหมู่บ้านเพิ่มสูงขึ้น มีรถยนต์ของชาวบ้านไม่น้อยกว่า 5 คัน ถูกกระแสน้ำพัดหายไปในแม่น้ำเมย

            ด้าน นายสุริยะ ประสาทบัณฑิตย์ ผู้ว่าราชการจังหวัดตาก เปิดเผยถึงสถานการณ์น้ำท่วมในพื้นที่ อ.แม่สอด ว่า ยังทรงตัว แต่ฝนตกเริ่มเบาบางลง ขณะที่ปริมาณน้ำฝนใน อ.อุ้งผาง และ อ.พบพระ ยังสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง เชื่อว่าหากฝนหยุดตกจะทำให้ปริมาณน้ำเมย ลดลง และจะทำให้น้ำที่ท่วมอยู่ในเขตเทศบาลนครแม่สอดลดลงตามลำดับด้วย คาดว่า ภายใน 4-5 วัน จะเข้าสู่ภาวะปกติ ส่วนการช่วยเหลือได้รับความร่วมมือจากทุกภาคส่วนเป็นอย่างดี โดยวันนี้จะมีการตั้งโรงครัวทำข้าวกล่อง แจกให้กับประชาชนผู้ประสบภัยน้ำท่วมเพิ่มเติมอีกด้วย
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...