เชียงรายวิกฤติ ดินภูเขาถล่ม20หมู่บ้านถูกตัดขาด

เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 29 ก.ค. ผู้สื่อข่าว จ.เชียงราย รายงานสถานการณ์ฝนที่ตกอย่างต่อเนื่องในพื้นที่ว่า ได้เกิดน้ำท่วมขังในชุมชนเขตเทศบาลนครเชียงราย ถนนย่านเศรษฐกิจ มีน้ำท่วมขัง และไหลเข้าบ้าน ทำให้การจราจรติดขัด การขับขี่เป็นไปด้วยความยากลำบาก โดยเฉพาะผู้ปกครองและเด็กนักเรียนในชั่วโมงเร่งด่วน บางรายติดอยู่บนถนนกว่า 30 นาที เนื่องจากการระบายน้ำไม่ทัน บางแห่ระดับงน้ำสูงเกินกว่า 30 ซม. ส่งผลให้รถเล็กไม่สามารถสัญจรผ่านไปมาได้ ขณะที่เจ้าหน้าที่เทศบาลนครเชียงราย ได้ออกเร่งทำการระบายน้ำ ด้วยการเดินเครื่องสูบน้ำออกนอกตัวเมืองเชียงรายตลอดเวลา เนื่องจากยังคงมีฝนตกลงมาอย่างต่อเนื่อง

นายวรญาณ บุณราช นอภ.แม่ฟ้าหลวง กล่าวว่า ได้เกิดเหตุการณ์ดินภูเขาบนยอดดอยสูง บนถนนสายบ้านแสนเมืองโก – บ้านเล่าลิ่ว เส้นทางเชื่อมติดต่อกันระหว่าง ต.เทอดไทย และ ต.แม่สลองใน อ.แม่ฟ้าหลวง จ.เชียงราย มีดินสไลด์ลงมาบนผิวถนน ทำให้ปิดทับเส้นทางการสัญจร รถทุกชนิดไม่สามารถสัญจรผ่านไปมาได้ ชาวไทยภูเขากว่า 20 หมู่บ้าน ที่ต้องเดินทางมาเรียนหนังสือ รับราชการ ทำงาน และนำสินค้าเกษตรลงมายังพื้นที่ราบ ถูกตัดขาดจากโลกภายนอก

นายวรญาณ กล่าวต่อว่า ขณะนี้ อบต.แม่สลองใน และ อบต.เทอดไทย ได้จัดหาเครื่องจักรกลเข้าเปิดหน้าดิน เพื่อกู้สภาพถนนให้ใช้การได้ แต่มีอุปสรรคที่ยังมีฝนตกลงมาอย่างต่อเนื่อง ทำให้ดินภูเขามีการสไลด์ตัวตลอดเวลา เสี่ยงต่อการลื่นไถลลงข้างทางที่เป็นหุบเหวลึก และยังมีรายงานตลอดว่า เกิดเหตุน้ำป่าไหลหลากจากยอดดอยสูงหลากมาตามพื้นที่ต่างๆ เข้าท่วมพื้นที่การเกษตร บางหมู่บ้านถูกตัดขาดจากโลกภายนอก เนื่องจากฝนตกหนักอย่างต่อเนื่อง ทำให้ถนนทางเข้า-ออกหมู่บ้าน ซึ่งก่อสร้างด้วยดินลูกรังแปรสภาพเป็นทะเลโคลน ไม่สามารถเดินทางด้วยรถทุกชนิด

 

29 ก.ค. 56 เวลา 15:43 2,703
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...