"สมีคำ" ลาสิกขาพร้อมยื่นขอเป็นพลเมืองอเมริกัน

พระลูกศิษย์นายวิรพล สุขผล หรือ อดีตพระเณรคำ ต่างพากันเฝ้าติดตามข่าวอดีตพระเณรคำจากหน้าจอโทรทัศน์และคอยส่งข่าวความเคลื่อนไหวต่างๆ ไปยังทีมงานที่อยู่ต่างประเทศ เพราะหวังว่าอดีตพระเณรคำจะเดินทางกลับมาสู้คดีในวันที่ 31 ก.ค. นี้ หลังจากทราบว่าอดีตพระเณรคำตัดสินใจลาสิกขาตั้งแต่วันที่ 26 ก.ค. ที่ผ่านมา และกำลังยื่นขอเป็นพลเมืองของประเทศสหรัฐอเมริกา 
 
โดยพระครูธรรมธรคำไข โสภาจาโร ที่ปรึกษาพระเลขาเจ้าคณะจังหวัด กล่าวว่า ได้ทราบข่าวอดีตพระเณรคำลาสิกขาขาดจากการเป็นพระแล้ว 3 วัน ซึ่งตรงกับวันที่เจ้าหน้าที่ของบริษัทก้าวหน้ามีเดีย นำพนักงานมาขนข้าวของวัตถุมงคลไปจากสำนักสงฆ์ป่าขันติธรรม 
 
ขณะที่ น.ส.เอ ที่อ้างตัวเป็นอดีตภรรยาของอดีตพระเณรคำ กล่าวว่า ต้องการให้อดีตพระเณรคำเดินทางกลับไทยเพื่อมาใช้ชีวิตแบบปกติกับลูกและภรรยา แต่หากปฏิเสธจะดำเนินการตามกฏหมายจนถึงที่สุด นอกจากนี้ในวันที่ 30 ก.ค. นี้ จะเดินทางไปที่ศาล จ.ร้อยเอ็ด เพื่อยื่นฟ้องนายสุริ สุขผล น้องชายอดีตพระเณรคำในข้อหาหมิ่นประมาทด้วย 
 
ด้านนายอังศุเกติ์ วิสุทธิ์วัฒนศักดิ์ หัวหน้าศูนย์ข้อมูลและวิเคราะห์คดีความมั่นคง กรมสอบสวนคดีพิเศษหรือดีเอสไอ เชื่อว่า อดีตพระเณรคำจะไม่กลับมามอบตัวแน่นอน แต่ได้เตรียมความพร้อมกรณีอดีตพระเณรคำเกิดเปลี่ยนใจติดต่อขอกลับมาสู้คดี โดยจะดำเนินการแจ้งข้อกล่าวหาพร้อมทั้งเชิญผู้เสียหายเข้าแจ้งความเพื่อชี้ตัวยืนยันผู้กระทำผิดตามกฎหมายมาดำเนินคดีต่อไป
 
ผู้สื่อข่าว : ทีมข่าวสปริงนิวส์

#สมีคำ
FREE ME
เจ้าของบทประพันธ์
สมาชิก VIPสมาชิก VIPสมาชิก VIP
29 ก.ค. 56 เวลา 15:35 1,634 4 30
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...