15 อันดับ เทคโนโลยีดีไซน์ยอดเยี่ยมตลอดกาล

เว็บไซต์ PC World ได้จัดอันดับเทคโนโลยีหรือ Gadget ที่ออกแบบได้ยอดเยี่ยม 15 อันดับ ที่แม้ว่ากาลเวลาจะผ่านไปขนาดไหนก็ตาม โดยเงื่อไขการตัดสินคือ สิ่งๆนั้นจะต้องใช้งานได้จริง ไม่ใช่พวกงานออกแบบหรืองานต้นแบบ, ต้องเป็น Gadget ที่มีขนาดไม่ใหญ่จนเกินไป และต้องไม่ใช่ชิ้นส่วนใดส่วนหนึ่งของเทคโนโลยีนั้นๆ เช่น จรวดหรือรถยนต์ และที่สำคัญการตัดสินทั้งหมดอยู่ในคอนเซป "แม้ว่าเราจะไม่รู้ว่ามันทำอะไรได้ก็ตาม แต่เห็นแล้วใช่เลย!!"

1. Motorola StarTAC มือถือแบบพับได้ ที่ดังที่สุดในโลกเมื่อปี 1996 ซึ่งในสมัยนั้นมือถือทุกรุ่นแทบจะเหมือนสากกะเบือกันหมด แต่กลับมาเจอ StarTAC ที่ทั้งบางและเบา ถือเป็นงานออกแบบที่โดดเด่นในยุคนั้นทีเดียว (ผมก็เคยใช้รุ่นนี้นะเนี๊ย และเครื่องต่อมาก็คือ Nokia 8800 ^^)

 

2. Apple MacBook Air Laptop เมื่อ สตีฟ จอบส์ ดึงกระดาษไททาเนี่ยมนี้ออกมาโชว์ในปี 2008 มันก็เป็นที่ฮือฮาให้หลายคนอยากได้มันทันที โดยที่ยังไม่รู้แม้แต่สเปคมันเลยก็ตาม

 

3. Alienware ALX Liquid-Cooled Gaming PCs คอเกมส์เมอร์คงหนีไม่พ้นที่จะน้ำลายหกกับ PC ยี่ห้อ Alienware นี้ เพราะมันเป็นเคสที่มีระบบหล่อเย็นโดยใช้ของเหลว (หรือน้ำ) ซึ่งระบบทำความเย็นเสร็จสรรพในตัวมันนี้เอง จึงทำให้คอมบ้านๆเรากลายเป็นตู้เย็นไปได้เลย

 

4. Raymond Loewy Pencil Sharpener กบเหลาดินสอที่ทำโดยบริษัท Raymond Loewy เจ้าพ่อวงการออกแบบรถ แต่เห็นแบบนี้ก็อย่าดูถูกไป เพราะแค่ตัวต้นแบบของมัน ที่เคยมีการประมูลขายยังสูงถึง 1แสนเหรียญสหรัฐเลยทีเดียว ดูแล้วคงต้องเอามาเหลาดินสอให้หมดโลกถึงคุ้ม

 

5. Hillcrest Labs' Loop Pointer Remote มันไม่ใช่นาฬิกาข้อมือ!! แต่ที่เห็นมันเป็นรีโมทสำหรับ TV ที่ผลิตโดยบริษัท Hillcrest Labs ซึ่งมันทำงานคล้ายกับเมาส์คอมพิวเตอร์ เพื่อไว้ลดความยุ่งยากในการกด ขึ้นลงซ้ายขวาของรีโมททีวี (เมืองนอก) ได้ดีทีเดียว

 

6. Bang & Olufsen BeoCenter 2 CD/DVD Player เป็นเครื่องเล่น CD/DVD จากบริษัท Bang & Olufsen ที่ดูแล้วเหมือนมันเป็นยานที่อยู่ในการ์ตูนเรื่อง The Jetsons เลยทีเดียว

 

7. Newton Peripherals' MoGo Mouse BT for PCs เมาส์คอมพิวเตอร์ชนิด Bluetooth ที่ออกแบบมาให้เหมาะสำหรับพกพา แต่ผมดูไม่ออกเลยว่ามันจะเลื่อนได้ยังไง

 

8. Sony Aibo Robot Dog หุ่นยนต์หมาที่ตอบสนองกับผู้เลี้ยงได้จากบริษัท Sony มันเป็นงานที่ยอดเยี่ยมมาก แต่เสียดายที่คนไทยเราชอบของก๊อบมากกว่า ถึงแม้ว่ามันจะกระจอกลงก็เหอะ

 

9. 3Com Ergo Audrey Internet Appliance มันเป็นเหมือน MID เครื่องแรกๆในสมัยปี 1999 เลยทีเดียว ผลิตโดยบริษัท 3 Com ที่ออกมาเน้นผู้ใช้งานแค่เล่นเว็บและเช็กเมล์เท่านั้น (คอนเซปฟังดูคุ้นๆ)

 

10. LaCie 5big Network Storage System มันเป็น External HD ที่ออกแบบโดยบริษัท LaCie เจ้าพ่อวงการนี้ ที่ดูเรียบง่ายและตอบโจทย์ที่ว่า แข็งแรงและทนทานได้ดีทีเดียว

 

11. Samsung BD-P4600 Blu-ray Player ชื่อก็บอกแล้วว่าเป็น Blu-ray Player ผลิตโดยบริษัทซัมซุง ด้วยความงามของมันน่าจะทำให้ติดอันดับเครื่องเล่นยอดเยี่ยมของปีนี้ได้เลย หละครับ

 

12. Blue Dragonfly Microphone ไมโครโฟนแบบหมุนได้โดยไม่ต้องเลื่อนขาตั้ง มันเป็นงานออกแบบที่คำนึงถึงการใช้งานในห้องอัด โดยที่ไม่จำเป็นต้องเลื่อนขาไมค์เลย

 

13. LG AN110 Digital Projector เครื่องฉายภาพที่มี นน.เพียงแค่ 4 ปอนด์ และความละเอียดถึง 1080 ในสมัยนั้นถือว่าหาได้ยากมากๆ และด้วยงานออกแบบที่รองรับการนำไปใช้ได้ในหลายๆทีก็ทำให้ชนะใจกรรมการไป

 

14. V-Moda Vibe Duo Earbuds หูฟังที่ดูคล้ายกับลูกกระสุน และทำจากวัสดุอัลลอย จึงทำให้มีนน.เบา แถมยังมีสีตัดกับตัวหูฟัง ดูแล้วอยากซื้อแบบไม่ต้องคิดจริงๆครับ

 

15. Rejuvenique Facial-Toning Mask หน้ากากนวดหน้า ที่ประกอบด้วยแผ่นทอง 26แผ่น ไว้นวดให้หน้าคุณดูเปล่งปลั่งทุกวัน แต่แนะนำว่าอย่าใช้ตอนดึกๆนะครับ เพราะดูมันน่ากลัวยังไงไม่รู้

 

14 มี.ค. 53 เวลา 21:02 6,397 37 300
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...