หงส์แดงทุบแข้งไทย3-0

 

ฟุตบอลนัดพิเศษ “ลิเวอร์พูล เอฟซี ทัวร์ 2013” ระหว่างทีมชาติไทย พบ “หงส์แดง” ลิเวอร์พูล ที่สนามราชมังคลากีฬาสถาน เมื่อ 28 ก.ค. บรรยากาศก่อนเริ่มเกมเป็นไปอย่างคึกคัก มีแฟนบอลนับหมื่นคนมารอเข้าสนามตั้งแต่เวลา 14.00 น. ซึ่งบริเวณรอบสนามยังมาตั๋วผีตระเวนขายให้สาวกหงส์แดง และราคาสูงเกินที่ตั้งไว้ราว 300 ถึง 500 บาท

 

 

 เกมนี้ แบรนดอน ร็อดเจอร์ส กุนซือใหญ่ลิเวอร์พูล จัดชุดใหญ่ลงสนามไม่ว่าจะเป็น สตีเว่น เจอร์ราร์ด กองกลางกัปตันทีม โคโล่ ตูเร่ กองหลัง ฟิลิปป์ คูตินโญ่, ดาเนี่ยล แอ็กเกอร์, โฮเซ่ เอ็นริเก้ และ ลูคัส เลว่า รวมถึง โจ อัลเลน โดย หลุยส์ ซัวเรส กองหน้าตัวเก่งมีชื่อเป็นตัวสำรอง ขณะที่ “ซิโก้” เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง ผู้ฝึกสอนทีมชาติไทย จัดชุดผสมชุดใหญ่และซีเกมส์ลงสนามเช่น สินทวีชัย หทัยรัตนกุล, อดุล หละโสะ, ไพโรจน์ โสคำ, ปกเกล้า อนันต์, ธีราทร บุญมาทัน, ชนาธิป สรงกระสินธ์ และ ธีรศิลป์ แดงดา

 

 เริ่มเกมลิเวอร์พูล ไม่อ่อนข้อเป็นฝ่ายเปิดเกมบุกเข้าใส่ตั้งแต่นาทีแรกและมีโอกาสลุ้นประตูอย่างต่อเนื่องแต่ว่า สินทวีชัย โชว์ฟอร์มหนึบป้องกันได้หมด กระทั่งนาที 16 คูตินโญ่ ตัดบอลได้ที่กลางสนามก่อนใช้ทักษะอันยอดเยี่ยมล็อกหลอกหลังไทย 3-4 จังหวะก่อนยิงเล่นทางในกรอบเขตโทษให้ลิเวอร์พูล ขึ้นนำก่อน 1-0 หลังจากเสียประตูทีมชาติไทยเริ่มครองบอลกดดันได้มากขึ้น ธีรศิลป์ แดงดา หาจังหวะยิงจากนอกกรอบบอลพุ่งหลุดออกหลังไปน่าเสียดาย ช่วงท้ายเกมลิเวอร์พูลเพิ่มความกดดันมากขึ้นแต่ว่ายังเจาะประตูเพิ่มไม่ได้ จบ 45 นาทีแรกสกอร์ยังเท่าเดิม

 

 ครึ่งหลังไทยเปิดฉากบุกเข้าใส่หวังทวงประตูตีเสมอแต่ขณะบุกเพลิน คูตินโญ่ ตัดบอลได้กลางสนามก่อนจ่ายทะลุช่องให้ ยาโก้ อาสปาส หลุดเข้าไปยิงเผาขนให้ลิเวอร์พูล ทิ้งห่าง 2-0 ในนาที 50 เกมเข้าสู่นาที 59 อาสปาส จ่ายบอลในกรอบให้ เจอร์ราร์ด บรรจงตักบอลข้ามตัวสินทวีชัย ตุงตาข่ายให้ลิเวอร์พูล หนีไปไกล 3-0

 

 เกมผ่านหนึ่งชั่วโมง ร็อดเจอร์ส ปรับทัพด้วยการส่ง หลุยส์ ซัวเรซ กองหน้าตัวเก่งลงสนาม ท่ามกลางเสียงปรบมือต้อนรับอย่างกึกก้องของแฟนบอลลิเวอร์พูล แม้ว่าประตูจะทิ้งห่างแต่ว่าแบรนดอน ร็อดเจอร์ส กุนซือหงส์แดง ยังไม่เพลาสั่งลูกทีมเดินหน้าบุกสร้างความบันเทิงให้แฟนบอลอย่างต่อเนื่องและมีโอกาสจะลุ้นประตูหลายต่อหลังครั้งแต่ยังไม่ผ่านมือผู้รักษาประตูทีมชาติไทย

 

 

 อย่างไรก็ดีช่วงท้ายเกมแม้ว่าทั้งสองทีมจะเปิดฉากบุกเข้าใส่กันอย่างต่อเนื่องแต่ว่าไม่ทีมใดทำประตูเพิ่มได้หมดเวลาการแข่งขันทีมชาติไทยแพ้ลิเวอร์พูล 0-3 ทำให้ลิเวอร์พูลเก็บชัยชนะ 3 นัดรวดในการทัวร์ปรีซีซั่น ขณะที่ทีมชาติไทยมีโปรแกรมลงสนามนัดต่อไปวันที่ 7 ส.ค. พบ บาร์เซโลน่า จากสเปน

#หงส์แดงทุบแข้งไทย3 #0
FREE ME
เจ้าของบทประพันธ์
สมาชิก VIPสมาชิก VIPสมาชิก VIP
28 ก.ค. 56 เวลา 20:43 792 20
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...