ชาวบ้านแตกตื่น!! รถไฟอรัญฯจะเข้ากทม. วิ่งผิดเส้นทางมุ่งหน้าเขมร-ชนสนั่นต้นไม้ก่อนตกราง

 เมื่อเวลา 06.00 น. วันที่ 27 ก.ค. ชาวบ้านที่อยู่บริเวณริมทางรถไฟ อรัญประเทศ และชาวบ้านที่ขับรถไปซื้อของที่ตลาดโรงเกลือ ต่างแตกตื่นหลังพบขบวนรถไฟสาย กรุงเทพ - อรัญประเทศ วิ่งออกจากสถานีมุ่งหน้าไปทางตลาดโรงเกลือ บ้านคลองลึก แทนที่จะวิ่งไปทางสระแก้ว หลังวิ่งมาได้ประมาณ 1 กิโลเมตร ขบวนรถไฟดังกล่าวก็มาชนกับต้นไม้ดังโครมใหญ่ จนตกรางอยู่ทางเข้าสวนกาญจนาภิเษก ร. 9 

 ส่วนผู้โดยสารต่างก็งงกับเหตุการณ์ ไม่ทราบสาเหตุว่ารถไฟวิ่งไปทางเขมรทำไม เนื่องจากรถไฟขบวนนี้ จะต้องออกจากสถานีอรัญฯเข้ากรุงเทพ เวลา 06.40 น. หลังรถไฟได้ไปหยุดนิ่งอยู่ที่ทางเข้าสวนกาญจนาฯ เจ้าหน้าที่รถไฟพร้อมด้วยนายยุทธนา จันทร์บาง พขร.ได้เข้าไปยังขบนรถไฟ แล้วทำการตัดตู้รถไฟขบวนที่ กซข 1118 ออกแล้วรีบนำขบวนที่เหลืออีก 2 ตู้รับผู้โดยสารเข้ากรุงเทพฯ ซึ่งทำให้รถไฟต้องออกจากสถานีล่าช้าไปเกือบ 1 ชั่วโมง โชคยังดีที่บนขบวนรถไฟ ผู้โดยสารยังไม่มีใครขึ้นไป 

 ด้านนายกฤตธรรม โพธิ์เจริญ นายสถานีรถไฟอรัญประเทศ กล่าวกับผู้สื่อข่าวว่า ขบวนรถไฟดังกล่าวเป็นขบวนที่ 280 วิ่งระหว่างสถานีอรัญ - ไปกรุงเทพฯ และจะต้องออกจากสถานีอรัญ เวลา 06.40 น. ส่วนสาเหตุที่รถไฟวิ่งมุ่งหน้าไปทางตลาดโรงเกลือ ขณะนี้ตนเองยังไม่ทราบสาเหตุเหมือนกัน ต้องรอสอบสวนผู้ที่เกี่ยวข้องเสียก่อนว่า สาเหตุมาจากอะไร รถไฟถึงวิ่งออกผิดทาง

 สำหรับเส้นทางรถไฟสายนี้ เดิมวิ่งเข้าไปยังประเทศเขมร แต่หลังจากเกิดสงครามในเขมร จึงเลิกใช้ แต่ขณะนี้ ทางรัฐบาลไทยและเขมร ได้ตกลงกันสร้างทางรถไฟเชื่อมข้ามไปเขมรแล้ว ซึ่งทางฝั่งไทยกำลังเตรียมฟ้องร้องชาวบ้านที่สร้างบ้านรุกล้ำเข้าไปในเขตทางรถไฟ เพื่อสร้างสถานีรถไฟที่บ้านคลองลึก บริเวณตลาดโรงเกลือ ส่วนทางด้านเขมรได้สร้างทางรถไฟมารออยู่ที่ปอยเปตเสร็จเรียบร้อยแล้ว คาดว่าทางฝั่งไทยคงจะรีบดำเนินการ ให้เสร็จทันการเปิด AEC ในปี 2558 นี้ 

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...