ไฟไหม้ร้านขายเสื้อผ้าหาดใหญ่ เจ้าของร้านดับ 1 บาดเจ็บ 3


ไฟไหม้ร้านขายเสื้อผ้าหาดใหญ่ ตาย 1 บาดเจ็บ 3 (ไอเอ็นเอ็น)

          เกิดเหตุเพลิงไหม้ร้านขายเสื้อผ้าสำเร็จรูป อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา เจ้าของร้านสำลักควันเสียชีวิต ลูกชายและหลานสาว 3 คน กระโดดหนีตายจากชั้น 4 บาดเจ็บ

          เมื่อเวลา 02.00 น. วันนี้ (27 กรกฎาคม 2556)  เกิดเหตุไฟไหม้อาคารพาณิชย์ ซึ่งเป็นตึกแถว 4 ชั้น ถ.เชื่อมรัฐอุทิศ ย่านตลาดสดพลาซ่า เขตเทศบาลนครหาดใหญ่ ซึ่งอยู่ในซอยเดียวกันกับที่เกิดเหตุไฟไหม้ร้านจำหน่ายเครื่องสังฆภัณฑ์และดอกไม้ไฟ เมื่อวันที่17 กรกฎาคมที่ผ่านมา 

          สำหรับต้นเพลิงเกิดจากตึกแถว เลขที่ 37 ซึ่งเปิดเป็นร้านจำหน่ายเสื้อผ้าแฟชั่นผู้ชายชื่อ "ร้านพี่เดือน" ไฟได้โหมลุกไหม้อย่างรุนแรงจากชั้นล่างและกลุ่มควันได้พวยพุ่งขึ้นไปยังชั้นบน ขณะเกิดเหตุมีผู้ที่ติดอยู่ภายในอาคารบนชั้น 3 และ  4 จำนวน 4 คน และได้หนีตายปีนป่ายออกมาทางหน้าต่างและกระโดดลงมาบนถนนได้รับบาดเจ็บ 3 คน เป็นชาย 1 และหญิง 2 คน หน่วยกู้ภัยมูลนิธิมิตรภาพสามัคคีท่งเซียเซี่ยงตึ้งหาดใหญ่ได้นำตัวส่งโรงพยาบาลหาดใหญ่ โดยทั้ง 3 คน ถูกไฟลวกตามร่างกายและสำลักควันไฟ รวมทั้งบาดเจ็บจากการกระโดดลงมากระแทกพื้น

          นอกจากนี้ ยังมีผู้หญิงติดอยู่บนชั้น 4 อีก 1 คน ออกมาไม่ได้ เจ้าหน้าที่ต้องระดมดับเพลิงจำนวน 10 คัน มาฉีดน้ำควบคุมไฟ และพยายามใช้รถบันได ส่งขึ้นไปช่วยแต่ก็ไม่สามารถเข้าไปภายในตัวอาคารได้ เนื่องจากเต็มไปด้วยกลุ่มควัน ต้องเวลาฉีดน้ำสกัดไฟเพื่อไม่ให้ลุกลามไปยังอาคารที่อยู่ติดกันใช้เวลากว่า 2 ชั่วโมง จึงสามารถควบคุมเพลิงไว้ได้

          จากการตรวจสอบผู้เสียชีวิต 1 คน คือ นางสุภาภรณ์  บุญทองช่วย อายุ 43 ปี ซึ่งเป็นภรรยาของเจ้าของร้าน เสียชีวิตอยู่บนชั้น 4 ติดกับหน้าต่าง สำหรับอาคารพาณิชย์ที่ถูกไฟไหม้มี นายอาหมัด หมัดหมัน อายุ 42 ปี เป็นเจ้าของร้าน โดยขณะเกิดเหตุ ไม่ได้พักอยู่ภายในตัวอาคาร หลังเกิดเหตุ เจ้าหน้าที่ได้เข้าตรวจสอบภายในร้านพบว่า ต้นเพลิงเกิดจากห้องครัว ที่อยู่หลังร้านบริเวณชั้นล่างและลุกลามไปติดเสื้อผ้าจำนวนมากทั้งชั้น 1 , 2 และ 3

          สำหรับผู้บาดเจ็บทราบชื่อคือ นายอนุชา  อายุ 16 ปี ลูกชายเจ้าของร้าน นางสาวสายไหม หลีแอ อายุ 30 ปี และนางสาวชนากานต์ ดวงภักดี อายุ 25 ปี ลูกจ้าง ทั้ง 3 คน ถูกไฟลวกตามร่างกายและบาดเจ็บจากการกระโดดลงมา อาการปลอดภัยแล้ว 










กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...