ชมคลิปวินาทีระทึก "รถไฟตกราง"ที่สเปน ตายแล้ว 79 เจ็บกว่า 136

เว็บไซต์ข่าวของสเปนได้เผยแพร่คลิปวิดีโอช่วงวินาทีที่รถไฟประสบอุบัติเหตุตกรางทางภาคตะวันตกเฉียงเหนือของสเปน เมื่อคืนวันพุธที่ผ่านมา (24 ก.ค.) จนเป็นเหตุให้มีผู้เสียชีวิตแล้ว 79 คน และบาดเจ็บกว่า 136 คน โดย 36 คนยังคงอาการสาหัส 

วิดีโอดังกล่าว ซึ่งมีความยาวเพียง 10 วินาที เป็นภาพของขบวนรถไฟที่กำลังแล่นบนราง ก่อนที่ตู้โดยสารช่วงกลางขบวนจะตกรางและลากตู้ที่เหลือไปด้วย ได้รับการเผยแพร่ในเว็บข่าวซูม นิวส์ของสเปน แต่ได้มีผู้นำไปเผยแพร่ในยูทูบและในหลายสื่อออนไลน์ของสเปน 

ตามรายงานของซูมนิวส์ ภาพดังกล่าวเป็นภาพจากกล้องวงจรปิดที่ติดตั้งบริเวณทางรถไฟ ขณะที่บริษัทอาดิฟ ซึ่งเป็นเจ้าของรถไฟยังไม่ยืนยันว่าเป็นกล้องของบริษัทหรือไม่

ทางการสเปนยังคงไม่ระบุสาเหตุของอุบัติเหตุครั้งนี้ แต่มีรายงานว่าขณะเกิดเหตุรถไฟแล่นด้วยความเร็วถึง 190 กิโลเมตร/ชั่วโมง หรือมากกว่าความเร็วเฉลี่ยที่รถไฟควรวิ่งในช่วงเข้าโค้งที่กำหนดไว้เพียง 80 กิโลเมตร/ชั่วโมง 

ขบวนรถไฟด่วนขบวนดังกล่าว ประกอบด้วยตู้โดยสาร 8 ตู้ และตู้เครื่องยนต์ 2 ตู้ บรรทุกผู้โดยสาร 218 คน และเจ้าหน้าที่ 4 คน เดินทางมาจากรุงมาดริด มุ่งหน้าไปยังเมืองเฟอร์รอล ประสบอุบัติเหตุตกรางก่อนถึงเมืองซานเตียโก เด กอมโปสเตลา ราว 3 กม. เมื่อเวลาราว 20.42 น. ตามเวลาท้องถิ่น  เป็นเหตุให้ตู้โดยสารเกยขึ้นซ้อนกันและเกิดเพลิงลุกไหม้ 

  

 

26 ก.ค. 56 เวลา 22:51 2,871 40
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...