วิลเลียมปลื้ม'โอรส'เหมือนเคต

วันที่ 24 ก.ค. บีบีซีรายงานว่า สมเด็จพระราชินีนาถอลิซาเบธที่ 2 ประมุขแห่งสหราชอาณาจักร พระชนมายุ 87 พรรษา เสด็จฯ ทรงเยี่ยมพระราชปนัดดาที่พระราชวังเคนซิงตัน หลังตรัสว่าทรงตื่นเต้นปีติที่ทรงมีพระราชปนัดดาองค์แรกจากเจ้าชายวิลเลียมและแคตเธอรีน ดัชเชสแห่งเคมบริดจ์



เจ้าชายวิลเลียมและเคต พระชายา ทรงอุ้มเจ้าชายน้อยออกมาหน้าโรงพยาบาลเซนต์แมรี่ ฝั่งตะวันตกของกรุงลอนดอน ให้สาธารณชนยลพระโฉมเป็นครั้งแรก หลังเจ้าชายประสูติ เมื่อวันที่ 22 ก.ค. ทำให้ภาพพระโอรสน้อยขึ้นเป็นหน้าหนึ่งของบรรดาหนังสือพิมพ์ในอังกฤษ



เคตตรัสว่าช่วงนี้เป็นเวลาที่พิเศษ คิดว่าพ่อแม่มือใหม่ทุกคนคงรู้สึกเช่นนี้ ส่วนเจ้าชาย วิลเลียมตรัสว่า โชคดีที่พระโอรสเหมือนแม่ แต่ดัชเชสเคตตรัสแย้งว่า "ไม่ ไม่ ไม่ ข้าพเจ้ายังไม่มั่นใจว่าเป็นอย่างนั้นนะ" เจ้าชายวิลเลียมจึงตรัสติดตลกว่า ที่มั่นใจได้เลยคือพระโอรส ตัวใหญ่ หนักทีเดียว มีปอดแข็งแรงมาก ส่วนพระนามที่ชาวอังกฤษรอลุ้นอยู่นั้น ยังไม่ได้ตั้ง



จากนั้นเจ้าชายวิลเลียมทรงพาพระชายาและพระโอรสขึ้นรถ และทรงขับรถกลับพระราชวังเคนซิงตันด้วยพระองค์เอง ทั้งนี้ เจ้าชายวิลเลียมทรงได้เวลาเว้นวรรคจากภารกิจนักบินหน่วยกู้ภัยในกองทัพอากาศเพื่อดูแลพระโอรสเป็นเวลา 2 สัปดาห์ ขณะที่เจ้าหน้าที่สำนักพระราชวังเผยว่า ทั้งสองพระองค์ยังไม่ได้วางแผนจะจ้างพี่เลี้ยงพระโอรส



สำหรับกระแสชาวอังกฤษตื่นเต้นยินดีกับเจ้าชายน้อยครั้งนี้ ทำให้ศูนย์วิจัยการค้าปลีกของอังกฤษประเมินว่า จะช่วยปลุกยอดขายสินค้าเฉลิมฉลองรวมเป็นมูลค่ากว่า 243 ล้านปอนด์ หรือราว 11,550 ล้านบาท ตั้งแต่แชมเปญ ของที่ระลึก ธงยูเนียนแจ๊ก เสื้อยืดลายฮิตประโยคว่า "ผมรักพระเจ้าอาแฮร์รี่" ไปจนถึงสินค้าสำหรับแม่และเด็กนานาชนิด

25 ก.ค. 56 เวลา 10:40 2,497 10
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...