"น้องหญิง"ยัน ภาพถ่ายคู่สมีคำ

"ธาริต"ลั่น เรียกสอบ "น้องชาย" หาช่องฟัน ให้การมั่ว



ตำหนิ 6 จุด - ดีเอสไอแถลงชี้ตำหนิ 6 จุด ภาพพระนอนอยู่กับสีกา ระบุมีลักษณะใบหู จมูก คาง และไฝตรงกับอดีตพระเณรคำ ไม่ใช่นายสุริ สุขผล (รูปเล็ก) น้องอดีตพระเณรคำ ที่ออกมารับผิดแทนพี่ชาย เมื่อวันที่ 24 ก.ค.

โผล่โต้กลับกลุ่มลูกศิษย์สมีคำ "น้องหญิง" สีกาสาวชาวศรีสะเกษยืนยันหนักแน่น ย้ำภาพถ่ายอื้อฉาวถ่ายคู่กับอดีตพระเณรคำ ไม่ใช่น้องชาย ยืนยันมีสัมพันธ์ฉันชู้สาวเฉพาะกับอดีตพระฉาวเท่านั้นจนมีลูกชายด้วยกัน สำหรับน้องชายคนที่รับสมอ้างเป็นคนในรูปนั้นยืนยันไม่เคยรู้จักและยุ่งเกี่ยวด้วย ด้านดีเอสไอเผย 6 จุด จับพิรุธน้องชายวิรพล-พี่ชาย สบช่องเรียกสอบกราวรูดทั้งพ่อ-แม่ด้วย พร้อมรับคำท้าตรวจพิสูจน์ดีเอ็นเอด้วย บุกอุบลฯ ตรวจสอบรถยนต์ที่ถวายเจ้าคณะจังหวัดและมอบให้เหล่ากาชาดเมืองดอกบัว



เมื่อเวลา 14.00 น. วันที่ 24 ก.ค. ที่กรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ) พ.ต.อ.ทรงศักดิ์ รักศักดิ์สกุล ผบ.สำนักกิจการต่างประเทศและคดีอาชญากรรมระหว่างประเทศ กล่าวถึงการติดตามตัวนายวิรพลหรืออดีตหลวงปู่เณรคำ ฉัตติโก กลับมาดำเนินคดีว่าล่าสุด ตรวจสอบข้อมูลพบการเดินทางไปต่างประเทศของอดีตเณรคำที่พบว่าออกเดินทางไปต่างประเทศพร้อมคณะสงฆ์ตั้งแต่เมื่อวันที่ 21 พ.ค. ขณะนี้บางส่วนได้เดินทางกลับมาแล้ว 6 รูป เหลืออีก 4 รูปที่ยังอยู่ในสหรัฐ สำหรับพระสงฆ์ที่ยังไม่ได้เดินทางกลับมาในไทย ประกอบด้วย 1.นายวิรพล สุขผล หรืออดีตหลวงปู่เณรคำ 2.พระภูมินทร์ สองสี 3.พระจำรัส ผู้ดี และ 4.พระสุดใจ ทิศกระโทก อีก 6 รูปที่เดินทางกลับมาแล้ว คือ 1.พระอภิรักษ์ ทันงาม 2.พระสุทธิ จรัมพรสกุล 3.พระเสียน มีมัน 4.พระสมใจ จำนง 5.พระฐกฤต โสรี และ 6.พระไกรศักดิ์ ปากวิเศษ 



ด้าน พ.อ.ชัชนันท์ เมธีธรรมาภรณ์ รองผบ.สำนักคดีความมั่นคง กล่าวถึงผลการสอบสวนในพื้นที่จ.อุบลราชธานี และจ.ศรีสะเกษ ว่าล่าสุดดีเอสไอได้พิจารณาออกหมายเรียกพ่อ แม่ และน้องชายของอดีตเณรคำคือ นายสุริ สุขผล มาให้ปากคำกับดีเอสไอ ส่วนประเด็นภาพถ่ายคู่กับสีกาที่มีปัญหาและน้องชายอดีตเณรคำอ้างว่าเป็นบุคคลในภาพนั้นดีเอสไอจะเรียกสอบปากคำ หากการสอบสวนพบว่าให้การเป็นเท็จจะถูกดำเนินคดีด้วย 



"จากการตรวจสอบภาพดังกล่าวของดีเอสไอพบว่ามีจุดต้องสงสัยที่ทำให้มั่นใจว่าไม่ใช่นายสุริมากถึง 6 จุด ประกอบด้วย ใบหูนายสุริที่มีลักษณะกลม แต่อดีตเณรคำใบหูยัก คางไม่เท่ากัน จมูกนายสุริไม่เหมือนในภาพ จุดไฝนายสุริต่างจากในภาพ หน้าผาก และสุดท้ายคือจุดต่างๆ โดยรวมตรงกับอดีตเณรคำทั้งหมด" รองผบ.สำนักคดีความมั่นคง กล่าว



รองผบ.สำนักคดีความมั่นคง กล่าวต่อว่า ดีเอสไอยังมีพยานปากคำสำคัญรายหนึ่งเป็นคนใกล้ชิดและดำเนินการให้ทุกเรื่องรวมถึงการจ่ายเงิน พยานรายดังกล่าวยอมให้การที่เป็นประโยชน์ยืนยันประเด็นสำคัญ 3-4 ประเด็น เช่น ยืนยันว่าหญิงรายดังกล่าวมีสัมพันธ์ลึกซึ้งกับอดีตพระเณรคำแน่นอน เพราะเป็นผู้ทำหน้าที่ส่งเสียเงินให้ แทนอดีตพระเณรคำ ส่วนหญิงที่นำเงินไปสร้างบ้านให้ก็ให้การว่ามีสัมพันธ์ลึกซึ้งเช่นกัน เพราะเคยติดตามไปหลายครั้ง นอกจากนี้ยังให้การถึงแหล่งมั่วสุมที่เป็นจุดหลัก 3-4 จุด ซึ่งใช้เป็นสถานที่เสพยาเสพติด เสพเมถุนเป็นประจำคือที่บ้านคำน้ำแซบ อ.วารินชำราบ จ.อุบลราชธานี และรถบัสที่ดัดแปลงเอาที่นั่งออกเพื่อใช้เป็นสถานที่เสพเมถุน



เมื่อเวลา 15.15 น. ที่ทำเนียบรัฐบาล นายสุขุม วงประสิทธิ พร้อมด้วยนายสุริ สุขผล น้องชายอดีตพระเณรคำ เดินทางมาที่ศูนย์บริการประชาชน สำนักปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี เพื่อยื่นหนังสือร้องขอความเป็นธรรมถึงนายกฯ ขอให้ตั้งคณะกรรมการสอบสวนลงโทษทางวินัยอย่างเด็ดขาด ต่อเลขาธิการปปง. อธิบดีดีเอสไอ ผอ.สถาบันนิติวิทยา ศาสตร์ อ้างปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบต่อการใส่ร้ายป้ายสีอดีตพระเณรคำ



นายสุขุมกล่าวว่า ยืนยันว่าถึงวันนี้หลวงปู่เณรคำยังเป็นพระอยู่ เพราะกระบวนการยุติธรรมยังไม่ไปถึงไหน ดังนั้นถ้าหากจะเดินทางกลับเมืองไทยในวันที่ 31 ก.ค. นายกรัฐมนตรี หรือหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เช่น สำนักพระพุทธศาสนา ต้องยืนยันมาก่อนว่าจะไม่สึกท่าน หรือตำรวจก็จะไม่จับท่านไปสึก เพราะการสึกพระเท่ากับการประหารชีวิตคนเลยทีเดียว ทั้งที่ความจริงกระบวนการยุติธรรมยังไม่เดินไปถึงไหน 



เมื่อถามว่าถ้าไม่เดินทางกลับเมืองไทยแล้วจะดำเนินการสู้คดีได้อย่างไร นายสุขุมกล่าวว่า ได้มอบให้ฝ่ายกฎหมายดำเนินการสู้คดีแล้ว และในอีก 2-3 วันนี้จะแถลงข่าวอีกครั้ง หลวงปู่เณรคำเองยืนยันว่าไม่ได้ทำความผิด และยืนยันว่ายินดีจะแถลงความจริงทุกประการ "เรื่องการเดินทางกลับไทยวันที่ 31 ก.ค. นั้น ผมยังยึดถือกำหนดการเดิม แต่อยากถามรัฐบาลและ ผู้เกี่ยวข้องว่าจะให้ความคุ้มครองพระรูปหนึ่งอย่างไร เพื่อรักษาผ้าเหลืองให้ท่าน รัฐบาลต้องยืนยันว่า ถ้ากลับมาแล้วจะไม่จับท่านสึก ทั้งที่ยังไม่ได้รับฟังคำชี้แจง แต่จะสึกจากภาพถ่าย 1 แผ่นเท่านั้นหรือเหมือนอย่างที่มหาเถระสมาคมดำเนินการโดยรวดเร็วเกินไป และวันนี้รู้แล้วว่าคนในรูปไม่ใช่ท่าน ก็ต้องถามกลับไปว่าวันนี้จะให้ความเป็นธรรมกับท่านอย่างไร"



ด้านนายสุริยืนยันว่าตนเป็นคนในรูปภาพที่นอนหนุนหมอนเดียวกับผู้หญิงจริง และยินดีที่จะให้ตรวจดีเอ็นเอ เมื่อถามว่าทำไมนายสุริเพิ่งออกมาปรากฏตัว นายสุริกล่าวว่า ตนเกรงจะกระทบครอบครัวหลายอย่างจึงยังไม่ออกมาก่อนหน้านี้ เมื่อถามว่าทำไมคนที่นอนกับ ผู้หญิงในรูปมีไฝแต่ตัวจริงไม่มีไฝ นายสุริรีบกล่าวว่า "สิวครับสิว รอยสิวครับ"



เมื่อเวลา 16.00 น. ที่บ้านหนองนาเวียง ต.น้ำเกลี้ยง อ.น้ำเกลี้ยง จ.ศรีสะเกษ บ้านของ น.ส.หญิง(นามสมมติ) ซึ่งอ้างว่าเป็นเมียของนายวิรพล บรรยากาศก็ยังเป็นไปตามปกติ แต่ก็ยังมีเจ้าหน้าที่จาก สภ.น้ำเกลี้ยง มาคอยรักษาความปลอดภัย 



น.ส.หญิงกล่าวถึงนายสุริแถลงข่าวรับสมอ้างรูปถ่ายอื้อฉาวไม่ใช่อดีตพระเณรคำ ว่าก่อนหน้านี้ทำไมไม่ออกมารับแทน ตนไม่เคยรู้จักนายสุริ รวมทั้งไม่สนิทสนมเป็นการส่วนตัว และไม่เคยมีความสัมพันธ์กันเลย การที่นายสุริออกมารับแทนคาดว่าไม่ต้องการรับผิดชอบต่อความเสียหายที่เกิดขึ้นกับตนและลูกชายที่เกิดกับนายวิรพล ตนขอยืนยันว่าผู้ที่ตนมีความสัมพันธ์ด้วยคือนายวิรพล หรือหลวงปู่เณรคำ จนมีลูกชายด้วยกัน 1 คน และก็ไม่ได้มีความสัมพันธ์กับนายสุริซึ่งเป็นน้องชายของนายวิรพลแต่อย่างใด 



น.ส.หญิงกล่าวต่อว่า ตนคิดว่าหลวงปู่เณรคำไม่ใช่ลูกผู้ชายที่ให้น้องชายออกมารับผิดชอบแทน อยากฝากถึงอดีตหลวงปู่เณรคำว่า อยากให้ออกมาเปิดตัวและยอมรับผิด ซึ่งก็ทราบดีอยู่แก่ใจแล้วว่าลูกชายของตนเป็นลูกชายของเขา และเป็นไปไม่ได้ที่นายสุริน้องชายของหลวงปู่เณรคำจะออกมาตรวจดีเอ็นเอแทน ตนขอยืนยันว่าคนที่มีความสัมพันธ์และมีลูกกับตน ไม่ใช่น้องชายของหลวงปู่เณรคำ แต่เป็นตัวของหลวงปู่เณรคำเอง และหลวงปู่เณรคำควรที่จะออกมาตรวจดีเอ็นเอเพื่อจะได้รู้กันไปว่าลูกของตนเป็นลูกของใครกันแน่ ถ้าจะให้ดี ก็ต้องให้พ่อและแม่ของอดีตพระเณรคำมาตรวจดีเอ็นเอด้วย จะได้รู้กันไปเลยว่าลูกของตนมีใครเป็นพ่อ ซึ่งมั่นใจพันเปอร์เซ็นต์ว่า ลูกของตนมีเณรคำเป็นพ่อ ไม่ใช่น้องชายอดีตพระเณรคำ "การที่นายสุริออกมาพูดว่าดิฉันไปมั่วกับผู้ชายหลายคน ทำให้ได้รับความเสียหายมาก อดีตหลวงปู่เณรคำไม่เป็นลูกผู้ชายพอที่ให้น้องชายออกมารับแทน"



วันเดียวกัน พ.ท.นพ.เอนก ยมจินดา ผอ.สถาบันนิติวิทยาศาสตร์ เปิดเผยกรณีนาย สุริต้องการตรวจดีเอ็นเอพิสูจน์ว่าสถาบันนิติวิทยาศาสตร์ พร้อมจะตรวจให้ทันที โดยจะทราบผลภายใน 1 วันเท่านั้น แต่ก็ยังไม่ได้รับการประสานมา เพราะมีผลเด็กกับแม่ แล้วว่าเป็นแม่ลูกกันจริงๆ โดยผลการตรวจตอนนี้อาจเป็นไปได้ 3 แนวทาง คือ อาจเป็นลูกของนายสุริ ถ้ามาตรวจดีเอ็นเอ ก็จะทราบเลย แต่ถ้าไม่ใช่ก็อาจจะเป็นลูกของอดีตพระเณรคำ หรือเป็นลูกของคนอื่น ซึ่งต้องใช้ดีเอ็นเอของพ่อแม่อดีตพระเณรคำ มายืนยัน ซึ่งตอนนี้ก็ยังไม่ยอมให้ตรวจ แต่กฎหมายก็เปิดช่องให้เป็นไปตามความสมัครใจ แต่ถ้าไม่ตรวจก็แสดงว่ายอมรับ สำหรับความผิดอดีตพระเณรคำถูกแจ้งข้อหาคือ ข่มขืนกระทำชำเราเด็กอายุต่ำกว่า 15 ปี แม้ผลตรวจว่าจะไม่ใช่ลูกของอดีตพระเณรคำ แต่ก็ยังสามารถดำเนินคดีได้ เพราะมีประจักษ์พยานยืนยันการกระทำผิด 



ด้านพ.ต.ท.กรวัชร์ ปานประภากร ผบ.สำนักปฏิบัติการคดีพิเศษภาค กรมสอบสวนคดีพิเศษ หรือดีเอสไอ เปิดเผยว่า ตามที่ได้นัดหมายตัวแทน บริษัท เอ็นเอส สปีด จำกัด ให้เข้าพบเพื่อชี้แจงข้อเท็จจริง กรณีการเช่าซื้อรถหรูยี่ห้อมายบัคของนายวิรพล ในเวลา 11.00 น. วันเดียวกันนี้ ปรากฏว่าเมื่อถึงเวลาตัวแทนบริษัทดังกล่าว ได้ประสานขอเลื่อนการชี้แจงออกไป เป็นวันจันทร์ที่ 29 ก.ค. เวลา 10.00 น. โดยระบุว่าติดภารกิจ และอยู่ในขั้นตอนของการรวบรวมเอกสารหลักฐานทั้งหมดที่เกี่ยวข้องกับการเช่าซื้อรถของนายวิรพล นอกจากนี้ยังอยู่ระหว่างการติดตามหาเจ้าของรถหรูโรลสรอยซ์ จำนวน 3 คันของนายวิรพล ที่ปรากฏใน โซเชี่ยลเน็ตเวิร์กด้วย โดยจะเรียกมาชี้แจง ขณะที่จากการตรวจสอบพบว่า นายวิรพลมีประวัติในการเช่า-ซื้อรถยนต์มากถึง 80 คัน ในลักษณะซื้อมา-ขายไป และมอบให้บุคคลต่างๆ

25 ก.ค. 56 เวลา 10:39 1,782
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...