นาทีดต.เกาะสมุย บุกสยบไอ้คลั่งโหด ถูกแย่งปืน-รัวยิงดับ

กลายเป็นเหตุการณ์ช็อกคนทั้งเกาะสมุย แหล่งท่องเที่ยวระดับโลกของไทย 

เมื่อมีชายเมายาคลุ้มคลั่ง ก่อเหตุใช้มีดแทงชาวบ้านที่ผ่านไปผ่านมาในปั๊มน้ำมันแห่งหนึ่ง

ร้อนจนผู้พิทักษ์สันติราษฎร์ต้องออกมาระงับเหตุ 

แต่แทนที่จะควบคุมเหตุการณ์ด้วยการสยบไอ้คลั่งนี้ลงได้ 

กลับต้องพลีชีพ จากเงื้อมมือหนุ่มคลั่งที่แย่งอาวุธประจำกาย กระหน่ำยิงนับสิบนัดจนหมดแม็ก

สร้างความสูญเสียเพิ่มขึ้น 

เหตุระทึกครั้งนี้เกิดขึ้นเมื่อเช้าตรู่วันที่ 20 ก.ค.ที่ผ่านมา เมื่อศูนย์วิทยุ สภ. บ่อผุด อ.เกาะสมุย จ.สุราษฎร์ธานี รับแจ้งเหตุหนุ่มคลั่งก่อเหตุทำร้ายประชาชนและยิงเจ้าหน้าที่ตำรวจเสียชีวิต ภายในปั๊มน้ำมัน ปตท. ทางลงหาดเฉวง หมู่ 2 ต.บ่อผุด อ.เกาะสมุย 

จึงรายงานให้พ.ต.อ.วิทยา วังส์ด่าน ผกก.สภ.บ่อผุด นำกำลังเข้าตรวจสอบ พร้อมแพทย์เวรจากโรงพยาบาลเกาะสมุย และหน่วยกู้ภัยเกาะสมุย เข้าตรวจสอบ 

ที่เกิดเหตุบริเวณหน้าร้านสะดวกซื้อเซเว่นอีเลฟเว่น ในปั๊มน้ำมันแห่งดังกล่าว พบเจ้าหน้าที่ตำรวจนอนเสียชีวิตจมกองเลือด 1 นาย ทราบชื่อคือ ด.ต.ธนวัฒน์ ชูสม ผบ.หมู่ (ป.) สายตรวจประจำหน่วยบริหารหาดเฉวง ถูกยิงด้วยปืนขนาด 9 ม.ม. ซึ่งเป็นอาวุธประจำกายของ ด.ต.ธนวัฒน์ ถึง 10 นัด 

ส่วนผู้บาดเจ็บอีก 2 รายคือ ด.ต.พรเทพ พงษ์สานุวัฒน์ ตำรวจคู่หูของด.ต.ธนวัฒน์ และลูกค้าที่เข้ามาเติมน้ำมัน ถูกมีดแทงบาดเจ็บ มีพลเมืองดีนำส่งโรงพยาบาลไทยอินเตอร์เกาะสมุยแล้ว 

สำหรับหนุ่มคลั่งขาโหดรายนี้ทราบชื่อแล้วว่าคือ นายโฆสิทธิ์ ไชยเพ็ชร อายุ 35 ปี ซึ่งเป็นน้องชายเจ้าของธุรกิจเช่าเจ็ตสกี ที่หาดเฉวง อยู่บ้านเลขที่ 161 หมู่ 2 ต.บ่อผุด อ.เกาะสมุย ซึ่งวิ่งหลบหนีไปด้านหลังปั๊มน้ำมัน 

พ.ต.อ.วิทยาจึงสั่งให้ตำรวจ 20 นายเข้าปิดล้อมพื้นที่ภายในปั๊มน้ำมัน เพื่อกดดันให้นายโฆสิทธิ์มอบตัว ระหว่างเจ้าหน้าที่จะเข้าจับกุมปรากฏว่าคนร้ายรายนี้ยังขัดขืน ใช้มีดไล่ฟันตำรวจและชาวบ้านบาดเจ็บอีกหลายราย 

กระทั่งช่วงคนร้ายเผลอตำรวจจึงบุกชาร์จล็อกตัวได้ในสภาพสะบัก สะบอม ก่อนนำตัวหิ้วไอ้หนุ่มแสบขึ้นรถกระบะไปควบคุมตัว เพราะยังคงมีอาการคลุ้มคลั่งอยู่ ท่ามกลางการมุงดูของกลุ่มญาตินายโฆสิทธิ์ที่เข้ามาตรวจสอบเพราะหวั่นว่าจะถูกทำร้าย 

นายพรชัย ใจกว้าง สมาชิกสภาเทศบาลนครเกาะสมุย และเจ้าของปั๊มน้ำมันจุดเกิดเหตุเผยว่า ก่อนเกิดเหตุนายโฆสิทธิ์มีลักษณะคล้ายคนเมายา เดินถือมีดปลายแหลมเข้ามาภายในปั๊ม เอามีดไล่แทงลูกค้าและเด็กปั๊ม เมื่อเข้าไปห้ามปรามก็ถูกเอามีดไล่แทง 

"ผมไม่รู้ทำอะไรดีจึงรีบโทรศัพท์ไปแจ้งเหตุที่สภ.บ่อผุด อีก 10 นาทีต่อมารถสายตรวจเข้ามาระงับเหตุ โดยคนร้ายยังคงถือมีดเดินวนเวียนอยู่ในปั๊ม ด.ต.ธนวัฒน์จึงเข้าไปเจรจาให้วางอาวุธ แต่คนร้ายขัดขืนและพยายามต่อสู้ ด.ต.ธนวัฒน์จึงยิงปืนขู่ขึ้นฟ้า 1 นัด คนร้ายกลับไม่หยุด แถมยังถือมีดวิ่งเข้าหา ทำให้ด.ต.ธนวัฒน์ต้องถอยหนี จังหวะนั้นเกิดพลาดล้มลง ปืนที่ถืออยู่หลุดจากมือ คนร้ายจึงไปหยิบปืน ดังกล่าวมากระหน่ำยิงใส่ด.ต.ธนวัฒน์จนกระสุนหมดแม็กกาซีน" นายพรชัยเล่าเหตุการณ์ด้วยน้ำเสียงระทึก 

พร้อมเล่าต่อว่า ด.ต.พรเทพที่อยู่ในเหตุการณ์พยายามเข้าไปช่วยเหลือก็ถูกมีดแทงหน้าท้องได้รับบาดเจ็บสาหัส ส่วนคนร้ายวิ่งหนีไปซ่อนตัวหลังปั๊ม จนกระทั่งถูกเจ้าหน้าที่ล้อมจับได้ 

ตรวจสอบประวัติของนายโฆสิทธิ์ทราบว่าเคยก่อคดีอุกฉกรรจ์หลายคดี มีพฤติกรรมติดยาเสพติด และเคยติดคุกหลายครั้ง รวมทั้งเคยเข้าออกสถานบำบัดหลายครั้ง 

ทั้งนี้ ก่อนเกิดเหตุคาดว่านายโฆสิทธิ์คงจะเสพยาอยู่ในบ้านที่อยู่ไม่ไกลจากปั๊มน้ำมันที่เกิดเหตุเท่าใดนัก เมื่อเสพยาจนได้ที่ก็เกิดอาการคลุ้มคลั่ง ออกมาอาละวาดทำร้ายคนอื่นดังกล่าว 

เบื้องต้น ร.ต.ท.อนุมัติ รื่นพานิชย์ ร้อยเวรสอบสวน สภ.บ่อผุด แจ้งข้อกล่าวหา 5 ข้อหา ประกอบด้วย เจตนาฆ่าเจ้าพนักงานขณะปฏิบัติหน้าที่ พยายามฆ่าเจ้าพนักงานขณะปฏิบัติหน้าที่ ต่อสู้ขัดขวางการปฏิบัติหน้าที่ของเจ้าพนักงาน เสพสารเสพติด และพกพาอาวุธมีดไปในที่สาธารณะ

ส่วนผู้เสียชีวิต พล.ต.ท.ยงยุทธ เจริญวานิช ผบช.ภาค 8 รับเป็นประธานดูแลงานศพ และมอบเงินเยียวยาให้กับครอบครัวผู้เสียชีวิต 

พร้อมทั้งเสนอเรื่องปูนบำเหน็จตามลำดับชั้นยศต่อไป

ถือเป็นสิ่งที่เยียวยาต่อความสูญเสียครั้งนี้ แต่ที่สำคัญคือการป้องกันไม่ให้เหตุการณ์เช่นนี้เกิดขึ้นอีก

ไม่ว่าจะเป็นการฝึกอบรมเจ้าหน้าที่ให้พร้อมเข้าระวับเหตุ

หรือแม้แต่เตรียมพร้อมอาวุธ หรือเครื่องมือใช้ในการดำเนินการ

เพื่อไม่ให้ความสูญเสียเช่นนี้เกิดขึ้นซ้ำแล้วซ้ำอีก 

25 ก.ค. 56 เวลา 10:33 3,745 3 20
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...