‘ดัชเชสเคต-เจ้าชายวิลเลียม’ พร้อมพระโอรส เผยโฉมครั้งแรก ขณะเสด็จกลับพระราชวังเคนซิงตัน

สำนักข่าวต่างประเทศ รายงานว่า เจ้าชายวิลเลียม หรือ ดยุคแห่งเคมบริดจ์ พร้อมแคตเธอรีน ดัชเชสแห่งเคมบริดจ์ พระชายา ปรากฏตัวที่หน้าโรงพยาบาลเซนต์แมรี่ในกรุงลอนดอน เมื่อเวลา 01.30 ของเช้าวันพุธที่ 24 ก.ค. ตามเวลาในประเทศไทย พร้อมกับพระโอรสองค์น้อย ท่ามกลางสื่อจากทั่วโลก ที่มารอทำข่าวและชมโฉมหน้าของรัชทายาทอันดับ 3 ของสหราชอาณาจักร 

 สื่อต่างประเทศรายงานว่า ดัชเชสเคต พร้อมด้วยพระโอรสองค์น้อย องค์รัชทายาทลำดับที่ 3 และเจ้าชายวิลเลียม รัชทายาท ลำดับที่ 2 แห่งราชวงศ์อังกฤษ เสด็จออกจากโรงพยาบาลเซนต์แมรี่ ย่านแพดดิงตัน ใจกลางกรุงลอนดอน ในช่วงเย็นของ วันอังคารที่ 23 ก.ค. ตามเวลาท้องถิ่นแล้ว เพื่อเสด็จกลับพระราชวังเคนซิงตัน ที่ประทับของทั้ง 2 พระองค์

 ดัชเชสเคตฉลองพระองค์ด้วยชุดกระโปรงสีฟ้า ทรงอุ้มพระโอรสด้วยพระองค์เอง ก่อนที่จะส่งต่อให้ เจ้าชายวิลเลียม ซึ่งตรัสด้วยว่า เจ้าชายน้อย ทรงมีปอดที่แข็งแรง ตัวใหญ่ น้ำหนักมาก และได้เค้าความสวยมาจากพระมารดา 
 
 ขณะที่ ดัชเชสตรัสว่า เป็นช่วงเวลาที่พิเศษที่ได้ต้อนรับสมาชิกใหม่ของครอบครัว ซึ่งคนเป็นพ่อแม่มือใหม่ คงจะเข้าใจความรู้สึกนี้ และทั้งสองพระองค์ กำลังคิดกันเรื่องตั้งพระนามให้กับพระโอรส

 ก่อนหน้านี้ ครอบครัวมิดเดิลตันเดินทางไปเยี่ยมบุตรสาวและหลาน ซึ่งในอนาคตอาจได้เป็นกษัตริย์อังกฤษ  นายไมเคิล และนางแคโรล บิดาและมารดาของดัชเชส ซึ่งเป็นผู้ที่ได้ยลโฉมเจ้าชายน้อยเป็นคนแรก กล่าวกับนักข่าวว่า เจ้าชายน้อยทรงมีพระสิริโฉมงดงามยิ่ง แต่เมื่อถามถึงพระนามของเจ้าชายน้อย ทั้งคู่กล่าวว่า ยังไม่ได้ตั้งกันเลย

 
 ขณะที่นักท่องเที่ยวยังคงเฉลิมฉลองกันโดยรอบวังบักกิ้งแฮมนักท่องเที่ยวคนหนึ่งกล่าวว่ารู้สึกปลื้มปีติอย่างยิ่งที่รัชทายาทลำดับ3 องค์น้อยได้ประสูติ และเชื่อว่าทั้งดัชเชสและเจ้าชายวิลเลียม จะทรงเป็นพระมารดาและพระบิดาที่ดีที่สุดของเจ้าชายน้อยพระองค์นี้ 

 ขณะที่นักท่องเที่ยวบางส่วนต่างเริ่มหลั่งไหลไปยังพระราชวังเคนซิงตัน ซึ่งจะเป็นที่ประทับหลังเสด็จกลับจากโรงพยาบาลแล้ว และเมื่อเจ้าฟ้าชายชาร์ลส์ และพระชายา ได้เสด็จมายังโรงพยาบาลเซ็นต์ แมรี เพื่อเยี่ยมดัชเชสและพระโอรส

 ประชาชนที่เฝ้าอยู่หน้าโรงพยาบาลพากันแสดงความยินดีที่ได้รับเสด็จเมื่อดัชเชสและเจ้าชายวิลเลียมพร้อมพระโอรสได้เสด็จออกจากโรงพยาบาลเซ็นต์แมรีเพื่อกลับไปยังวังเคนซิงตัน และได้ทรงให้ประชาชนที่มารอเฝ้าได้ชมพระบารมี บันทึกภาพของทั้งสองพระองค์และพระโอรสด้วย

 สำหรับในอดีต สมเด็จพระราชินีนาถอลิซาเบธที่ 2 ทรงใช้เวลาราว 1 เดือน ในการตั้งพระนามเจ้าฟ้าชายชาร์ลส์ และเจ้าฟ้าชายชาร์ลส์ กับเจ้าหญิงไดอานาทรงใช้เวลาราว 1 สัปดาห์ ในการตั้งพระนามเจ้าชายวิลเลียม และในวันเดียวกันก็มีพิธียิงปืนใหญ่สลุตเฉลิมพระเกียรติให้กับเจ้าชายน้อย ที่สวนสาธารณะกรีนพาร์ค จำนวน  41 นัด  และ 62  นัดที่บริเวณหอคอยแห่งลอนดอน และลั่นระฆังเฉลิมพระเกียรติที่วิหารเวสมินส์เตอร์ด้วย
 
 บริษัทรับพนัน แพดดี้ พาวเวอร์ ระบุว่าประชาชนพากันใจหันมาทายผลการตั้งชื่อพระโอรสองค์น้อยกันอย่างกว้างขวาง โดยชื่อที่มีผู้แทงมากที่สุดก็คือ จอร์จ และ เจมส์ ส่วนชื่ออเล็กซานเดอร์ ก็มีไม่น้อยเช่นกัน
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...