โบอิ้ง 737 มะกันล้อไม่กาง ร่อนกระแทกเจ็บนับสิบ

 

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานจากนครนิวยอร์ก ประเทศสหรัฐอเมริกา เมื่อเวลา 17.45 น.วันที่ 22 ก.ค. ตามเวลาท้องถิ่น หรือ ราว 04.45 น. วันที่ 23 ก.ค. ตามเวลาในประเทศไทย ระบุว่า ได้เกิดอุบัติเหตุเครื่องบินโดยสารของสายการบิน "เซาธ์เวสต์ แอร์ไลน์ส" ร่อนลงจอดกระแทกทางวิ่ง ( รันเวย์ ) สนามบินในนครนิวยอร์ก เนื่องจากล้อหน้าไม่กางเป็นผลให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บอย่างน้อย 11 คน


แถลงการณ์ของเซาธ์เวสต์ แอร์ไลน์ส ระบุเที่ยวบินที่ ดับเบิ้ลยูเอ็น 345 ใช้เครื่องบินโดยสารโบอิ้ง รุ่น "737-700" บรรทุกผู้โดยสาร 143 คนและลูกเรือ 7 คน  ออกเดินทางมาจากสนามบินเมืองแนชวิลล์ ในรัฐเทนเนสซี ประสบอุบัติเหตุขณะร่อนลงจอดที่รันเวย์หมายเลข 4 ของสนามบินลา การ์เดีย ในนครนิวยอร์ก  ซึ่งเป็นสนามบินปลายทาง เนื่องจากล้อลงจอดด้านหน้าไม่กาง ทำให้ส่วนหัวเครื่องไถลครูดพื้นรันเวย์ แต่นักบินสามารถนำเครื่องลงจอดได้ในที่สุด


หลังเกิดเหตุเจ้าหน้าที่กู้ภัยเร่งเข้าให้ความช่วยเหลือผู้ที่อยู่บนเครื่องด้วยความรวดเร็ว เบื้องต้นมีรายงานผู้ได้รับบาดเจ็บอย่างน้อย 11 คน ขณะที่เจ้าหน้าที่คณะกรรมการสอบสวนความปลอดภัยทางการขนส่งแห่งชาติ ( เอ็นทีเอสบี ) จำนวนหนึ่งเดินทางถึงที่เกิดเหตุ เพื่อเก็บรวบรวมหลักฐานและสืบหาสาเหตุของอุบัติเหตุแล้ว

23 ก.ค. 56 เวลา 17:40 938 20
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...