DSI แจ้ง สมีคำ ถูกถอนพาสปอร์ต ต่อสถานทูตทุกประเทศ-เร่งผลักดันกลับไทย


เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก alittlebuddha.com 

         DSI แจ้งสถานทูตทุกประเทศ ผลักดัน สมีคำ กลับไทย หลังถูกเพิกถอนหนังสือเดินทางแล้ว หากพบการเคลื่อนไหวให้ส่งกลับไทยตามกฎหมายคนเข้าเมืองทันที

          วันนี้ (20 กรกฎาคม 2556) พ.ต.ท.พงศ์อินทร์ อินทรขาว ผู้บัญชาการสำนักคดีความมั่นคง กรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ) ระบุว่า ขณะที่ทางเจ้าหน้าที่กรมการกงสุลได้เพิกถอนหนังสือเดินทางของ "นายวิรพล สุขผล" สมีคำแล้ว และได้แจ้งไปยังสถานทูตทุกประเทศรับทราบ ซึ่งหากประเทศใดพบการเคลื่อนไหวของสมีคำ ก็จะมีการผลักดันกลับประเทศไทยตามกฎหมายคนเข้าเมืองทันที 

          พ.ต.ท.พงศ์อินทร์ กล่าวถึงระยะเวลาในการติดตามตัวสมีคำกลับไทยว่า ต้องขึ้นอยู่กับความร่วมมือของแต่ละประเทศ รวมถึงต้องดูข้อกฎหมายว่ามีความคล้ายคลึงกับประเทศไทยหรือไม่ แต่เชื่อได้ว่าทางไทยจะได้รับความร่วมมืออย่างดี เพราะการล่วงละเมิดทางเพศเด็กที่อายุต่ำกว่า 15 ปี และการฉ้อโกง ถือเป็นหลักสากลที่หลายประเทศให้ความสำคัญ

          อย่างไรก็ดี ขณะนี้ทางดีเอสไอได้ดำเนินการใน 2 ส่วน คือ การติดตามตัวมาดำเนินคดี และส่วนที่ 2 คือการเดินหน้าตรวจสอบเรื่องทรัพย์ และเปิดโอกาสให้ผู้เสียหายได้มาร้องทุกข์ต่อไป 

          สำหรับบรรยากาศที่บ้านพักสงฆ์ป่าขันติธรรม ตำบลยาง อำเภอกันทรารมย์ จังหวัดศรีสะเกษ เป็นไปอย่างเงียบเหงา ไม่มีญาติโยมเข้าไปทำบุญ หรือเที่ยวชมวัดเหมือนอย่างหลายวันที่ผ่านมา พบเพียงพระสงฆ์และสามเณรจำวัดอยู่ 15 รูป ที่กำลังเก็บของกลับไปรายงานตัวยังต้นสังกัดเดิมตามมติของคณะสงฆ์จังหวัดศรีสะเกษ





อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...