ครูลิลลี่ ประกาศ! ละทิ้งทางโลก ลือหึ่ง เตรียมบวช

หลังเกิดกระแสข่าวลือระบุว่า ครูลิลลี่ หรือ กิจมาโนชญ์ โรจนทรัพย์ กำลังจะตัดสินใจลาบวชเป็นพระ พร้อมกับตัดสินใจขายบ้านขายที่ดินของตัวเอง เพื่อตัดกิเลสและละทิ้งทางโลกทั้งหมด ล่าสุด ครูลิลลี่ ได้นั่งเปิดใจผ่านรายการ ปากโป้ง ทางช่อง 8 ในเครืออาร์เอส พร้อมกับชี้แจงทุกประเด็น

ครูลิลลี่ เปิดเผยว่า "ก่อนหน้านี้เคยซื้อบ้านในพื้นที่ 190 ตารางวา ตั้งใจจะให้อยู่กันพร้อมหน้าพร้อมตาในครอบครัว แต่ตอนนี้ตัดสินใจขายบ้านไปแล้ว เพราะเหตุผลหลักๆ 3 อย่าง คือ เคยอยู่อาศัยกับคุณพ่อที่บ้านหลังนั้น แต่พอคุณพ่อเสียชีวิต ก็ทำให้คิดนึกถึงแต่เรื่องเก่าๆ ที่เคยใช้ชีวิตอยู่กับคุณพ่อ มันตอกย้ำตัวเองทุกวัน เดินทางผ่านไปห้องคุณพ่อก็สะเทือนใจขึ้นมาอีก กลัวว่าจะกลายเป็นโรคซึมเศร้า ไม่มีความสุขแน่ๆ"

"ส่วนเหตุผลต่อไป ตอนนี้อยากใช้หนี้ธนาคารให้หมด จะได้ไม่มีอะไรติดค้างคา และเหตุผลสุดท้าย จะนำเงินส่วนที่เหลือจากการใช้หนี้ ไปสร้างสถานที่เพื่อใช้ปฏิบัติธรรม ทุกอย่างเป็นของนอกกาย การที่ขายบ้านไปนั้น ถือเป็นการสละทางโลกไปขั้นหนึ่ง สถานที่ปฏิบัติธรรมนั้น จะสร้างให้ผู้ที่มีจิตศรัทธามาอยู่รวมกัน นั่งสมาธิและปฏิบัติธรรม โดยไม่เสียค่าใช้จ่ายใดๆ อาจจะมีตู้บริจาคตามจิตศรัทธา"

"ส่วนประเด็นข่าวที่บอกว่า ตนจะบวชนั้น ตอนนี้ก็ถือว่าบวชอยู่แล้ว แต่ไม่จำต้องเป็นภิกษุหรือภิกษุณีเสมอไป แค่รักษาศีลได้ ไม่ทำบาป ก็นับว่าได้บวช ชำระล้างจิตใจให้บริสุทธิ์ พ้นจากกิเลสทั้งหมด ตนอยากฝากให้ทุกคนใช้ชีวิตอยู่อย่างมีสติ คิดก่อนทำและให้ถือว่าทุกวันเป็นวันพระ เพื่อเป็นแรงบันดาลใจให้เราทำความดี ยึดจิตใจของเราให้หมดจดจากกิเลส กราบพระหรือกราบสิ่งที่นับถือ ก็กราบด้วยหัวใจและปัญญา"

ขอขอบคุณรายการ ปากโป้ง ทางช่อง 8 ในเครืออาร์เอส

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...