Sieg Heil! Hi Hitler! เรื่องตลกที่ไม่ตลกเลย

Sieg Heil! Hi Hitler! เรื่องตลกที่ไม่ตลกเลย
เมื่อไม่กี่วันมานี้ได้ยินข่าวที่น่าประหลาดใจเป็นอย่างยิ่ง ประหลาดใจจนข้าเจ้าตัดสินใจไม่ถูกเลยว่าจะรู้สึกอย่างไรกับมันดี 
 
เรื่องมีอยู่ว่า ที่งานรับปริญญาของมหาวิทยาลัยชื่อของประเทศแห่งหนึ่ง มีการจัดป้ายถ่ายรูป Congratulations ขึ้นมา ป้ายนี้คงจะเป็นป้ายถ่ายรูปธรรมดาแน่ๆ ถ้าบังเอิญว่าไม่มีรูปของบุคคลสำคัญท่านหนึ่งติดมาด้วย 
 
ที่มา http://drama-addict.com/2013/07/15/เรียกเขาว่าวีรบุรุษ/
 
ท่านเห็นหรือไม่ว่ามีใครติดมาด้วย (ที่แน่ๆ ไม่ใช่ผีชัตเตอร์) ให้โอกาสดูรูปนี้อีกครั้ง 
 
ใช่แล้วครับ เขาคือบุคคลที่สร้างความสะพรึงให้แก่ผู้คนบนโลก ผลของการกระทำของเขายังคงส่งผลกระทบต่อจิตใจของชาวโลกอีกหลายๆ คน เป็นหัวหน้าพรรคนาซีจอมเผด็จการ คือฝันร้ายของชาวเยอรมันมาจนถึงปัจจุบัน อดอล์ฟ ฮิตเลอร์ 
 
หลังได้รับแต่งตั้งเป็นนายกรัฐมนตรี เขาเปลี่ยนระบบการปกครองเป็นเผด็จการเบ็ดเสร็จและอัตตาธิปไตย เป้าหมายของเขาคือ ระเบียบโลกใหม่ ที่ให้นาซีเยอรมนีครอบงำยุโรปภาคพื้นทวีปอย่างสมบูรณ์ เขานำการสร้างเสริมกำลังอาวุธขึ้นใหม่และการบุกครองโปแลนด์ ในเดือนกันยายน ค.ศ. 1939 อันนำไปสู่การปะทุของสงครามโลกครั้งที่สองในทวีปยุโรป ภายในสามปีใต้การนำของฮิตเลอร์ กองทัพเยอรมันและพันธมิตรในยุโรปยึดครองดินแดนยุโรปและแอฟริกาเหนือส่วนใหญ่ อย่างไรก็ดี สถานการณ์ค่อยพลิกผันหลัง ค.ศ. 1941 กระทั่งกองทัพสัมพันธมิตรเอาชนะกองทัพเยอรมันใน ค.ศ. 1945 นโยบายความสูงสุดและที่กระตุ้นด้วยการถือชาติพันธุ์ของฮิตเลอร์ลงเอยด้วยการ ฆาตกรรมผู้คนนับ 17 ล้านคนอย่างเป็นระบบ ในจำนวนนี้เป็นชาวยิวเกือบหกล้านคน
--- ที่มา http://th.wikipedia.org/wiki/อดอล์ฟ_ฮิตเลอร์
 
เข้าไปอ่านต่อได้ที่ http://www.unigang.com/Article/2730
(โปรดระวัง บางภาพอาจมีกระทบต่อจิตใจ โปรดใช้จักรยานในการชม)
 
เพราะความโหดร้ายป่าเถื่อนนี้เองที่ทำให้คนทั้งโลกต้องสะพรึง หลายคนพยายามที่จะลืมเลือนมันไม่เอ่ยถึงอีก ปล่อยให้เป็นประวัติศาสตร์ที่เลวร้ายที่ต้องเรียนรู้กับมัน 
 
แต่ปัจจุบันก็ยังมีคนหยิบเอาเรื่องนี้มาล้อเลียนกันอย่างสนุกสนาน บ้างก็เอารูปเขามาตกแต่ง บ้างก็เอาธงสัญลักษณ์มาประดับเล่นตามที่ต่างๆ บ้างก็เลียนแบบคำพูดและท่าทางของเขา โดยคิดไปว่ามันสนุก มันเท่ 
 
แต่หลายคนเค้าไม่สนุกด้วยกันหรอกนะ 
 
ภาพที่ได้เห็นไปข้างต้นมีการเผยแพร่ไปตามเว็บไซต์ข่าวทั่วโลก โดยอ้างว่านักศึกษาได้เอารูปของเขาไปติด และบัณฑิตที่มาถ่ายรูปต่างก็ทำท่าเลียนแบบกันอย่างสนุกสนาน ทำให้ชาวโลกต่างเข้ามาวิพากษ์วิจารณ์กันไปต่างๆ นานา บ้างถึงขั้นดูถูกสติปัญญาของคนในประเทศนี้กันเลยทีเดียว 
 
ซ้ำร้ายคือ ยังมีคนที่คิดว่านี่ไม่ใช่เรื่องที่ควรเอามาคิดให้ปวดหัว เราสามารถเล่นสนุกกับมันได้ แล้วเราก็เลียนแบบท่าทางกันยกใหญ่ โดยที่ไม่สนใจว่าคนอีกซีกโลกหนึ่งจะรู้สึกอย่างไร เจ็บปวดใจแค่ไหนกับเรื่องราวในอดีต บางคนแทบจะไม่รู้ด้วยซ้ำว่าเขาได้ทำอะไรลงไปบ้าง แต่ก็ยังเอามาเล่นสนุกได้อย่างหน้าตาเฉย 
 
แสดงให้เห็นถึง ความไร้การศึกษาประวัติศาสตร์โลก ของคนในประเทศนี้ และที่แย่ยิ่งกว่านั้นคือ การไม่รู้จักกาลเทศะ 
 
เมื่อช่วงปี 2554 ที่ผ่านมา ข้าเจ้าได้ข่าวเรื่องการนำธงสัญลักษณ์และท่าทางต่างๆ จากหัวหน้าพรรคและพรรคนี้มาใช้ตกแต่งขบวนกีฬนาสีโรงเรียนอนุบาลแห่งหนึ่งใน ประเทศแห่งนี้อีกด้วย หากท่านก็จำได้เช่นกัน แน่นอนว่ากลุ่มบุคคลนั้นไม่มีความรู้เรื่องประวัติศาสตร์เลย จึงได้เอาเรื่องนี้มาล้อเล่นกันอย่างสนุกสนาน 
 
ที่มาภาพปลากรอบ http://webboard.yenta4.com/topic/497488
 http://www.matichon.co.th/news_detail.php?newsid=1317118540
 
เพราะเหตุใดคนหลายคนในประเทศนี้จึงไม่รู้ถึงความเหมาะสมในการหยิบยกใครมาล้อเลียน 
 
คงจะเป็นเพราะว่าที่ผ่านมาประเทศนี้ไม่เคยเกิดเหตุการณ์ฆ่าล้างเผ่าพันธุ์เลย คนในประเทศนี้จึงไม่มีใครที่จะสามารถเข้าใจความรู้สึก และเกลียดชังใครสักคนได้มากเท่าที่ชาวยิวเกลียดชังฮิตเลอร์ มันคงจะเป็นความรู้สึกที่อธิบายได้เข้าใจยากเสียจริง 
 
จะเปรียบเทียบให้ใกล้เคียงที่สุดก็เห็นจะเป็น การหยิบเอารูปของพระพุทธเจ้า หรือพระพุทธรูป สิ่งที่คนส่วนใหญ่ของประเทศนี้นับถือ มาดัดแปลงตกแต่ง ล้อเลียนกันอย่างสนุกสนาน ได้สร้างความรู้สึกขุ่นเคืองใจต่อคนประเทศนี้เป็นอย่างมาก เช่นเดียวกับที่เอาหัวหน้าพรรคเผด็ตการนี้มาล้อเลียนให้ชาวโลกได้เห็นเช่น กัน 
 
เหตุการณ์เหล่านี้เกิดขึ้นบ่อยมากนช่วงเวลาไม่กี่ปีมานี้ และคาดว่าในอนาคตก็ยังจะเกิดเหตุการณ์เช่นนี้เรื่อยไป ช่วยตอกย้ำถึงความไม่รู้จักสำนึก และการเล่นสนุกโดยขาดความยั้งคิดของคนประเทศนี้ได้เป็นอย่างดี 
 
เมื่อไหร่ถึงจะสำนึก
เมื่อไหร่ถึงจะหลาบจำ
เมื่อไหร่ถึงจะรู้ว่าควรไม่ควร
เมื่อไหร่ถึงจะหยุดเล่น

จะต้องใช้ชีวิตเพื่อเจอข่าวแบบนี้ไปถึงเมื่อไหร่  
 
หรือจะต้องรอให้เกิดแบบนี้ขึ้นในประเทศแห่งนี้สักครั้ง ถึงจะได้สำนึกกัน
 
ฝากให้เก็บไปคิดนะ
 
ที่มา http://samartpr.exteen.com/20130716/sieg-heil-hi-hitler
16 ก.ค. 56 เวลา 18:16 3,916 1 10
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...