“เอ็กซ์“นอนคุกต่อ ศาลไม่ให้ประกันตัว ชี้มีพฤติกรรมคุกคาม ทำร้าย ร่ำไห้คิดถึงลูกสาว

เมื่อเวลา 11.00 น.วันที่ 15 กรกฎาคม พนักงานสอบสวน สน.มีนบุรี นำตัวนายจักรกฤษณ์ พณิชย์ผาติกรรม หรือเอ็กซ์ อดีตนักกีฬายิงปืนทีมชาติไทย ฝากขังผลัดแรกที่ศาลจังหวัดมีนบุรี ตั้งแต่วันที่ 15-26 กรกฎาคม ในข้อหาพยายามฆ่าผู้อื่น ทำร้ายร่างกายผู้อื่นจนได้รับบาดเจ็บ มีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต และกระทำความรุนแรงในครอบครัว

ขณะที่ในวันนี้พนักงานสอบสวนแจ้งความเพิ่มอีก 4 ข้อหาคือ พกพาอาวุธปืนไปในทางสาธารณะโดยไม่มีเหตุอันควร มีอาวุธปืนที่เจ้าพนักงานทะเบียนไม่สามารถออกให้ได้ ขัดขืนคำสั่งเจ้าพนักงาน ทำให้ผู้อื่นตกใจกลัวโดยการใช้กำลังบังคับขู่เข็ญ รวมทั้งหมด 8 ข้อหา

สืบเนื่องจากเจ้าหน้าที่ตำรวจสามารถจับกุมนายจักรกฤษณ์ได้เมื่อวันที่ 13 กรกฎาคม จากกรณีที่ มารดาและภรรยาของนายจักรกฤษณ์เข้าร้องเรียนมูลนิธิปวีณาหงสกุลเพื่อเด็กและสตรี และแจ้งความที่ สน.มีนบุรี ว่าถูกนายจักรกฤษณ์ทำร้ายร่างกายและใช้อาวุธปืนข่มขู่คนภายในครอบครัวรวมถึงมีพฤติกรรมเสพยาเสพติด

โดยนายจักรกฤษณ์มีท่าทีปกติไม่มีอาการโศกเศร้าแต่อย่างใด กล่าวว่า ไม่มีสิทธิพูดอะไรและพกรูปลูกสาวติดตัวตลอดเวลา แต่ตนไม่ได้เตรียมการประกันตัวใดๆ ต้องให้เป็นไปตามกระบวนการของกฎหมาย โดยมีหลักทรัพย์ประมาณ 6-7 ล้านบาทในการประกันตัว

อย่างไรก็ตาม ในท้ายคำร้อง พนักงานสอบสวน สน.มีนบุรี ยื่นคำร้องขอคัดค้านการประกันตัว เนื่องจากผู้ต้องหามีการข่มขู่พยาน พยายามทำลายหลักฐาน และพยายามหลบหนี ขณะที่ทางมารดาและภรรยาของนายจักรกฤษณ์ได้เดินทางมาที่ศาลจังหวัดมีนบุรีเพื่อดำเนินการคัดค้านประกันตัวเช่นกัน

ต่อมา เวลา 17.30 น. ศาลมีคำสั่งไม่อนุญาตให้ปล่อยตัวนายจักรกฤษณ์ โดยศาลเห็นว่าเนื่องจากจำเลยมีพฤติกรรมทำร้ายภรรยา และคุกคามคนในครอบครัว ใช้กำลังชกต่อย ใช้เข็มขัดฟาด ใช้เครื่องชอร์ตไฟฟ้า และใช้อาวุธปืนยิงข่มขู่ ไม่อาจควบคุมพฤติกรรมตนเองได้ หากปล่อยตัวไปเกรงว่าจะไปยุ่งกับพยานหลักฐาน และคุกคามคนในครอบครัว จึงมีคำสั่งให้ยกคำร้อง

นายจักรกฤษณ์กล่าวว่า ยอมรับผิดทุกอย่าง และอยากให้ครอบครัวกลับมาปรองดองเหมือนเดิม จะขอคุ้มครองพยานก็ได้ แต่ขณะนี้สิ่งที่ครอบครัวทำมีเป้าหมายอยากให้เข้าคุก เคยรับใช้ทีมชาติมาหลายปี มีความดีความชอบอยู่และไม่ได้ไปฆ่าใครตาย

นายจักรกฤษณ์กล่าวทิ้งท้ายทั้งน้ำตาว่า "คิดถึงลูกสาว อยากกอดและร่วมฉลองวันเกิดของลูกสาว" ก่อนจะร้องไห้และขึ้นรถไปเรือนจำพิเศษมีนบุรีทันที

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...